window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu?

KhacDung · Aug 1, 2022 08:00 PM

Đều sở hữu thiết kế ấn tượng, nội thất sang trọng, đi cùng khả năng vận hành ổn định,...liệu rằng Ford Explorer hay Land Cruiser sẽ là lựa chọn tối ưu hơn trong phân khúc cùng tầm giá?

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 01

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado.

Kể từ khi ra mắt, Ford Explorer luôn là mẫu SUV cỡ lớn cao cấp bán chạy hàng đầu tại Việt Nam. Với thế hệ mới nhất, Ford Explorer 2022 thay đổi toàn diện từ thiết kế, động cơ đến những trang bị tiện nghi và an toàn. 

Hiện nay chiếc Explorer 2022 đang được niêm yết trên trang website chính thức của Ford với mức giá từ 2.366.000,000 đồng. Vậy là Ford Explorer đã có mức giá gần như đuổi kịp đối thủ chính là Toyota Land Cruiser Prado (giá 2.588.000.000đ) trong nhóm SUV 7 chỗ trên 2 tỉ đồng.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado để xem đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh về ngoại thất

Theo cái nhìn tổng quan, hai mẫu xe đem đến cảm giác trái ngược nhau khi một bên là sự hầm hố, hiện đại, một bên lại có phần cổ điển một chút. 

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 01

Ngoại thất mẫu Ford Explorer.

Ford Explorer có thiết kế mang lại sự hiện đại, hầm hố và mạnh mẽ đậm chất nam tính rất đặc trưng của một chiếc xe SUV đến từ Mỹ. Do đó, Explorer rất phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi. Trong khi đó, so với đối thủ, Land Cruiser Prado mang đậm chất cổ điển.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 02

Ngoại thất mẫu Toyota Land Cruiser Prado.

Phần đầu Ford Explorer được thiết kế vuông vức, nổi bật bởi lưới tản nhiệt, cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED hiện đại, cụm đèn sương mù và hốc gió phía trước được đặt thấp.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 03

Phần đầu mẫu Ford Explorer. 

Lướt sang phần đầu xe của đối thủ Nhật, Land Cruiser Prado nổi bật với lưới tản nhiệt có nhiều thanh hình nan mảnh màu đen và viền mạ crom sáng bóng. Cụm đèn pha phía trước của xe là loại sử dụng công nghệ LED hiện đại sắc nét, cho cảm nhận thanh lịch và có thể tự động bật tắt tích hợp cùng chức năng rửa đèn xe. Đây là công nghệ chưa được xuất hiện ở mẫu Ford Explorer. 

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 04

Phần đầu Land Cruiser Prado.

Ngoài ra, Land Cruiser Prado cũng ghi điểm với cụm đèn hậu có thiết kế theo kiểu 3D góc cạnh giúp cho vẻ ngoài trông khỏe khoắn hơn. Đây là lợi thế tiếp theo về ngoại thất so với với Explorer, khi Ford chỉ trang bị cho mẫu SUV cụm đèn hậu dạng LED nhưng thiết kế không quá cầu kỳ. 

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 05

Cụm đèn hậu của Land Cruiser Prado có thiết kế theo kiểu 3D góc cạnh.

Bù lại, Explorer mang đến ấn tượng mạnh hơn ở thân xe, bởi có các mảng khối dứt khoát và bộ mâm 20 inch. Xe cũng có hai đường gân nổi và thêm thanh kim loại được thiết kế chạy dọc ở hai bên hông làm tăng thêm nét khỏe khoắn.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 06

Thân xe Ford Explorer.

Điểm khác biệt ở phần đuôi đó là mẫu xe nhà Toyota chỉ được trang bị một ống xả và đặt nằm ẩn phía dưới của cản sau. Trong khi mẫu xe nhà Ford lại có hai ống xả mang hình chữ nhật nên cho cảm giác khỏe khoắn, thu hút hơn. 

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 07

Đuôi xe Ford Explorer.

Về nội thất

Bước vào không gian bên trong, khách hàng có thể cảm nhận thấy rõ rệt hơn về sự đối lập trong phong cách của hai mẫu SUV. Nếu Explorer sử dụng phong cách tinh tế, lấy công nghệ làm lợi thế, thì Prado vẫn sử dụng triết lý đơn giản, dễ sử dụng với người dùng.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 08

Explorer sử dụng phong cách tinh tế, lấy công nghệ làm lợi thế trong thiết kế nội thất.

Điểm khác biệt lớn nhất của hai mẫu xe được thể hiện ở khu vực bảng điều khiển trung tâm. Ở Ford Explorer cho thấy sự hiện đại bởi kết hợp hài hòa giữa các nút bấm và chức năng cảm ứng, còn với với Land Cruiser Prado, Toyota chỉ trang bị một số nút bấm cơ bản.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 09

Prado vẫn sử dụng triết lý đơn giản, dễ sử dụng trong thiết kế nội thất.

Ngoài ra, Ford Explorer sở hữu ghế ngồi có chức năng massage rất tiện ích và cao cấp. Tại hàng ghế thứ 2 và thứ 3 có chức năng gập bằng điện rất tiện lợi. Nhìn sang đối thủ Nhật, chức năng gập chỉ có ở duy nhất hàng ghế thứ 2. Bù lại, Land Cruiser Prado mới lại có ghế lái cho phép chỉnh điện đến 10 hướng, ghế phụ có chỉnh 4 hướng. 

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 10

Hàng ghế của Ford Explorer.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 11

Hàng ghế của Land Cruiser Prado.

Cuối cùng, nhiều khách hàng cho rằng, thứ làm họ yêu thích Ford Explorer hơn Land Cruiser Prado hơn một chút nằm ở cửa sổ trời toàn cảnh panorama, thứ chưa được xuất hiện trên mẫu xe Nhật. Tuy vậy, Toyota Land Cruiser Prado cũng không chịu khuất phục với việc sở hữu hộp giữ lạnh, giúp đồ uống của hành khách luôn được làm mát. 

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 12

Cửa sổ trời toàn cảnh panorama của Ford Explorer.

Về động cơ, vận hành

Hiện nay, xe Toyota Land Cruiser Prado đang sở hữu động cơ loại 2TR-FE với 4 xi lanh 2,7 lít cùng công nghệ Dual VVT-I cho công suất cực đại 164 mã lực tại mức 5.200 vòng/phút và đi cùng với đó là mô men xoắn cực đại 246 Nm tại mức 3.900 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động với 6 cấp và hệ thống dẫn động với 4 bánh toàn thời gian.

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 13

Toyota Land Cruiser Prado đang sở hữu động cơ loại 2TR-FE với 4 xi lanh 2,7 lít.

Về phía đối thủ Explorer được Ford trang bị động cơ I4 2.3l cho công suất cực đại 280 mã lực đi cùng mô men xoắn cực đại là 420 Nm. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và lẫy chuyển số. 

So sánh Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado: Cùng tầm giá, đâu là lựa chọn tối ưu? 14

Explorer được Ford trang bị động cơ I4 2.3l.

Như vậy, mẫu xe đến từ Mỹ cho sức mạnh vượt trội hơn khi so với mẫu xe đến từ Nhật mặc dù có dung tích động cơ bé hơn. Nhưng bù lại, xe Toyota Land Cruiser Prado có ưu thế khi sở hữu hệ thống hệ thống giúp kiểm soát hành trình bằng tự động có khả năng giảm bớt mệt mỏi khi phỉa chạy đường dài.

Về trang bị an toàn

Mọi trang bị mà Toyota thêm vào Land Cruiser Prado đều có mặt trên mẫu Ford Explorer. Ngoài ra, mẫu xe từ Mỹ còn vượt trội hơn khi có thêm các trang bị như cân bằng điện tử, hệ thống khởi hành khi ngang dốc, kiểm soát khi đổ đèo, cho phép phát hiện điểm mù…

Qua đó, khách hàng có thể thấy tương quan, Ford Explorer đem lại cảm giác yên tâm hơn so với đối thủ của mình. 

Có thể thấy rằng, cả hai mẫu xe theo đuổi hai phong cách thiết kế đối lập, phù hợp theo từng đối tượng khác nhau. Qua đó, tuỳ thuộc nhu cầu và mục đích mà người dùng có thể lựa chọn Ford Explorer hay Land Cruiser Prado.

Xem thêm: Top 5 thắc mắc thường gặp về Ford Explorer

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });