window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ truyền động xe Toyota Veloz Cross 2022: Liệu có mang trải nghiệm xứng tầm?

thao · Sep 12, 2022 02:00 PM

Đối với mẫu MPV 7 chỗ như Toyota Veloz Cross 2022 thì ngoài những trang bị công nghệ thì hệ truyền động đóng vai trò quan trọng không kém được hãng Toyota chăm chút tỉ mỉ. Cùng Autofun đánh giá hệ truyền động xe Toyota Veloz Cross 2022 để xem liệu nó có mang trải nghiệm xứng tầm?.

Đánh giá hệ truyền động xe Toyota Veloz Cross 2022: Liệu có mang trải nghiệm xứng tầm? 01

Đánh giá hệ truyền động xe Toyota Veloz Cross 2022.

Đánh giá hệ truyền động xe Toyota Veloz Cross 2022

Toyota cung cấp hệ truyền động cầu trước FWD, truyền động nằm ở hai bánh trước cho chiếc Toyota Veloz Cross giúp tối ưu hoá không gian xe. Với cấu tạo đơn giản, không đòi hỏi kết cấu phức tạp nhờ vậy mà giá thành xe cũng rẻ hơn nhờ chi phí sản xuất hệ truyền động thấp. 

Hệ truyền động của Veloz Cross 2022 được đánh giá đủ mạnh, mang lại sức mạnh đến động cơ ở bánh trước một cách tốt nhất, không bị tiêu hao năng lượng một cách thừa thãi, nhờ vậy cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn. 

Đánh giá hệ truyền động xe Toyota Veloz Cross 2022: Liệu có mang trải nghiệm xứng tầm? 02

Toyota Veloz Cross 2022 sử dụng truyền động cầu trước FWD.

Ngoài ra, hệ truyền động cũng như động cơ, hộp số xe được đặt gọn ở phần đầu nên tăng khả năng bám đường cho bánh trước, 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm của hệ thống truyền động này cũng tồn nhược điểm. Chính bởi phần lớn trọng lượng đều nằm ở phần đầu nên dẫn đến xe Toyota Veloz Cross 2022 có khả năng tăng tốc kém so với các loại dẫn động khác. Khi đi vào những cung đường cần tăng tốc nhanh, cua gấp thì xe có độ trễ nhất định, mặc dù không đáng kể.

Với lối bố trí cầu dẫn không đồng đều chỉ có ở hai bánh trước dẫn đến trọng lượng tập trung nhiều đầu xe nên khi di chuyển ở tốc độ cao dễ xảy ra hiện tượng bị “văng đuôi” trượt bánh, mất kiểm soát. Đồng thời tuổi thọ lốp xe không cao do phải chịu nhiều tác động trong quá trình vận hành. 

Hệ thống treo và khung gầm của Toyota Veloz Cross 2022

Toyota Veloz Cross 2022 trang bị hệ thống treo trước Macpherson và treo sau dạng thanh xoắn, cả treo trước sau đều có thanh cân bằng. Loại hệ thống treo này có ưu điểm bền bỉ, giảm phần nào giá thành xe. Tuy nhiên sẽ khó mang lại trải nghiệm lái êm ái.

Tuy nhiên, khi chạy trong nội thị thì khả năng xử lý của hệ thống treo này tương đối ngọt, không bị thô. Ở cung đường cao tốc vẫn đạt được độ ổn định khi lái. Những khi cần chuyển làn nhanh vẫn mang lại cảm giác hơi lỏng lẻo, tròng trành nhưng không đáng kể.

Đánh giá hệ truyền động xe Toyota Veloz Cross 2022: Liệu có mang trải nghiệm xứng tầm? 01

Xe Toyota Veloz Cross 2022 gây ấn tượng nhờ gầm cao, máy thoáng.

Xe sử dụng hệ thống khung gầm liền khối thay thế cho kiểu thiết kế bậc thang như thế hệ cũ, sử dụng loại khung gầm toàn cầu Daihatsu. Tuy nhiên thiết kế của bộ gầm mẫu xe này có phần hơi đơn giản. Một nhược điểm đáng nói ở đây khiến cho chiếc Veloz Cross 2022 có trang bị chưa đến mức vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc khi không có chắn gầm thì động cơ và hộp số của xe bị lộ rõ ra bên ngoài. 

Trong điều kiện di chuyển thực tế tại địa hình Việt Nam, mặc dù chắn gầm là một chi tiết rất nhỏ nhưng nó lại có vai trò cần thiết dùng để bảo vệ hệ truyền động trong điều kiện địa hình xấu hoặc khi gặp phải va chạm thì động cơ cũng như hệ truyền động rất dễ bị tổn thương. 

Hệ truyền động Toyota Veloz Cross tác động tới hiệu suất động cơ ra sao?

Toyota Veloz Cross sở hữu động cơ 1,5L 2NR-VE 4 xilanh dung tích 1496cc cho công suất cực đại lên đến 105Hp ở vòng tua 6000rpm nên khả năng vận hành mạnh mẽ. Động cơ đủ sức mạnh để mẫu MPV 7 chỗ di chuyển ổn định và nhẹ nhàng.

Theo đánh giá của nhiều người dùng, khi chạy trong khu vực nội thị, xe mang lại cảm giác êm ái, xứng đáng tầm giá. Bện canh đó, ở những dải tốc trung bình vẫn có độ thoáng nhất định. Tuy nhiên, khi ra đường lớn, cao tốc thì Toyota Veloz Cross 2022 cần có thời gian tăng tốc một cách từ tốn. 

Đánh giá hệ truyền động xe Toyota Veloz Cross 2022: Liệu có mang trải nghiệm xứng tầm? 02

Toyota Veloz Cross 2022 cho khả năng vận hành mãnh mẽ.

Khối động cơ 1,5L đủ lực để xe có thể vận hành an toàn. Ông lớn Toyota trang bị thêm nhiều chế độ lái Eco, Power, Normal. Đặc biệt chế độ lái Power mang đến chế độ lái bốc đúng với diện mạo mạnh mẽ, hầm hố của mẫu xe này.

Kết hợp hộp số CVT vô cấp giúp người lái vận hành một cách đơn giản, dễ dàng, tối ưu tốc độ di chuyển trên mọi cung đường, ưu điểm giảm thất thoát lực so với hộp số thường khác. 

Nhờ vậy mà khả năng phản hồi Toyota Veloz Cross nhanh nhạy, mượt mà hơn. Hộp số vô cấp này ưu điểm là không phân cấp, có khả năng thay đổi tỷ số truyền động ở mọi dải tốc độ nhờ vậy mà tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. Hệ thống truyền lực được phát triển dựa trên nền tảng dẫn động cầu trước kết hợp hệ thống treo mới nên Toyota Cross 2022 mang lại cảm giác vận hành êm ái mọi hành trình. 

Nhìn chung, hệ truyền động xe Toyota Veloz Cross khi kết hợp với động cơ 1,5L đã mang trải nghiệm xứng tầm trong phân khúc MPV 7 chỗ. Mặc dù khối động cơ có phần khiêm tốn nhưng xe không hề yếu nhờ hệ thống treo tối ưu hoá hiệu năng sử dụng. Nhờ vậy Toyota Veloz Cross 2022 có những pha bứt tốc phấn khích xứng đáng tầm giá. 

Xem thêm: Bảng giá (mẫu xe) Toyota Veloz Cross





 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });