window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt?

Joumet · Dec 19, 2022 01:00 PM

Tuy bị lược bỏ một số trang bị so với 2 bản L và RS, thế nhưng Honda HR-V bản G vẫn được giữ lại khá nhiều tiện nghi, đặc biệt là tính năng an toàn. Với những người thường xuyên đi lại trong thành phố, không cần một mẫu xe quá mạnh mẽ mà vẫn đầy đủ tính năng tiện nghi, an toàn,…thì Honda HR-V G là lựa chọn khá hợp lý.

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 01

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt?.

Vào hôm 15/12/2022, Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới khách hàng trong nước phiên bản G tiêu chuẩn mới của dòng HR-V. Qua đó, đưa Honda HR-V tại Việt Nam hiện có 3 phiên bản gồm G, L và RS.

Được biết, giá xe Honda HR-V G là 699 triệu đồng, bản L giá 826 triệu và bản RS giá 871 triệu đồng. Chênh lệch cao nhất giữa 3 phiên bản này lên tới 172 triệu đồng. Cùng AutoFun so sánh Honda HR-V G với 2 bản L và RS để xem chênh giá như vậy 3 bản này có gì khác biệt.

So sánh về ngoại hình

Honda HR-V G có kích thước nhỏ hơn một chút so với 2 bản còn lại. Cụ thể, bản này sở hữu chiều dài 4.330 mm, chiều rộng 1.790 mm, chiều cao 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.610 mm. So với bản L và RS, bản G ngắn hơn 55 mm. Song, bản G lại sở hữu chiều cao gầm 196 mm, tăng 15 mm so với 2 bản cao cấp hơn. Bên cạnh đó, trọng lượng của bản G cũng giảm đi, đạt 1.262 kg, nhẹ hơn 101 kg so với bản L và 117 kg so với bản RS.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 01

Đầu xe Honda HR-V G.

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 02

Đầu xe Honda HR-V RS.

Nhìn từ đầu xe, Honda HR-V G giúp người dùng dễ dàng phân biệt nhờ thiết kế lưới tản nhiệt mới. Cụ thể, bản G trang bị lưới tản nhiệt với nan nằm ngang, sơn màu đen, còn bản L và RS dùng lưới tản nhiệt với mắt lưới đa điểm, trông thể thao hơn.

Thay đổi tiếp theo so với bản L và RS là ở mâm xe. Trong đó, bản G đi kèm vành la-zăng 17 inch thiết kế 6 chấu kép, sơn 2 màu khá bắt mắt. Còn vành la-zăng của bản G có kích thước tương tự bản L trong khi bản RS dùng vành hợp kim 18 inch.

Ngoài ra, Honda HR-V G sẽ không được trang bị ống xả kép với chụp mạ crôm như 2 bản L và RS. Thiết kế này một lần nữa khiến bản G trông kém thể thao hơn 2 bản còn lại.

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 03

Thân xe Honda HR-V G.

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 04

Thân xe Honda HR-V RS.

Trừ những thay đổi trên, Honda HR-V G vẫn sở hữu trang bị ngoại thất không thua kém gì so với 2 bản L và RS. Trong đó, bản G cũng có đèn pha LED tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng, tự động tắt theo thời gian, đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù LED, dải đèn LED màu đỏ ở đuôi xe, đèn phanh LED trên cao, gương chiếu hậu chỉnh điện/gập điện/tích hợp đèn báo rẽ LED, anten vây cá mập và cánh gió mui. 

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 05

Đuôi xe Honda HR-V G.

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 06

Đuôi xe Honda HR-V RS.

Tuy nhiên, chỉ có bản RS là được Honda trang bị đèn chạy đuổi, dải đèn LED đuôi xe màu trắng và cảm biến gạt mưa tự động.

So sánh về nội thất

Tương tự như ngoại thất, nội thất của Honda HR-V G cũng bị cắt một số trang bị so với bản L và RS nhằm có giá thành mềm hơn. Thay đổi dễ nhận thấy nhất chính là chất liệu bọc ghế và vô lăng. Cụ thể, bản G chỉ được trang bị ghế bọc nỉ màu đen thay vì bọc da như bản L và RS, còn vô lăng của bản G cũng chỉ được bọc Urethane thay vì bọc da.

Đằng sau vô lăng của bản G là bảng đồng hồ analog, đi kèm màn hình đa thông tin nhỏ ở giữa, nên trông kém cao cấp hơn. Trong khi đó, bản L và RS dùng bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 7 inch.

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 07

Cabin Honda HR-V G.

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 08

Cabin Honda HR-V RS.

Trang bị tiếp theo bị lược bỏ trên Honda HR-V G là gương chiếu hậu chống chói tự động và 2 cổng sạc USB dành cho hàng ghế sau. Cửa kính điện tự động lên xuống 1 chạm chống kẹt chỉ được trang bị cho ghế lái của bản G.

Ngoài những khác biệt kể trên thì các trang bị còn lại của bản G khá tương đồng với bản L như ghế lái chỉnh cơ, vô lăng chỉnh 4 hướng, tích hợp phím chức năng, màn hình cảm ứng 8 inch, không hỗ trợ Honda Connect, kết nối điện thoại thông minh, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói, âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống điều chỉnh hướng gió, cửa gió điều hòa hàng ghế sau. Bên cạnh đó là tính năng khởi động từ xa, phanh tay điện tử, khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, tay nắm cửa trước đóng/mở bằng cảm biến và ghế sau Magic Seat với 3 chế độ gập.

Trong khi đó, bản RS có những trang bị riêng như ghế bọc da màu đen đi kèm chỉ đỏ, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình cảm ứng trung tâm hỗ trợ Honda Connect, hệ thống âm thanh 8 loa và hệ thống điều hòa tự động 2 vùng.

So sánh về động cơ 

Thay đổi lớn nhất của Honda HR-V G so với 2 bản L và RS chính là động cơ. Nằm bên dưới nắp ca-pô của bản G chính là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Trong khi đó, bản L và RS dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực, cùng mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Như vậy, bản G yếu hơn đến 55 mã lực và 95 Nm so với 2 bản còn lại.

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 09

Động cơ Honda HR-V G sẽ không có tăng áp.

Cả hai động cơ kể trên đều kết hợp với hộp số tự động biến thiên vô cấp CVT và có lẫy chuyển số sau vô lăng. Lượng xăng tiêu thụ của bản G sẽ là 8,82 lít/100 km trong đô thị, 5,52 lít/100 km ngoài đô thị và 6,74 lít/100 km kết hợp. Các con số tương ứng của bản L sẽ là 8,7 lít/100 km, 5,49 lít/100 km và 6,67 lít/100 km. Trong khi đó, bản RS tiêu thụ lần lượt 8,7 lít/100 km trong đô thị, 5,5 lít/100 km ngoài đô thị và 6,7 lít/100 km kết hợp.

So sánh về trang bị an toàn 

Tuy rẻ hơn 127 triệu đồng, thế nhưng Honda HR-V G được giữ nguyên trang bị an toàn so với bản L. Cụ thể, xe cũng có 4 túi khí, phanh đĩa tản nhiệt trước/phanh đĩa sau, hệ thống hỗ trợ đánh lái, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, camera lùi 3 góc quay, đèn cảnh báo phanh khẩn cấp và nhắc nhở kiểm tra hàng ghế sau.

Đặc biệt, bản G còn được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với 6 tính năng là phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và thông báo xe phía trước khởi hành.

So sánh Honda HR-V G với bản L và RS: Chênh lệch gần 200 triệu liệu có gì khác biệt? 10

Honda HR-V G mặc dù mức giá rẻ hơn nhưng các trang bị lược bỏ không quá nhiều.

Cũng như bản L, Honda HR-V G không có camera hỗ trợ quan sát làn đường LaneWatch, hệ thống lái tỷ số truyền biến thiên và túi khí rèm hai bên. Những trang bị an toàn này sẽ chỉ có trên bản RS cao cấp nhất.

Nhìn chung, so sánh Honda HR-V G 2 bản L và RS cho thấy mặc dù mức giá rẻ hơn nhưng các trang bị lược bỏ không quá nhiều. Nhình chung, với bản G rẻ hơn, Honda HR-V hứa hẹn sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ B hiện đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Xem thêm: Honda HR-V thêm phiên bản G giá rẻ liệu có ‘gỡ gạc’ doanh số?

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });