window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ô tô ùn ứ, xếp hàng dài chờ đăng kiểm sau khi nhiều trung tâm dừng hoạt động vì tiêu cực

An Nhien · Dec 25, 2022 09:00 AM

Ô tô đổ về đăng kiểm đông đúc trong những ngày cuối năm khiến các trung tâm tại TP.HCM quá tải, kéo theo giao thông ở nhiều tuyến đường bị ùn ứ nghiêm trọng. Nhiều tài xế phải đợi 5-6 giờ mới hoàn thiện. 

Ô tô ùn ứ, xếp hàng dài chờ đăng kiểm sau khi nhiều trung tâm dừng hoạt động vì tiêu cực 01

Ô tô ùn ứ, xếp hàng dài chờ đăng kiểm sau khi nhiều trung tâm dừng hoạt động vì tiêu cực.

TP.HCM hiện có 17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, trong đó 5 trung tâm thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam, 9 trung tâm đăng kiểm tư nhân và 3 trung tâm trực thuộc Sở GTVT TP.

Những ngày qua, một số trung tâm đăng kiểm bị dừng hoạt động do dính tiêu cực, trong khi cuối năm lượng ô tô đưa đi đăng kiểm tăng cao,… đã gây nhiều áp lực cho hoạt động đăng kiểm tại các trung tâm khác. 

Ô tô xếp hàng dài chờ đăng kiểm tại nhiều trung tâm

Theo ghi nhận của AutoFun, vào sáng 21/12, hai hàng ô tô kéo dài nối đuôi nhau gần 200m trước lối chờ tiến vào trung tâm đăng kiểm ở quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức. Rất nhiều tài xế đã tỏ ra sốt ruột khi xếp hàng từ 6h sáng đến gần trưa nhưng chưa đến lượt vào kiểm định xe. Một số người phải ra ngoài trò chuyện hoặc ngủ trên xe để giết thời gian.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ô tô ùn ứ, xếp hàng dài chờ đăng kiểm sau khi nhiều trung tâm dừng hoạt động vì tiêu cực 01

Cảnh ô tô ùn tắc chờ đăng kiểm tại một trung tâm trên đường Huỳnh Tấn Phát (quận 7, TP.HCM).

Được biết, trạm đăng kiểm 50-03S (TP Thủ Đức), trung bình trước đây mỗi ngày đăng kiểm dao động khoảng 120 xe ô tô các loại. tuy nhiên vào những ngày gần đây, đơn vị này đã phải phục vụ trung bình 200 xe. Vì lượng xe quá lớn nên dù trung tâm hoạt động hết công suất vẫn không đủ đáp ứng. 

Để khắc phục tình trạng này, hiện tại các trạm đăng kiểm tại TP.HCM đều tăng cường nhân sự, tăng ca, thực hiện đăng kiểm cho người dân đến gần 08 giờ tối. Thậm chí là làm thêm cả ngày thứ 7 và chủ nhật để giảm tải xe lượng xe đến đăng kiểm cuối năm.

Ô tô ùn ứ, xếp hàng dài chờ đăng kiểm sau khi nhiều trung tâm dừng hoạt động vì tiêu cực 02

Các trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM đều trong tình trạng quá tải.

Tình trạng ùn ứ xảy ra tương tự vào sáng ngày 23/12, tại trung tâm đăng kiểm 50-05V chi nhánh Hồng Hà (quận Tân Bình) khi ô tô xếp hàng dài nối đuôi nhau để chờ đăng ký đăng kiểm xe. Nhiều lái xe phản ánh với Autofun rằng, thông thường chỉ mất một vài giờ để đăng kiểm xe nhưng những ngày qua, họ đã phải đợi từ sáng đến chiều hoặc qua ngày khác mới làm xong thủ tục.

Sẽ sớm được giải quyết

Để tránh ùn ứ cũng như tiết kiệm thời gian, công sức của người dân, hiện nhiều đơn vị đăng kiếm đã phát phiếu hẹn theo khung giờ để người dân có thể chủ động đến đăng kiểm. 

Đồng thời, Sở GTVT TP.HCM cũng công bố danh sách các đơn vị đăng kiểm đang hoạt động trên địa bàn thành phố để người dân tiện tra cứu và lựa chọn được đơn vị đăng kiểm phù hợp với lộ trình. Bên cạnh đó, thành phố cũng đề xuất các trung tâm đăng kiểm ở địa phương lân cận hỗ trợ, nhằm giảm áp lực cho các trung tâm của TP.HCM. Việc này hạn chế ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp trong bối cảnh nhu cầu đi lại, giao nhận hàng hoá dịp cuối năm tăng cao.

Ô tô ùn ứ, xếp hàng dài chờ đăng kiểm sau khi nhiều trung tâm dừng hoạt động vì tiêu cực 03

Hiện tại đang là mùa cao điểm cuối năm nên các trung tâm đăng kiểm cũng bận rộn hơn.

Theo ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, vừa qua Cục Đăng kiểm Việt Nam đã đình chỉ hoạt động một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn Thành phố vào đúng vào thời điểm cuối năm. Cùng với đó, lượng xe đến kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm tăng cao đã dẫn đến hiện tượng ùn tắc phương tiện, một số đơn vị cũng hạn chế nhận xe đến kiểm định.

‘Chúng tôi hy vọng tình hình này trong 1-2 ngày tới sẽ được cải thiện, đồng thời Sở cũng đã có kế hoạch với công an Thành phố, Công an các địa phương hướng dẫn, điều tiết giao thông trước các trạm đăng kiểm, nhằm tránh tình trạng kẹt xe, ùn ứ trong dịp lễ Tết này’, ông An cho hay.

Ngoài ra, hiện Sở đang thống kê lưu lượng xe hàng ngày cũng như nhu cầu cần đăng kiểm để có giải pháp điều phối, hạn chế ùn ứ. Thành phố cũng sẽ thông báo qua các kênh thông tin để chủ ô tô chọn địa điểm đăng kiểm phù hợp.

Ô tô ùn ứ, xếp hàng dài chờ đăng kiểm sau khi nhiều trung tâm dừng hoạt động vì tiêu cực 04

Một số trung tâm đã thông báo đăng ký online.

TP.HCM hiện có khoảng 850.000 xe trong tổng số gần 5 triệu ô tô của cả nước; 17 trung tâm đăng kiểm. Cục phó Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Vũ Hải cho biết đơn vị hiện đã có kế hoạch bố trí thêm nhân viên, sắp xếp làm ngoài giờ ở trung tâm đăng kiểm tại thành phố để giải tỏa ách tắc.

Như Autofun đã đưa tin, vào hôm 20/12, Công an TP.HCM cho biết, đã khám xét 9 trung tâm đăng kiểm ở Sài Gòn và miền Tây, khởi tố bắt giam 23 bị can để điều tra vì bỏ qua lỗi cho gần 70.000 phương tiện. Các trung tâm này hiện đã bị đình chỉ hoạt động.

Xem thêm: Đường dây ‘phù phép’ kiểm định ô tô bị bóc mẽ - 70.000 xe bị bỏ qua lỗi, thu lợi bất chính hơn 10 tỷ đồng

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });