window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt?

KhacDung · Aug 1, 2022 01:00 PM

Là những chiếc SUV hạng sang cao cấp hàng đầu, cả Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan đều sở hữu những ưu thế riêng, chinh phục đông đảo các khách hàng. Liệu rằng với giá bán đắt đỏ, so Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan mang tới điều gì khác biệt?.

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 01

 

Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan là những chiếc SUV hạng sang hàng đầu, cung cấp những trải nghiệm “có một không hai” cho khách hàng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh về giá bán

Cả Lamborghini Urus và Rolls-Royce Cullinan đều là những chiếc SUV cao cấp, kết hợp giữa sự sang trọng và hiệu suất thể thao tốt nhất mà khách hàng có thể mong đợi. Hơn thế nữa, đây cũng là hai thương hiệu xe sang nổi tiếng toàn cầu với những chiếc xe đắt đỏ nhất hành tinh. Do đó, mức giá khởi điểm cho hai mẫu SUV này sẽ không khỏi khiến nhiều khách hàng choáng váng khi nghe đến. 

Cụ thể, trong khi Lamborghini Urus có giá thấp nhất chỉ từ 218.000 USD, những chiếc Rolls Royce Cullinan lại có giá khởi điểm từ 335.000 USD. Mức chênh lệch cơ bản lên tới 117.000 USD, Lamborghini Urus đang sở hữu một lợi thế không hề nhỏ trong việc tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn đối thủ của mình. 

Bù lại, Rolls Royce Cullinan lại có thể mang tới nhiều động lực để sở hữu hơn đối thủ tới từ Ý, bởi khi bạn có thể chạm được tới mẫu xe Anh, bạn đang nắm trong tay chiếc SUV đắt giá nhất thế giới. 

So sánh về ngoại thất

Lamborghini Urus là một mẫu SUV hạng sang đặc biệt và có thể nhận biết ngay khi xuất hiện trên đường phố. Về mặt tổng quan, đây là kết quả của sự pha trộn giữa hai mẫu siêu xe gầm thấp Aventador và Huracan trong hình dáng của một chiếc SUV. Trong khi đó, Rolls Royce Cullinan cũng là dòng SUV cao cấp, nhưng nổi bật hơn ở kích thước lớn và thiết kế cực kỳ sang trọng.

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 01

Phải thừa nhận rằng, khi nhìn vào phần đầu của chiếc Lamborghini Urus 2022, cụm đèn pha full LED đã thể hiện được hoàn toàn đẳng cấp của mẫu xe. Cụm đèn được thiết kế vô cùng sắc sảo, tinh tế, mang hơi hướng của phong cách hiện đại, sang trọng đặc trưng. 

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 02

Đi sang phần thân xe, hãng sản xuất xe tới từ Ý đã thêm vào Urus 2022 những đường gân dập nổi vuốt ngược từ vòm bánh trước tới tận cửa phía sau, gợi lên cảm giác đầm, chắc, cứng cáp cho dòng xe. 

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 03

Trong khi đó, mẫu Rolls Royce Cullinan cũng có thiết kế không hề kém cạnh, phía trước là cụm đèn pha hình chữ nhật, lưới tản nhiệt Pantheon và biểu tượng Spirit of Ecstasy đặc trưng của Rolls Royce. Dọc bên hông xe là thiết kế tương tự như những chiếc SUV khác, nhưng với cấu tạo cửa tự sát bản lề ngược của Rolls-Royce.

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 04

Điểm mạnh của Cullinan nằm ở kích cỡ đô con, tạo cảm giác đầm chắc hơn nhiều so với Urus. Ngoài ra, với chiều dài cơ sở đạt 3.295 mm, mẫu xe nhà Rolls Royce cũng có không gian bên trong lớn hơn đối thủ Ý, giúp khách hàng có thể thư giãn, thoải mái hơn trong suốt chuyến đi.

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 05

Về cơ bản, trong khi Urus mang đến cảm giác thể thao, năng động, thì Cullinan lại có cái nhìn chín chắn, trưởng thành, sang trọng và đôi chút lịch sự hơn đối thủ. Qua ngoại thất, hai hãng xe đã cho thấy đối tượng khách hàng mục tiêu hoàn toàn khác nhau. Với Urus là các bạn trong độ tuổi còn trẻ, thích khám phá, còn Cullinan thì lại muốn phục vụ các quý ông đĩnh đạc, thành đạt. 

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 06

So sánh về nội thất

Nội thất của cả hai mẫu SUV đều được hoàn thiện với các chất liệu tốt nhất, mang đến không gian cực kỳ sang trọng và đẳng cấp. 

Nội thất của Urus có thiết kế độc nhất vô nhị, khó có thể bị nhầm lẫn với các mẫu xe khác. Các chi tiết hình lục giác trên cũng Huracan cũng được hãng xe Ý nghiên cứu ứng dụng trên Urus. Hàng ghế thể thao độc đáo cũng được hỗ trợ tốt nhất để tăng hiệu suất khi lái xe. 

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 07

Ngoài ra, Lamborghini cũng cung cấp một số tùy chọn về chất liệu nội thất, chẳng hạn như từ da đến sợi carbon, nhằm tạo nên khoang cabin cực kỳ sang trọng và hoàn hảo.

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 08

Trong khi đó, Rolls-Royce Cullinan dành nhiều thời gian để hoàn thiện khoang nội thất. Xe được hoàn thiện với những tấm da mềm nhất, thậm chí là thảm sàn lông cừu, mang đến cảm giác xa hoa, đẳng cấp mà không một chiếc xe nào có thể mang lại.

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 09

Với việc Urus tập trung vào thiết kế thể thao, bao gồm cả đường mái dốc, khách hàng ở hàng ghế sau có thể sẽ gặp đôi chút khó chịu. Tuy nhiên, trẻ em và người lớn có kích thước trung bình vẫn phù hợp và không bị quá khó chịu. 

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 10

Khi lướt sang phía đối thủ tới từ Anh, không như Urus, Cullinan cung cấp chỗ ngồi rộng rãi cho 5 hành khách, với các ghế riêng biệt, có khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí ghế, massage, sưởi ấm cùng với điều hòa bốn vùng tự động. 

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 11

Có thể nói, cả Lamborghini Urus và Rolls-Royce Cullinan đều có cabin chứa đầy những tiện nghi xa hoa và thiết kế thể thao. Mặc dù vậy, thành thật mà nói, Cullinan vẫn được đánh giá cao hơn bởi tiêu chí của Rolls-Royce là tập trung chủ yếu vào việc cải thiện sự thoải mái và mong muốn khách hàng. 

So sánh về động cơ và hiệu suất

Với việc nổi tiếng với những mẫu siêu xe gầm thấp như Huracan hay Aventador,  tập trung chủ yếu vào đối tượng là khách hàng ở độ tuổi trẻ,... sẽ chẳng có gì bất ngờ khi Lamborghini tuyên bố Urus là mẫu SUV nhanh nhất hành tinh. 

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 12

Về thông số kỹ thuật, Lamborghini Urus sử dụng động cơ 4 lít V8 tăng áp kép, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Tất cả sức mạnh đó được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp và giúp Urus tăng tốc từ 0 – 100 km / h chỉ trong vòng 3.6 giây.

Thua thiệt so với đối thủ, nhưng xét một cách khách quan, hiệu suất của Rolls-Royce Cullinan cũng không phải là quá tệ, thậm chí còn được đánh giá cao so với mặt bằng chung. 

So sánh Lamborghini Urus và Rolls Royce Cullinan: Bộ đôi SUV đắt nhất hành tinh có gì khác biệt? 13

Rolls-Royce Cullinan được cung cấp sức mạnh với động cơ V12 dung tích 6.7 lít tăng áp kép, sản sinh công suất 563 mã lực, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 5.2 giây. Đối với phiên bản Cullinan Black Badge, có công suất 593 mã lực và và mô-men xoắn 800 Nm và giúp xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 4.6 giây. 

Về cơ bản, cả hai mẫu xe đều là những chiếc SUV đáng mơ ước của nhiều người. Do chủ yếu phục vụ hai nhóm đối tượng khác nhau nên để đánh giá Lamborghini Urus hay Rolls Royce Cullinan xe nào hơn xe nào thì quả thực cũng là quá khó. 

Trong khi Urus nổi bật với hiệu suất cực đỉnh, phong cách trẻ trung, thể thao, độc nhất thì Cullinan lại làm quá tốt trong việc phục vụ trải nghiệm di chuyển, trải nghiệm ngồi trong khoang nội thất xe. 

Xem thêm: Sự thật đằng sau mức giá siêu đắt đỏ của Lamborghini Urus

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });