window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Hyundai Kona và Honda HR-V, xe nào đáng mua?

L.N · Mar 26, 2023 08:30 AM

Hyundai Kona và Honda HR-V là 2 mẫu xe nổi bật trong phân khúc SUV hạng B trên thị trường thế giới với những lợi thế riêng. Nếu Hyundai Kona gây ấn tượng với những đặc trưng của dòng xe Hàn là sự trẻ trung, hiện đại, tiện nghi thì mẫu xe HR-V đến từ Nhật lại được yêu thích bởi sự tiện dụng, bền bỉ, tiết kiệm với ưu thế về thương hiệu. Và nếu khi so sánh 2 mẫu xe này về không gian và tiện ích thì mẫu xe nào sẽ vượt trội hơn? 

So sánh Hyundai Kona và Honda HR-V, xe nào đáng mua? 01

So sánh không gian và tiện ích của Hyundai Kona và đối thủ Honda HR-V.

Đều có “máu mặt” trong phân khúc, thật dễ hiểu khi cả hai mẫu xe Hyundai Kona và Honda HR-V đều khiến khách hàng hài lòng về không gian nội thất rộng rãi, đẹp mắt và tiện nghi.

Xem thêm: Hyundai Kona có ngốn xăng không?

Về khoang lái

Không gian lái của Hyundai Kona với lối thiết kế ưu tiên sự tối giản, trẻ trung. Hệ thống các trang bị tiện nghi, công nghệ ở khoang lái được bổ trí gọn gàng, thông minh. Dù không cớ lợi thế về độ dài và bề rộng như đối thủ HR-V, nhưng với chiều cao lý tưởng Kona vẫn đem lại cảm nhận thông thoáng cho hành khách khi sử dụng khoang lái. Mẫu xe này được trang bị cho vô lăng 3 chấu, bọc da, đa năng. Đi kèm với đó là cụm 2 màn hình giải trí và đa thông tin có kích thước “khủng” 10.25 inch làm nên lợi thế so với đối thủ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh Hyundai Kona và Honda HR-V, xe nào đáng mua? 01

Hyundai Kona sở hữu khoang lái được thiết kế theo hướng tối giản, tiện dụng.

Về phía Honda HR-V, với ưu thế vế độ dài, độ rộng nên không bất ngờ khi mẫu xe này sở hữu không gian lái vô cùng rộng rãi, thông thoáng. Đặc biệt với ngôn ngữ thiết kế "Exciting H design" làm cho không gian lái càng được yêu thích và nhận được đánh giá cao. Mẫu xe này cũng được trang bị cho vô lăng 3 chấu, đa năng, bọc da đặc trưng của hãng nhà. Tuy nhiên về khoản tiện ích ở khoang lái thì HR-V lại bị “bỏ xa”.

So sánh Hyundai Kona và Honda HR-V, xe nào đáng mua? 02

Ngôn ngữ thiết kế "Exciting H design" được ứng dụng trong thiết kế khoang lái của Honda HR-V.

Bảng so sánh thông số về khoang lái của Hyundai Kona và Honda HR-V

 

Hyundai Kona

Honda HR-V

Chiều dài cơ sở

2.600 mm

2.610 mm

Kích thước tổng thể D x R x C

4.205 mm x 1.800 mm x 1.565 mm

4.334 mm x 1.772 mm x 1.605 mm

Vô lăng

3 chấu, bọc da

Số chỗ ngồi

5

5

Về khoang hành khách

Bước sang phiên bản mới Hyundai Kona nhận được nhiều lời khen khi có khoang cabin rộng rãi, thông thoáng hơn phiên bản tiền nhiệm. Hầu như các vị trí đều đem lại cảm giác thoải mái với không gian đủ dùng cho hành khách.

Thế nhưng, khi so sánh về khoang hành khách thì mẫu xe đến từ thương hiệu Hyundai lại “lép vế” hoàn toàn trước đối thủ. Khi mà, HR-V không chỉ vượt trội về sự rộng rãi, thông thoáng của không gian mà còn “ghi điểm” với thiết kế ghế ngồi hiện đại. Cụ thể, các ghế ngồi trên xe đều ứng dụng công nghệ Magic Seat với tính năng có thể điều chỉnh 3 chế độ, gồm: Tall mode - chế độ dùng để chứa vật cao, Long mode - chế độ dùng để chứa vật dài và Utility mode - chế độ tiện dụng tùy theo yêu cầu. Trong khi đó, với Hyundai Kona thfi hãng ghế sau chỉ có chức năng gập với tỉ lệ 60:40.

Ghế ngồi trên cả 2 mẫu xe Kona và HR-V khá đa dạng về mặt chất liệu. Khách hàng có thể tùy chọn chất liệu bọc ghế là da hoặc bằng nỉ. Bên cạnh đó, ghế lái sẽ có tùy chọn chỉnh tay hoặc chỉnh điện 8 hướng tùy phiên bản.

Về khoang hành lý

Về khoản không gian chứa đồ, Hyundai Kona cũng “thua thiệt” trước đối thủ HR-V khi chỉ có dung tích 361L. Trong khi đó, Honda HR-V sở hữu không gian hành lý thuộc top đầu phan khúc với 437L và có thể lên tới 1.462L khi gập phẳng hàng ghế 2. Bù lại, Hyundai Kona cũng có thể gia tăng không gian chứa đồ bằng cách gập hàng ghế 2 với tỉ lệ 6:4. 

Về tiện ích - công nghệ

Tiện ích - công nghệ được trang bị trong khoang cabin chính là lợi thế của Hyundai Kona, giúp mẫu xe này “vớt vát” lại không ít điểm trước đối thủ HR-V của hãng Honda. Kona cũng là chiếc SUV hạng B được đánh giá là sở hữu hệ thống trang bị tiện ích, công nghệ hàng đầu phân khúc.

Bảng so sánh thông số về tiện ích - công nghệ của Hyundai Kona và Honda HR-V

Trang bị

Hyundai Kona

Honda HR-V

Màn hính giải trí

10.25 inch

8 inch 

Màn hình đa thông tin

Công nghệ giải trí

Bluelink

Công nghệ IPS

Hỗ trợ kết nối với các nền tảng công nghệ 

Apple CarPlay/Android Auto

Kết nối được với Bluetooth/AUX/USB

Điều hòa

Tự động (Tùy phiên bản)

Lẫy chuyển số

Không

Chìa khóa thông minh và có thể khởi động chỉ bằng một nút bấm

Có (Tùy phiên bản)

Kết nối với điện thoại thông mình và đám thoại rảnh tay

Có (Tùy phiên bản)

Hệ thống âm thanh

6 loa 

8 loa 

Chất liệu ghế

Nỉ hoặc Da (Tùy phiên bản)

Ghế lái

Tùy chọn chỉnh tay hoặc chỉnh điện(Tùy từng phiên bản)

Camera lùi

Cửa gió phía sau

Có (Tùy phiên bản)

Không

Cruise Control

Cửa sổ trời

Không

Dù không có kích thước vượt trội như đối thủ Honda HR-V, nhưng với hệ thống trang bị tiện ích - công nghệ mà mình sở hữu cùng không gian đủ dùng, đủ đem lại sự thoải mái, Hyundai Kona vẫn nhận được sự yêu thích từ phía người tiêu dùng. Đây là một trong những lý do giúp hãng xe đến từ Hàn Quốc nhanh chóng vươn lên top đầu phân khúc dù “sinh sau, đẻ muộn”.

Xem thêm: Kia Seltos: Ưu điểm nổi bật, cạnh tranh Hyundai Kona.

 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });