window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh không gian nội thất Mazda 3 và Kia Cerato(K3): Đâu mới là lựa chọn hợp lý?

L.N · Jul 24, 2022 04:00 PM

Cả Mazda 3 và KIA Cerato/K3 đều là những mẫu sedan cỡ C nhận được sự quan tâm đặc biệt nhờ những ưu thế riêng. Song khi đặt bàn cân so về không gian nội thất thì liệu xe Nhật hay xe Hàn sẽ chiếm ưu thế?.

So sánh không gian nội thất Mazda 3 và Kia Cerato(K3): Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 01

So sánh không gian và tiện ích của Mazda 3 và đối thủ Kia Cerato.

Cùng nằm trong phân khúc Sedan hạng C, hướng đến cùng nhóm đối tượng khách hàng trẻ, Mazda 3 ѵà Kia Cerato/K3 Ɩà hai đối thủ trực tiếp luôn bám đuổi sát sao nhau trong chặng đua doanh số.

Trong khi Mazda 3 gây ấn tượng với nhiều tính năng vượt trội thì Kia K3 ăn khách khi có mức giá bán thấp nhất phân khúc. Liệu về không gian, tiện ích thì Mazda 3 có gì cạnh tranh?.

So sánh về không gian khoang lái

Khoang lái của Mazda 3 ứng dụng ngôn ngữ thiết kế “Human Centric - Lấy con người làm trung tâm”. Vì vậy, không gian lái của mẫu xe này đem lại cái cảm nhận tiện ích tương lai được bố trí thông minh, có tính ứng dụng cao.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bên cạnh đó, mẫu xe này “nhỉnh” hơn đối thủ về khoảng không gian lái rộng rãi khi sở hữu chiều dài cơ sở tăng 52 mm so với đối thủ. Nổi bật với thiết kế bảng điều khiển trung tâm hơi chúi về hướng ghế ngồi, giúp người ngồi ở khoang lái có tư thế ngồi thoải mái, dễ chịu hơn.

Mazda 3 cũng sử dụng vô lăng 3 chấu thiết kế mới, thể thao, đa chức năng được bọc da cao cấp đặc trưng của hãng xe Mazda.

So sánh không gian nội thất Mazda 3 và Kia Cerato(K3): Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 01

Khoang lái của Mazda 3 với ngôn ngữ thiết kế “Human Centric - Lấy con người làm trung tâm”.

Kia Cerato được đánh giá tối ưu hơn về tính thẩm mỹ của khoang lái so với đối thủ khi hướng đến phong cách thiết kế tinh giản, thực dụng. Tuy nhiên, với lợi thế về kích thước chiều rộng và dài thì mẫu xe này vẫn đem lại cho khách hàng không gian lái đủ rộng, thông thoáng.

So sánh không gian nội thất Mazda 3 và Kia Cerato(K3): Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 02

Kia Cerato có khoang lái được thiết kế tinh giản, mang tính ứng dụng cao.

Bảng so sánh thông số về khoang lái của Mazda 3 và Kia Cerato:

Thông số

Mazda 3

Kia Cerato

Chiều dài cơ sở

2.752 mm

2.700 mm

Kích thước tổng thể D x R x C

4.660 mm x 1.795 mm x 1.440/ 1.435 mm

4.640 mm x 1.800 mm x 1.450 mm

Vật liệu ốp Taplo

Nhựa mềm giả da hoặc da thật

Vô lăng

3 chấu, bọc da

Số chỗ ngồi

5

5

So sánh về không gian khoang hành khách

Cả Mazda 3 và Kia Cerato đều sở hữu không gian hành khách rộng rãi, thông thoáng hàng đầu trong phân khúc. Hành khách trên xe sẽ có trải nghiệm sử dụng chất lượng, thoải mái và dễ chịu trong suốt hành trình.

Tuy nhiên, Mazda 3 “nhỉnh” hơn đối thủ về khoản tiện ích và công nghệ được trang bị cho khoang hành khách. Cụ thể, tất cả các ghế ngồi của Mazda 3 đều được bọc da cao cấp, êm ái (trừ phiên bản 1.5L Deluxe) có thiết kế hiện đại, thể thao. Ghế lái có chức năng chỉnh điện, nhớ 2 vị trí (phiên bản 1.5L Deluxe chỉnh tay). Hàng ghế 2 có thể gập, nghiêng với tỉ lệ 60:40.

So sánh không gian nội thất Mazda 3 và Kia Cerato(K3): Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 03

Mazda 3 được đánh giá cao về lối thiết kế và bố trí ở khoang hành khách.

Trong khi đó, Kia Cerato có ghế ngồi sử dụng vật liệu giả da hoặc da thật (tùy phiên bản). Ghế lái cũng đem đến 2 tùy chọn: chỉnh tay 6 hướng hay chỉnh điện 8 hướng tùy từng phiên bản khác nhau.

Bù lại, hàng ghế 2 của Kia Cerato có khoảng trống trần và duỗi chân rộng rãi hơn, không giới hạn người ngồi. Ngược lại, ở hàng ghế thứ 2 của Mazda 3 chỉ phù hợp cho ngươi có chiều cao dưới 1m7, người trên 1m7 sẽ có cảm nhận khá chật chội khi sử dụng vị trí ngồi này.

So sánh không gian nội thất Mazda 3 và Kia Cerato(K3): Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 04

Kia Cerato "hút" khách bởi không gian ngồi rộng rãi, thông thoáng hàng đầu phân khúc.

So sánh về khoang hành lý

Về mặt này, Mazda 3 hoàn toàn vượt trội so với đối thủ khi sở hữu dung tích khoang hành lý lên đến 450L, trong khi đó không gian hành lý tối đa của Kia Cerato chỉ dừng lại ở khoảng 428L.

Dù vậy, với thiết kế hàng ghế sau có thể gập ngã với tỉ lệ 60:40 trên cả 2 mẫu xe, khách hàng hoàn toàn có thể gia tăng khong hàng lý bằng cách gập hàng ghế 2.

So sánh về tiện ích - công nghệ

Khi xét về phương diện tiện ích - công nghệ thì Mazda 3 lại một lần nữa khẳng định ưu thế vượt trội hớn so với mẫu xe đến từ thương hiệu Hiệu hàn Quốc Kia Cerato. Mazda 3 được hàng xe trang bị cho hàng loạt trang bị tiện nghi và công nghệ được đánh giá là nằm trong top đầu phân khúc.

Bảng so sánh thông số về tiện ích - công nghệ của Mazda 3 và Kia Cerato:

Trang bị

Mazda 3

Kia Cerato

Màn hính giải trí

8.8 inch

8 inch

Màn hình đa thông tin

Kết nối

Apple CarPlay/Android Auto,  định vị GPS

Apple CarPlay/Android Auto, tính năng dẫn đường

Kết nối  AUX,USB,Bluetooth

Điều hòa

Tự động

Tùy chọn chỉnh tay hoặc tự động (Tùy phiên bản)

Lẫy chuyển số

Có (Tùy phiên bản)

Nút khởi động không cần chìa khóa

Hệ thống âm thanh

8 loa

6 loa

Chất liệu ghế

Da

Ghế lái

Tùy chọn chỉnh tay hoặc chỉnh điện nhớ vị trí (Tùy từng phiên bản)

Tùy chọn chỉnh tay 6 hướng hoặc 10 hướng (Tùy từng phiên bản)

Camera lùi

Có (Tùy phiên bản)

Cửa gió phía sau

Cruise Control

Cửa sổ trời

Có (Tùy phiên bản)

Không phải ngẫu nhiên mà Mazda 3 được bầu chọn là mẫu xe sở hữu không gian nội thất đẹp nhất phân khúc hiện nay. Khách hàng sẽ “quên lối về” với không gian nội thất sang - xịn - mịn, đạm chất nghệ thuận với ngôn ngữ thiết kế “Less is more” của mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản này.

Trong khi đó, dù có giá bán thấp nhất phân khúc, nhưng đối thủ Kia Cerato vẫn làm hài lòng khách hàng với không gian nội thất đẹp mắt được chăm chút từng chi tiết nhỏ, hiện đại và mang tính tiện dụng cao.

Song, với chiến lược đánh vào tâm lý người tiêu dùng Việt thích “rẻ” hãng xe Hàn Quốc đã đem bồi đắp cho Kia Cerato hình tượng một chiếc SUV có giá “hạt dẻ” nhưng chất lượng, đủ đáp ứng nhu cầu người dùng. Đó là lý do vì sao lai có sự cạnh tranh về doanh số gay gắt “không hồi kết” giữa 2 mẫu xe này.

Xem thêm: Mazda 3 có tốn nhiên liệu không?

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });