window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Kiểm tra tám lý do cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu.

Huangting · Feb 27, 2022 01:00 PM

Kiểm tra tám lý do cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu. 01

Ngày nay, tiêu thụ nhiên liệu trên xe đã là một chủ đề phổ biến. Đối với một mô hình, giá trị kinh tế của nó là mức độ tiêu thụ nhiên liệu cộng với giá cả. Dữ liệu tiêu thụ nhiên liệu cũng có tác động rất quan trọng tới việc bán xe.

Tuy nhiên, ngoài khả năng vận hành của chính chiếc xe, thực tế, nhiều thói quen hàng ngày cũng sẽ có tác động nhất định lên tiêu thụ nhiên liệu. Tiếp theo, hãy xem xét các hành vi 8 có thể làm tăng tiêu thụ nhiên liệu.

Áp suất lốp kém

Kiểm tra tám lý do cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu. 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nếu bạn thấy rằng tiêu thụ nhiên liệu của xe bạn bắt đầu tăng lên trong một thời gian, bạn nên kiểm tra trước tiên các lốp xe của bạn. Áp suất lốp có khớp với tiêu chuẩn không? Đã bơm lốp chưa? Đây là những điều cần chú ý, bởi vì áp suất lốp và lốp không đủ mạnh sẽ làm cho lốp xe tăng sức quay, tăng lực hoạt động của động cơ, và rồi dẫn đến một tăng tiêu thụ nhiên liệu.

Đáp chế độ và gia tốc

Kiểm tra tám lý do cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu. 01

Tất cả chúng ta đều biết, ngoài thiết kế chiếc xe và sức ảnh hưởng của động cơ, yếu tố lớn nhất ảnh hưởng tới tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe là thói quen lái của người chủ. Trong số đó, thường xuyên chế độ đột ngột và gia tốc là lý do lớn nhất cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu. Việc tiêu thụ nhiên liệu của người khác có thể tránh được dưới những điều kiện khắc nghiệt, và việc tiêu thụ nhiên liệu có thể tránh càng nhiều càng tốt.

Chọn động tác

Kiểm tra tám lý do cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu. 02

Điều này rất quan trọng đối với xe bằng tay, bởi vì với tốc độ thấp và cao, mặc dù động cơ có thể sản xuất sức mạnh tối đa, tốc độ động cơ cũng sẽ rất cao, và bơm nhiên liệu sẽ tăng mạnh, dẫn đến một tăng vọt nồng độ tiêu thụ nhiên liệu.

Ngược lại, trong trường hợp có tốc độ cao và thấp, mặc dù tốc độ động cơ thấp và bơm nhiên liệu nhỏ, nó sẽ gây ra gia tốc và rung động yếu của động cơ, và dẫn tới chất carbon khai vị do độ đốt cháy chưa hoàn chỉnh của động cơ. đồng thời, nó cũng có thể tăng tác dụng của côn trùng, chân động cơ và các bộ phận khác.

Do đó, rất quan trọng phải chọn dụng cụ thích hợp theo hiện trường.

Dùng cái rương làm kho

Kiểm tra tám lý do cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu. 03

Vì tiện lợi, một số chủ xe đã nhét mọi thứ hữu ích vào cốp xe và coi cái rương như một kho hàng. Vấn đề ở đây là mối quan hệ giữa trọng lượng xe cộ và tiêu thụ nhiên liệu tỉ lệ trực tiếp, và những trọng lượng thêm này cũng mang lại lợi ích tiêu thụ nhiên liệu tăng. Vì vậy, để tiết kiệm nhiên liệu, dọn sạch thân cây nhanh lên.

Quá tải

Kiểm tra tám lý do cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu. 04

Rất nhiều chủ xe thích để động cơ hoạt động với t ốc độ không tải trong khi chờ đợi ai đó, nhưng họ không biết nó có nhiều nhiên liệu cần thiết. Bên cạnh việc tiêu thụ nhiên liệu, việc làm biếng lâu dài cũng có thể gây ra việc phế thải carbon trong động cơ. Vì vậy, nếu anh muốn d ừng một thời gian dài, tốt hơn anh nên tắt động cơ thay vì làm biếng.

Dầu bôi trơn chui

Kiểm tra tám lý do cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu. 05

Sử dụng dầu bôi trơn không thích hợp cũng sẽ làm tăng nồng độ tiêu thụ. Một số chủ xe tin rằng chất bôi trơn đắt tiền nhất là tốt nhất, nhưng điều này không đúng. Chất bôi trơn cao cấp không phải luôn là chất tốt nhất cho xe, và chất bôi trơn siêu năng không cần thiết tiết kiệm nhiên liệu.

Có nhiều loại chất bôi trơn, được chọn theo nhu cầu hiệu suất của xe cộ, điều kiện đường phố và điều kiện của xe. Ví dụ, dầu bôi trơn với độ sệt quá cao sẽ tăng sức chịu đựng của động cơ vận động cơ, điều đó có thể dẫn tới một tăng tiêu thụ nhiên liệu.

Bước trống lên máy gia tốc

Kiểm tra tám lý do cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu. 06

Một số chủ xe thích đạp trước và sau khi lái máy gia tốc. Một số chủ xe thích đạp lên chân côn và thổi nguồn dầu để nhắc những người khác tránh đường. Tất nhiên, một số người chỉ nghĩ làm vậy là hay. Tuy nhiên, nếu anh bước lên máy gia tốc, anh sẽ đốt vài lít xăng, nên hành vi này thực sự rất lãng phí.

Hơn nữa, khi chiếc xe đang đứng yên hay chậm, hiệu quả phân tán nhiệt của động cơ là khá thấp vì không có gió chảy để lấy đi nhiệt của bộ phóng xạ. Lúc này, nếu động cơ được giữ với tốc độ cao, sức nóng của động cơ có thể tăng lên và có nguy cơ bị hư hại cho động cơ.

Bệnh xe

Kiểm tra tám lý do cho việc tăng tiêu thụ nhiên liệu. 07

Ngoài những lý do này, điều kiện của chiếc xe cũng liên quan đến tiêu thụ nhiên liệu, như thay đổi và thay đổi thân thể, động cơ vận động, lau rửa mạch và các bộ phận dầu, v.v. Vì vậy, các chủ xe phải duy trì ô tô thường xuyên.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });