window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền?

KhacDung · Aug 2, 2022 10:15 AM

Cả Ford EcoSport và Hyundai Kona đều mang tới những đặc trưng riêng thu hút người dùng. Vậy những khác biệt đó tới từ đâu? Cùng AutoFun so sánh chi tiết Ford EcoSport và Hyundai Kona ngay trong bài viết này.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 01

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona.

Ford EcoSport đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ rất lâu. Mẫu xe này có thiết kế thể thao và hầm hố mang đậm phong cách Mỹ. Xuất hiện trong phân khúc có rất ít sự cạnh tranh, mẫu xe của Mỹ hoàn toàn không có quá nhiều vấn đề phải lo nghĩ về doanh số. 

Tuy nhiên, sự xuất hiện của siêu tân binh Hyundai Kona đi kèm với thiết kế ngoại thất đẹp mắt cùng hàng loạt trang bị hiện đại chắc chắn đã khiến Ford phải đau đầu vì lo ngại sức cạnh tranh mạnh mẽ đến từ đối thủ Hàn Quốc. 

Song, tới tháng 2/2022, hãng xe Ford đã chính thức ngừng bán EcoSport tại thị trường Việt Nam. Qua đó gây nhiều tiếc nuối cho người dùng, mặc dù vậy hãy cùng so sánh chi tiết mẫu xe này với Hyundai Kona để xem những khác biệt có quá lớn. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh về giá bán 

Trước khi ngừng bán tại Việt Nam, mẫu xe Ford EcoSport mamg tới đa dạng lựa chọn phiên bản kèm giá bán. Qua đó, tạo sức ép lớn đối với Hyundai Kona. Cụ thể giá bán của 2 mẫu xe này như sau:

Mẫu xe Phiên bản Giá niêm yết
Ford EcoSport 1.0L AT Titanium 689.000.000 đồng
1.5L AT Titanium 648.000.000 đồng
1.5L AT Trend 593.000.000 đồng
1.5L AT Ambiente 569.000.000 đồng
1.5L MT Ambiente 545.000.000 đồng
Hyundai Kona 2.0 AT tiêu chuẩn 615.000.000 đồng
2.0 AT đặc biệt 675.000.000 đồng
1.6 Turbo 725.000.000 đồng

Có thể thấy, khác với đại đa số suy nghĩ ban đầu của nhiều người, “tân binh” Hyundai Kona sẵn sàng đặt ra mức giá cao hơn so với “vua phân khúc”. Các phiên bản của Ford EcoSport cũng đa dạng hơn rất nhiều so với Hyundai Kona. 

Chưa có được lợi thế về giá bán cũng như độ phủ sóng, liệu Hyundai Kona có thực sự làm khó mẫu crossover tới từ Mỹ?

Về ngoại thất

Xét một cách tổng quan, cả hai mẫu xe đều sở hữu cho mình nhiều đường nét thiết kế hiện đại và gần gũi với nhu cầu của khách hàng. Không chỉ vậy, tân binh Hyundai Kona thậm chí còn được đánh giá là ngang tài ngang sức với Ford EcoSport

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 01

Ngoại hình Hyundai Kona.

Trong khi Hyundai Kona mang phong cách trẻ trung, thời thượng phù hợp với những người trẻ tuổi, doanh nhân hay các chị em phụ nữ thì mẫu xe ô tô Ford EcoSport lại mang nhiều chất thể thao, bề thế phù hợp với những nam giới thích cảm giác mạnh.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 02

Ngoại hình Ford EcoSport.

Nhìn trực diện về phần đầu xe, mẫu Ford EcoSport toát lên vẻ nam tính ấn tượng nhờ những đường nét cơ bắp đặc trưng vốn có của các dòng ô tô Mỹ. Phần đầu xe được làm nổi bật nhờ cụm lưới tản nhiệt được tạo hình to bản, đi kèm với cụm đèn chiếu sáng sử dụng công nghệ Halogen ở phiên bản thấp, các phiên bản Ford EcoSport cao hơn được bổ sung bóng Projetor Halogen ấn tượng.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 03

Phần đầu xe Ford EcoSport.

Trong khi đó, Hyundai Kona sử dụng lưới tản nhiệt theo phong cách “Cascading Grille”. Hyundai đã tạo hình lục giác với viền bạc đi kèm với một lưới phụ bên trong, khá giống với chi tiết trên Ford EcoSport. Điểm khác biệt là chi tiết này đi kèm với dải LED định vị ban ngày khá ấn tượng, trong khi đối thủ Ford thì gắn với cụm đèn chiếu sáng.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 04

Phần đầu xe Hyundai Kona.

Chuyển qua góc nhìn Ford EcoSport và Hyundai Kona từ phía thân xe, cả hai mẫu crossover đều định hình cho mình phong cách khỏe khoắn, do đó, các đường gân dập nổi xuất hiện khá nhiều. Tuy nhiên, Hyundai Kona được chăm sóc tỉ mỉ và trau chuốt hơn ở chi tiết ốp bạc dưới cánh cửa, còn trên đối thủ Mỹ lại sử dụng ốp nhựa đen giúp gầm xe nổi bật hơn, cho cảm giác khá vững chãi và chắc chắn.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 05

Thân xe Ford EcoSport.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 06

Thân xe Hyundai Kona.

Nhìn từ phía sau, Ford EcoSport gây ấn tượng mạnh nhờ cụm đèn hậu đa giác hai tầng sắc sảo. Ngay ở trung tâm là bộ lốp dự phòng có vỏ bọc đẹp mắt, đi kèm với những đường dập nổi, toát lên phong cách xe SUV địa hình.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 07

Đuôi xe Ford EcoSport.

Phần đuôi của Kona thì lại ghi điểm với người dùng bởi sự hiện đại của mình, nhờ những dải đèn LED được trang bị trên cụm đèn hậu và đèn báo phanh trên cao. Bên cạnh đó, Kona còn được trang bị ốp gầm sơn màu bạc, tăng thêm phần cứng cáp cho chiếc xe và cụm đèn dưới tích hợp đèn báo lùi và xi nhan.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 08

Đuôi xe Hyundai Kona.

Về nội thất

Bước vào không gian bên trong, EcoSport có đôi chút sự thất thế khi diện tích nội thất của đối thủ nhỉnh hơn khá nhiều. Cụ thể, mẫu xe Hàn Quốc sở hữu chiều dài trục cơ sở lên đến 2.500mm lớn hơn mẫu xe của Ford tới 81mm cho khoảng không cabin được kéo dài hơn, mang đến sự rộng rãi và thoải mái hơn.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 09

Hàng ghế của Ford EcoSport.

Ford EcoSport hoàn toàn không thể sánh với Hyundai Kona về sự hiện đại và tiện nghi trong không gian nội thất. Mẫu xe của Hyundai sử dụng tone màu đen làm màu chủ đạo của thiết kế nội thất, đi kèm với các đường chỉ may màu vàng nổi bật, trong khi EcoSport chỉ dùng nội ốp viền bạc khá đơn điệu.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 10

Nội thất của Hyundai Kona.

Trang bị ghế ngồi bọc da là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu xe, tuy nhiên ghế lái phía trước của Ford EcoSport chỉ được chỉnh tay 4 hướng. Trang bị này thua xa khi so sánh với Kona được chỉnh điện 10 hướng. Ngoài ra, ghế lái của Kona cũng có thể nâng lên để tăng tầm nhìn cho người lái.

Nhìn vào bảng táp lô, dù đều đi theo lối thiết kế taplo dạng đối xứng, hai mẫu crossover lại cho thấy phong cách thiết kế trái ngược. Trong khi EcoSport mang đến những đường cắt góc cạnh và cứng cáp, đối thủ tới từ Hàn lại sở hữu nhiều đường cong mềm mại hơn. 

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 11

Nội thất xe Ford EcoSport.

Động cơ và hiệu suất

Xét về hiệu suất, Ford EcoSport được trang bị khối động cơ có phần thua kém Kona về sức mạnh, nhưng vẫn mang đến được những trải nghiệm thú vị cho người dùng. 

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 12

Ford EcoSport được trang bị khối động cơ có phần thua kém Kona về sức mạnh.

Mẫu xe này mang đến 2 tùy chọn động cơ khá nhau cho người dùng đi kèm 2 lựa chọn là hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, Hyundai Kona sở hữu 2 tùy chọn động cơ khác nhau, đi kèm với hai cấu hình truyền động gồm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hộp số tự động 6 cấp.

So kèo Ford EcoSport và Hyundai Kona: Đâu mới là lựa chọn đáng tiền? 13

Kona lại nhỉnh hơn khi mang đến nhiều trải nghiệm vận hành đa dạng.

Khi vận hành, cả hai mẫu xe đều khá dễ điều khiển nhờ sử dụng vô lăng trợ lực điện. Dù vậy, Kona lại nhỉnh hơn khi mang đến nhiều trải nghiệm vận hành đa dạng hơn nhờ việc sở hữu nhiều chế độ lái như Eco, Normal, Sport.

Có vẻ như Ford EcoSport có phẩn kém thế hơn so với Hyundai Kona. Dù xét về tổng quan ngoại thất, hai mẫu xe không cho thấy sự chênh lệch quá nhiều, tuy nhiên khi bước vào bên trong, lợi thế nghiêng hẳn về mẫu xe của thương hiệu Hàn Quốc. 

Xem thêm: Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford EcoSport so với các đối thủ trong phân khúc

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });