window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda Civic: Tiết kiệm ra sao so với đối thủ?

Chris Hoang · Oct 8, 2022 09:00 PM

Được trang bị chế độ vận hành ECO Mode cùng với công nghệ ECO Coaching, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Civic có đáng đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng với động cơ 1.5L Turbo. Cùng Autofun so sánh mức tiêu thụ nhiên liệu xe Honda Civic và các đối thủ để có câu trả lời khách quan nhất.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda Civic: Tiết kiệm ra sao so với đối thủ? 01

Không những có cảm giác lái tốt, Honda Civic còn là chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu.

Honda Civic là chiếc xe đặc biệt và tốn nhiều giấy mực nhất trong phân khúc sedan hạng C. Chiếc xe hội tụ đầy đủ yếu tố đặc biệt như giá bán cao nhất phân khúc, doanh số không được như kỳ vọng. Tuy nhiên, DNA của hãng xe đến từ Nhật Bản luôn là những chiếc xe có công nghệ hiện đại và có cảm giác lái tốt. Kể từ khi được giới thiệu đến người tiêu dùng Honda Civic luôn nhận được đánh giá cao về khả năng vận hành ưu việt.

Mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda Civic ra sao?

Honda Civic được đánh giá trở thành một trong những chiếc xe có mức tiêu thụ xăng ít nhất hiện nay. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Civic là 8,1 lít/100km cho đường nội đô, 4,8 lít/100km đường ngoại đô và chỉ 6,1 lít/100km cho đường hỗn hợp.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ngoài ra, trên thực tế các chuyên gia đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu Civic 1.5 Turbo thậm chí còn thấp hơn so với con số trên.

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu xe Honda Civic và đối thủ

Động cơ giúp Honda Civic tiết kiệm nhiên liệu ra sao?

Ở thế hệ thứ 10, Honda Civic mới ra mắt thị trường Việt Nam với 2 tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là khối động cơ 1.8 trục cam đơn i-VTEC với 4 xi-lanh đi kèm 16 van được sử dụng trên 2 phiên bản tiêu chuẩn, đó là Honda Civic 1.8E và Honda Civic 1.8G.

Thông số kỹ thuật của động cơ 1.8 trên Honda Civic như sau: công suất tối đa đạt 139 mã lực tại mức vòng tua 6.500 vòng/phút, đi kèm với mô-men xoắn tối đa đạt 174Nm tại mức vòng tua 4.300 vòng/phút. Đi kèm hệ dẫn động cầu trước cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng ngạc nhiên.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda Civic: Tiết kiệm ra sao so với đối thủ? 01

Honda Civic vẫn tiếp tục được trang bị động cơ 1.5L tăng áp.

Khối động cơ tăng áp trứ danh của Honda 1.5L DOHC VTEC TURBO được sử dụng cho bản cao cấp là Honda Civic 1.5RS. Thông số kỹ thuật Civic của động cơ này cho công suất tối đa đạt 170 mã lực tại mức vòng tua 5.500 vòng/phút. Đi kèm với mô-men xoắn tối đa đạt 220Nm tại mức vòng tua 1.700 đến 5.500 vòng/phút. Hộp số CVT vẫn tiếp tục được sử dụng trên mẫu xe khiến mức tiêu hao nhiên liệu.

Nhờ 2 khối động cơ này, Honda Civic cho phản ứng nhanh nhạy cùng với khả năng vận hành bền bỉ. Đặc biệt, Civic còn được Honda trang bị hai công nghệ mới giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn, chính là ECON Mode và Eco Coaching.

Ở chế độ lái ECON Mode, hoạt động thông qua việc tự động điều chỉnh hệ thống làm việc của động cơ cùng như hộp số và hệ thống điều hòa. Bằng việc tối ưu động cơ và hộp số v luôn giữ vòng tua máy của xe làm việc ở cường độ vừa phải, Honda Civic đã tối ưu hóa lượng nhiên liệu tiêu thụ. Chiếc xe sẽ can thiệp ECU của xe từ đó căn chỉnh độ nhạy chân ga, tránh được những cú đạp thốc ga gây tiêu hao nhiên liệu không đáng có.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda Civic: Tiết kiệm ra sao so với đối thủ? 02

2 công nghệ ECON Mode và Eco Coaching giúp Honda Civic có mức tiêu hao nhiên liệu tốt.
 

Ngoài ra, chế độ ECON Mode phần nào đó hãm lại công suất của chiếc xe và cung cấp đủ mã lực, dải mô men xoắn giúp Honda Civic di chuyển mượt mà trong điều kiện đô thị và có mức tiêu hao nhiên liệu khiêm tốn.

Đối với công nghệ Eco Coaching, người điều khiển xe sẽ được hướng dẫn cách lái xe tiết kiệm nhiên liệu nhất. Tuy nhiên, việc nhiên liệu có được tiết kiệm một cách hiệu quả hay không lại phần lớn phụ thuộc vào hành vi lái xe của người dùng.

Honda Civic được đánh giá là một chiếc sedan hạng C hoàn hảo, với thiết kế ngoài thất đẹp ở mọi góc nhìn, nội thất rộng rãi tiện nghi, cảm giác lái linh hoạt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Tuy giá bán có phần cao hơn hơn các đối thủ cùng phân khúc, Honda Civic lại đem lại những giá trị riêng mà chỉ có trên mẫu xe con cưng của Honda mới có thể đem tới cho khách hàng.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu Honda Civic so với KIA K3

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Honda Civic tại phân khúc xe sedan hạng C chính là mẫu Kia K3.

Kia K3 được trang bị động cơ Gamma dung tích 1.6L 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa đạt 126 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 155 Nm. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu là 5,4 lít cho 100km đường trường, 9,2 lít cho 100km di chuyển đường đô thị và 6,8 lít cho 100km di chuyển đường hỗn hợp.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu xe Honda Civic và đối thủ K3 cho thấy, mẫu xe nhà Honda đưa tới cho khách hàng những con số vượt trội hơn nhờ những công nghệ hiện đại ECO Mode và Eco Coaching.

Xem thêm: Honda Civic, đánh giá khả năng vận hành và các cơ chế an toàn

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });