window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh chế độ lái Honda CR-V thế hệ mới so với phiên bản tiền nhiệm

thao · Jun 18, 2022 05:00 PM

Honda CR-V thế hệ mới được đánh giá mang tới trải nghiệm lái vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Vậy sự thay đổi này tới từ đâu? Cùng AutoFun so sánh chi tiết ngay trong bài viết này.

So sánh chế độ lái Honda CR-V thế hệ mới so với phiên bản tiền nhiệm 01

Honda CR-V thế hệ mới nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ.

Honda CR-V thế hệ mới nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ, ghi dấu ấn đậm trong lòng người dùng về khả năng tăng tốc nhanh từ 0 đến 100km/h chỉ trong vòng 10 giây, hộp số vô cấp CVT cùng động cơ 1.5L DOHC VTEC Turbo phản ứng nhanh nhờ vậy mang đến cảm giác lái thể thao, thú vị, tăng tốc mượt mà.

Honda CR-V thế hệ mới mang đến động cơ mạnh mẽ

Honda CR-V sở hữu trái tim 1.5L DOHC VTEC Turbo có công suất tốt đa 188 mã lực được đánh giá có sức mạnh ngang với động cơ 2.4L thông thường nhờ vậy mà CR-V thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu.

Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT được ứng dụng công nghệ mới có tên Earth dreams technology giúp cho trái tim của Honda CR-V phản ứng nhanh, khả năng vận hành được nâng cao mang đến cảm giác lái mượt mà, thú vị.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Hiệu suất truyền động ở mẫu xe thế hệ mới này cũng được cải thiện tỷ số truyền đáng kể so với động cơ cũ trước đó. 

Xem thêm: Những lý do Honda CR-V được săn đón trên thị trường

So sánh chế độ lái Honda CR-V thế hệ mới so với phiên bản tiền nhiệm 01

Hộp số CVT giúp cho CR-V thế hệ mới đi lướt nhẹ nhàng.

Khi để ở chế độ D, hộp số CVT giúp cho CR-V thế hệ mới đi lướt nhẹ nhàng và rất mượt mà. Người dùng có thể dễ dàng cảm nhận ưu điểm mượt mà của hộp số này.

Không những vậy, khi chuyển sang chế độ S thì vòng tua sẽ tăng lên 2500 vòng/ phút xe tăng tốc nhanh hơn và tạo cảm giác phấn khởi hơn cho người lái.

Sự kết hợp hoàn hảo động cơ cùng hộp số nên trên CR-V hầu như không có độ trễ chân ga. Chính vì vậy mà mẫu SUV này mang đến cảm giác lái vừa thể thao, vừa êm ái.

Đồng thời, vô lăng tích hợp lẫy số tay hỗ trợ tốt trong quá trình vượt địa hình khó như đổ đèo, vượt đèo, đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển, khả năng vận hành nâng cao và sử dụng nhiên liệu một cách tối ưu nhất. 

So sánh chế độ lái Honda CR-V thế hệ mới so với phiên bản tiền nhiệm 02

Honda CR-V 2022 thế hệ mới có hệ thống khung gầm, hệ thống treo chắc chắn.

Hệ thống khung gầm chắc chắn trên Honda CR-V 2022

Honda CR-V 2022 thế hệ mới có hệ thống khung gầm, hệ thống treo chắc chắn, cứng cáp nên xe vận hành ổn định.

Theo phía nhà hãng cho biết, hệ thống khung gầm của CR-V đã được thiết kế tối ưu hoá nhằm đem đến tính thể thao khi xe chạy ở tốc độ cao và khi giảm tốc chạy tốc độ thấp thì trở nên êm ái.

Honda sử dụng công nghệ mới trong việc chế tạo khung gầm từ thép mới cứng nên khung gầm chắc chắn và trọng lượng được giảm bớt so với hệ hệ trước đó.

Nhờ sử dụng chất liệu thép mới mặc dù chỉ chiến 9% khối lượng của bộ khung xe nhưng lại tăng cường sức chịu đựng lớn khi xe xảy ra vấn đề, va chạm mạnh.

Đặc biệt, Honda CR-V 2022 có khả năng cách âm tương đối tốt một phần đều nhờ bộ khung phụ với thanh giằng ổn định được gia cố bằng cao su vì vậy mà âm thanh vọng từ lốp lên khoang xe giảm hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm của CR-V.

Bên cạnh đó, mẫu SUV này còn được hãng xe Honda ưu ái sử dụng hệ thống treo trước Macpherson còn hệ thống treo sau liên kết đa điểm. Phía trước các thanh giằng được gia cố chắc chắn liên kết với hệ thống treo của xe bằng miếng đệm cao su.

Vì vậy, mà tiếng ồn được triệt tiêu, cách âm tốt hơn, người lái có thể tập trung cao độ khi di chuyển mà không bị khó chịu vì những tiếng ồn phát ra do động cơ, môi trường xung quanh như bản tiền nhiệm.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý để có được cảm giác lái tuyệt vời phải kể đến vô lăng của Honda CR-V, hệ thống lái trợ lực điện với tỷ số truyền biến thiên theo tốc độ di chuyển, xe phản hồi từ mặt đường đến tay người lái rõ ràng.

Khi xe di chuyển ở tốc độ thấp thì vô lăng cho kết quả xử lý êm và mềm mại theo sự điều khiển của người lái xe, khả năng di chuyển trong đô thị đông đúc dễ dàng và gọn gàng hơn.

Còn ở tốc độ cao thì vô lăng linh hoạt trở nên chắc chắn nhầm tăng độ an toàn, chính xác hơn khi di chuyển, đặc biệt ở những khúc ôm cua. Đồng thời hệ thống cảm biến đưa ra phản hồi nhanh nhạy giúp người lái xử lý điều khiển chuẩn xác nhất. 

So sánh chế độ lái Honda CR-V thế hệ mới so với phiên bản tiền nhiệm 03

 Honda CR-V thế hệ mới mang đến cảm giác lái tuyệt vời, an toàn.

Honda CR-V là một trong những mẫu SUV nằm top đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. CR-V thế hệ mới có chứng năng lái xe tiết kiệm ECO giúp người dùng có những thao tác tối ưu nhất, xây dựng ý thức tiết kiệm, giảm thiểu sự tiêu hao nhiên liệu khi không cần thiết. 

Tóm lại, so với thế hệ tiền nhiệm Honda CR-V thế hệ mới mang đến cảm giác lái tuyệt vời, an toàn. Có thể thấy, với mẫu SUV này, người dùng có thể trải nghiệm chế độ lái từ thể thao đến chế độ lái nhẹ nhàng vận hành êm ái trong khu vực đô thị.  

Xem thêm: Giá Honda CRV giảm mạnh tại đại lý, người mua tiết kiệm tới 250 triệu đồng

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });