window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì?

L.N · Sep 22, 2022 10:00 AM

Honda Brio 2022 là thế hệ thứ 2 được ra mắt tại Việt Nam hồi năm 2019. Liệu rằng so với thế hệ thứ nhất, Brio thế hệ thứ 2 có thực sự đảm bảo đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng và hơn hết  có thích hợp với điều kiện di chuyển trong nước không?. Cùng AutoFun so sánh Honda Brio 2022 và bản cũ ngay trong bài viết.

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì? 01

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì?.

Như các bạn đã biết, Honda là một thương hiệu lớn trên thị trường xe ô tô. Ở phiên bản thế hệ thứ 2, dòng xe Honda Brio 2022 khiến người tiêu dùng hài lòng với những thay đổi mới khác biệt và hoàn thiện hơn so với phiên bản cũ, hứa hẹn sẽ làm dậy sóng thị trường xe tại Việt Nam. Hiện nay, mẫu xe này còn được gọi với cái tên gọi khác là Honda Burio hay Honda Brio Satva.

So sánh Honda Brio 2022 và bản cũ: Về ngoại thất

Phong cách thể thao có thể nói đang dần là xu thế chung của nhiều dòng xe khác nhau. Không ngoại lệ, hãng xe ô tô Honda cũng đã thiết kế ngoại hình của Honda Brio 2022 theo phong cách này.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì? 01

Honda Brio 2022 hứa hẹn sẽ làm "dậy sóng" thị trường xe tại Việt Nam

Honda Brio 2022 có thể nói là chiếc xe kết hợp giữa sự tối giản với cá tính, thể thể thao mạnh mẽ, vừa mang nét đặc trưng riêng biệt. Nhưng vẫn đảm bảo làm nổi bật lên các đường nét thiết kế riêng biệt của hãng Honda.

Phần đầu xe ở phiên bản mới có thêm những chi tiết bo tròn nhấn nhá, tạo cho xe thêm phần tinh tế và sang trọng hơn rất nhiều. Dù Honda Brio 2022 là một dòng xe cỡ nhỏ nhưng mẫu xe thế hệ thứ 2 này cho thấy rõ "không phải dạng vừa đâu" ngay từ thiết kế đầu xe gây ấn tượng thị giác mạnh, vô cùng thu hút.

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì? 02

Đầu xe Honda Brio 2022 thay đổi rõ rệt so với phiên bản cũ trước đó.

Lớp lưới tản nhiệt màu đen của Brio 2022 được bố trí ngay phía trước trải dài hài hòa cùng với đường cong mạ crôm ngay trước mặt. Điểm nhấn đặc trưng của Honda đó chính là logo chữ H to được đặt tại trung tâm đầu xe .

Mẫu xe thế hệ thứ 2 này sở hữu thiết kế hộc đèn và đèn giúp đầu xe trở nên thu hút hơn rất nhiều so với mẫu xe thế hệ thứ 1. Hai cụm đèn pha dạng bóng chiếu Projector được thiết kế rất tinh tế, góc hộc đèn vuốt khá mềm mại.

Ngoài ra hai bên đầu xe còn được thiết kế đường gân nổi chia cắt từng phần giúp chiếc Honda Brio 2022 trở nên nổi bật hơn, mang đậm chất thể thao mạnh mẽ.

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì? 03

Phần thân Honda Brio 2022 nổi bật với những đường gân dập nổi lộ.

Về phần thân của chiếc Brio 2022, cũng có được kiểu dáng thiết kế thân xe khá đẹp mắt. Dễ nhận thấy nhất hai đường gân dập nổi “góc cạnh” nối dài từ vòm bánh trước ra đuôi xe, kết thúc bằng một đường cong vểnh lên giúp xe trông cá tính.

Tuy vậy, điểm nhấn của thân xe không nằm ở đường dập nổi này mà nằm ở phần mâm xe. Honda Brio 2022 sở hữu bộ mâm 15 inch đa chấu mang “phong vị” của một chiếc xe thể thao. Ngoài ra, phần tay nắm cửa và gương chiếu hậu của xe được thiết kế trùng với màu thân xe làm cho xe trở nên thanh lịch, trang nhã.

Về đuôi xe, Honda Brio 2022 có đuôi xe được thiết kế khá hoàn hảo và thu hút. Không như phong cách "tròn trĩnh, bầu bĩnh" trên phiên bản cũ, đuôi xe phiên bản mới cá tính hơn, hiện đại hơn nhưng vẫn mang lại cảm nhận vững chãi.

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì? 04

Đuôi xe Honda Brio 2022 được thiết kế khá hoàn hảo và thu hút hơn rất nhiều.

Điểm nhấn đặc biệt ở phần đuôi xe chính là hai hốc gió giả màu đen gần gầm xe được thiết kế tính tế và đẹp mắt. Đuôi xe được trang bị cả đèn báo phanh trên cao, ăng ten dạng cột, đèn chiếu hậu được bố trí hài hòa làm chiếc Honda Brio trở nên nổi bật hơn và cực kỳ sang trọng.

So sánh Honda Brio 2022 và bản cũ: Về nội thất

Khác với các phiên bản cũ trước Honda Brio 2022 được nhà sản xuất trang bị rất nhiều thiết bị cao cấp, nhìn rất sang trọng và hiện đại hơn. Đặc biệt, với chiều dài cơ sở  lên đến 2405mm, đảm bảo cho khách hàng có được một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái và thuận tiện cho mỗi chuyến đi. Đây là một lợi thế cạnh tranh lớn của Brio so với đối thủ.

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì? 05

Nội thất thiết kế sang trọng và hiện đại hơn thế hệ cũ.

Honda Brio 2022 được thiết kế với vô lăng ba chấu Urethane trợ lực điện và được bọc da sang trọng. Trên vô lăng cũng được trang bị nút âm lượng, micro đàm thoại rảnh tay. Cụm đồng hồ của xe được thiết kế theo kỹ thuật Analog. Ở giữa được trang bị màn hình cảm ứng 6.2 inch tiện ích và rất sang trọng có thể với kết nối đa phương tiện, hỗ trợ đồng bộ với Smartphone.

Ghế lái và ghế trước sau của Brio 2022 được bọc da trông rất hiện đại, sang trọng và tiện nghi đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Ngoài ra, cửa kính của xe có thể điều chỉnh điện và chức năng tự động khoá cửa khi xe chạy. Hệ thống hộc để đồ bố trí hài hoà và thuận tiện  giúp bạn dễ dàng lấy hoặc cất đồ.

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì? 06

Ghế của Honda Brio 2022 được bọc da cao cấp và sang trọng hơn phiên bản cũ.

Người dùng còn có thể tận hưởng âm nhạc một cách hứng thú hơn với hệ thống loa âm bổng (RS/RS 2 màu) được trang bị trên xe. Honda Brio 2022 còn được trang bị hệ thống điều hòa giúp điều hòa không khí trong lành và mát mẻ, giúp hành khách cảm thấy thoải mái.

Có thể thấy rõ về nội thất đối với một chiếc xe cỡ nhỏ theo hướng xe đô thị như Honda Brio 2022 thì với những cải tiến mới, mẫu xe này đủ làm hài lòng người tiêu dùng. Đặc biệt xe sở hữu hệ thống tiện nghi -công nghệ đầy đủ, nhiều thiết bị cảm ứng hiện đại. Về khoang hành lý của Brio thế hệ thứ 2 này đủ rộng rãi để đáp ứng đa dạng nhu cầu chứa đồ.

Động cơ và trải nghiệm vận hành của Honda Brio thế hệ thứ 2

Honda Brio có động cơ xe là loại xăng 1.2 L SOHC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, công nghệ i-VTEC + DBW. Dung tích xy lanh 1199cc, công suất tối đa 89Hp/6000rpm; mô-men xoắn tối đa 110Nm/4800rpm, vượt trội hơn so với các phiên bản cũ của Honda Brio.

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì? 07

Hộp số CVT được ứng dụng trên Honda Brio 2022.

Hộp số tự động của Brio 2022 là CVT hoặc số sàn 5 cấp. Xe đạt tốc độ tối đa đến 180km/h. Mẫu xe này được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của Honda đó là an toàn, tiết kiệm và góp phần bảo vệ môi trường. Mức tiêu chuẩn khí thải của xe đạt Euro 4 hiện nay.

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì? 08

Hộp số sàn 5 cấp được ứng dụng trên Honda Brio 2022.

Ngoài ra chiếc Honda Brio 2022 còn được thiết kế hệ thống khung áp dụng công nghệ G-CON giúp cho xe hấp thụ lực tác động của va chạm và giảm thiểu nguy cơ nghiêm trọng xảy ra. Đồng thời khả năng chống ồn tốt đem lại trải nghiệm êm ái đầy thư giãn. Hệ thống trợ lực điện phản hồi nhạy và chính xác cũng được tích hợp trên Honda Brio 2022, giúp cho vô lăng chuyển động nhẹ nhàng dù vào cua hay chuyển hướng.

Trang bị an toàn trên Honda Brio 2022 so với bản cũ

Honda luôn được đánh giá cao với những trang thiết bị an toàn cho xe. Chính vì thế, Honda Brio 2022 vẫn được trang bị đầy đủ những tính năng an toàn tối thiểu nhất. Đó chính là 2 túi khí cho ghế lái chính và ghế phụ lái, hệ thống camera hỗ trợ cho xe lùi, ngoài ra xe còn được trang bị cảm biến tốc độ và khóa cửa tự động cực kỳ an toàn và tiện nghi.

So sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ: Nâng cấp những gì? 09

Trang bị túi khí trên Honda Brio đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe.

Đồng thời, mẫu xe thế hệ thứ 2 này còn được lắp đặt thêm hệ thống chống bó phanh cứng ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD để đảm bảo trong quá trình di chuyển xe được chắc chắn và an toàn hơn.

Honda Brio 2022 có một điểm cực kỳ hiện đại và được khách hàng đánh giá cao khi xe còn được trang bị chức năng nhắc nhở cài dây an toàn cho ghế lái cùng. Bên cạnh đó, xe còn trang bị hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) trong trường hợp xe mất kiểm soát và chức năng khóa cửa tự động và thông báo khi có người xâm nhập trái phép.

Nhìn chung, so sánh Honda Brio 2022 và thế hệ cũ cho thấy những nâng cấp, cải tiến của thế hệ mới mang đến những trải nghiệm tối ưu hơn. Mặc dù là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ, tuy nhiên Brio vẫn được hãng Honda ưu ái ứng dụng cho thiết kế phá cách đậm chất thể thao, cùng trang bị hiện đại.

Xem thêm: Honda Brio có gì nổi bật cạnh tranh VinFast Fadil?

 

 

 

 



 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });