window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất’ thế giới vừa ra mắt

An Nhien · Oct 4, 2022 09:15 AM

Sau Omologata, F12 TRS và SP48 Unica, mới đây hãng siêu xe thể thao nước Ý đã tiếp tục trình diện một mẫu xe one-off khác mang tên Ferrari SP51. Siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất vô nhị’ được thiết kế theo đơn đặt hàng của một nhà sưu tập có tiếng ở Đài Loan.

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất’ thế giới vừa ra mắt 01

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất’ thế giới vừa ra mắt.

Vừa qua, thương hiệu Ferrari đã cho ra mắt phiên bản độc nhất vô nhị mang tên Ferrari SP51. Được biết, Ferrari SP51 là siêu phẩm tiếp theo đến từ bộ phận đặc biệt của Ferrari Special Projects. Tương tự những dự án trước, đây là mẫu xe sản xuất duy nhất một chiếc trên thế giới và sẽ được cá nhân hóa theo mong muốn của chủ sở hữu.

SP51 được phát triển dựa trên nền tảng siêu xe mui trần Ferrari 812 GTS động cơ đặt trước. Song, phiên bản roadster (xe mui trần) đặc biệt này được tinh chỉnh một số chi tiết nhằm mang phong cách hoài cổ, thể hiện ở các chi tiết đèn pha, mâm, thân vỏ khí động học. 

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất’ thế giới vừa ra mắt 02

Ferrari SP51 được phát triển dựa trên nền tảng siêu xe mui trần 812 GTS.

Vốn dĩ, nguyên bản 812 GTS có phần mui cứng có khả năng đóng/mở thông qua nút điều khiển. Thế nhưng ở Ferrari SP51 đã được sửa đổi và loại bỏ trang bị này, khiến chiếc xe trở thành một mẫu roadster đúng nghĩa.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đáng chú ý, theo yêu cầu của khách hàng, Ferrari SP51 được trang bị mặt ca lăng lớn hơn so với 812 GTS, đèn pha và đèn hậu cũng được thiết kế độc quyền. Cùng với đó, phần kính lái, cản trước, cánh gió sau và mâm xe đều được làm bằng chất liệu carbon.

Mẫu xe ‘độc bản’ Ferrari SP51 cũng sở hữu nước sơn 3 lớp duy nhất trên thế giới là đỏ Rosso Passionale. Đi kèm bộ tem trắng-xanh truyền thống được đội ngũ thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Ferrari 410 S đời 1955.

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất’ thế giới vừa ra mắt 01

Phanh Brembo và đĩa phanh carbon-ceramic là trang bị tiêu chuẩn trên Ferrari SP51.

Mặc dù phần thân xe Ferrari 812 GTS nguyên có cấu trúc bằng nhôm, thế nhưng Ferrari đã sử dụng nhiều các sợi carbon cho SP51. Đáng chú ý, một số trong số đó được thiết kế lộ ra nhằm thay đổi diện mạo của bảng điều khiển, bao gồm cả phần mui xe và có phần tương phản với hai lỗ thông khí khung composite ở bên dưới kính chắn gió.

Một chi tiết được cho rằng bắt mắt nhất trong thiết kế của mẫu Ferrari SP51 này là cánh carbon thiết kế nằm ngang giúp kết nối hai bệ nằm phía sau ghế lái và hành khách.

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất’ thế giới vừa ra mắt 02

Bộ tem trắng-xanh truyền thống lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Ferrari 410 S đời 1955.

Đại diện Ferrari cho biết đây là chi tiết mang phong cách ảnh hưởng bởi các thiết kế targa. Thông thường được sử dụng trên các nguyên mẫu thể thao từ những năm 1960. Trong đó thanh trung tâm cũng giúp tăng thêm sức mạnh và che giấu một vòng lăn an toàn.

Kết cấu khí động học phía sau tựa đầu của xe cũng mang phong cách targa của những dòng xe Ferrari ở thập niên 1960. Đồng thời cũng có nhiệm vụ bảo vệ cho người lái và cả hành khách.

 

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất’ thế giới vừa ra mắt 03

Phối màu tương tự ngoại thất tiếp tục được Ferrari áp dụng lên nội thất của mẫu SP51. 

Ferrari cũng tuyên bố rằng những chi tiết trên xe Ferrari SP51 đều có sự liên quan đến chủ sở hữu. Phối màu tương tự ngoại thất tiếp tục được Ferrari áp dụng lên nội thất của mẫu SP51. Bao gồm bộ ghế bọc Alcantara màu đỏ Rosso Passionale, đi cùng ốp nội thất màu đen Nero Momo Opaco.

Song, cách bố trí những chi tiết nội thất bên trong không có sự khác biệt nhiều so với mẫu Ferrari 812 GTS. Song, hãng đã tạo ra một sự thay đổi từ màu đen cũ nhàm chán thành những họa tiết trang trí màu xanh được làm từ chất liệu Kvadrat đi cùng với những đường chỉ trắng.

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất’ thế giới vừa ra mắt 04

Ghế bọc Alcantara màu đỏ Rosso Passionale trên Ferrari SP51.

Ferrari không tiết lộ cụ thể đến hiệu suất vận hành của Ferrari SP51. Song, khả năng cao, mẫu xe ‘độc bản’ này vẫn sử dụng khối động cơ V12 6.5L giống trên 812 GTS. Qua đó, cho công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 718 Nm.

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất’ thế giới vừa ra mắt 05

Ferrari không tiết lộ cụ thể đến hiệu suất vận hành của Ferrari SP51.

Toàn bộ sức mạnh nêu trên được truyền xuống hệ thống cầu sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép Magna 7DCL750. Ngoài ra, hệ thống phanh Brembo cùng đĩa phanh carbon-ceramic chính là trang bị tiêu chuẩn.

 

Ngoài ra, Ferrari cũng không công bố mức giá chính thức của siêu phẩm Ferrari SP51 này. Tuy nhiên trước đó, chương trình Special Projects đã cho ra mắt nhiều mẫu xe ‘độc bản’ như SP48 Unica, BR20 hay gần nhất là Omologata. Thông thường một siêu phẩm one-off tới từ thương hiệu Ferrari thường có giá khoảng vài triệu USD.

Cận cảnh siêu phẩm Ferrari SP51 ‘độc nhất’ thế giới vừa ra mắt 06

Ferrari cũng không công bố mức giá chính thức của siêu phẩm Ferrari SP51.

Cách đây không lâu, thương hiệu Ferrari cũng vừa cho ra mắt chiếc xe SUV đầu tiên của mình với tên gọi Purosangue. Mặc dù mẫu xe Ferrari Purosangu không phải là chiếc SUV thể thao đầu tiên trên thị trường thế nhưng lại thành cái tên đáng mong đợi nhất.

Nhờ kiểu dáng hấp dẫn, được lấy cảm hứng từ mẫu Roma quyến rũ, đi kèm với đó là động cơ V12 đặt trước và cho tốc độ tối đa 310 km/h,...Purosangue sẽ là mẫu SUV hứa hẹn đối đầu sòng phẳng với siêu phẩm Aston Martin DBX, Lamborghini Urus hay Rolls-Royce Cullinan.

Xem thêm: Mãn nhãn với Ferrari Purosangue - Mở cửa kiểu Rolls-Royce, táp lô tách đôi

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });