window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet: Xe nào chiếm ưu thế?

thao · Sep 30, 2022 09:30 AM

Định vị trong phân khúc SUV hạng A, chiếc Toyota Raize sở hữu kích thước được đánh giá là không gian nội thất khá khiêm tốn, kể cả khi so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Kia Sonet. Để có được cái nhìn khách quan nhất, cùng AutoFun so sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet ngay trong bài viết này.

So sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet: Xe nào chiếm ưu thế? 01

So sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet: Xe nào chiếm ưu thế?.

So sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet: Về ngôn ngữ thiết kế

Toyota Raize nổi bật với thiết kế không gian nội thất tiện hiện đại, tiện nghi. Có thể thấy, so với lối mòn quen thuộc trong thiết kế của Toyota đối với dòng xe giá rẻ thì mẫu Raize được áp dụng thiết kế mới hoàn toàn, cầu kỳ hơn. 

Bước vào khoang lái, bảng táp lô gây chú ý với đường nét góc cạnh kết hợp với cửa gió điều hoà thiết kế hình thang tô điểm ốp màu bạc tạo nên điểm nhấn sang trọng. 

Không gian khoang lái chú trọng vào vị trí của tài xế giúp cho người lái dễ dàng thao tác, sử dụng các tiện nghi trên xe. Theo đó, màn hình giải trí 9 inch với hệ thống giải trí đa dạng, với nhiều tính năng được tích hợp từ điện thoại thông minh. Vật liệu chủ đạo trong xe chủ yếu bằng nhựa, tuy nhiên sẽ có những chi tiết trang trí bằng bạc mang lại cảm giác nịnh mắt hơn. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Bảng đồng hồ với 4 chế độ lái cùng màn hình lớn hiển thị chế độ cho người dùng lựa chọn đảm bảo cung cấp những trong tin cần thiết khi điều khiển xe. Nhằm tối ưu hoá không gian nội thất trong, bạn có thể tìm thấy nhiều hộc chứa đồ trên chiếc Raize nâng cao sự tiện dụng cho người dùng. Vô lăng bọc da sang trọng có 3 chấu tích hợp đủ phím chức năng. Cụm đồng đồ được thiết kế mới hoàn toàn kỹ thuật số. 

So sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet: Xe nào chiếm ưu thế? 01

Không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet. 

Trong khi đó, Kia Sonet không kém cạnh với đối thủ Toyota Raize với những đột phá trong diện mạo và chú trọng đến không gian nội thất bên trong xe. Bảng táp lô thiết kế đối xứng, dễ nhìn, cách bố trí chân ga, vị trí lái cùng các tiện ích hợp lý nằm trong tầm quan sát của người lái. 

Vô lăng 3 chấu bọc da thể thao, tích hợp sẵn các nút bấm rãnh tay tiện lợi. Tương tự như Raize, Sonet cũng trang bị đồng hồ hiển thị kỹ thuật số thể hiện đầy đủ thông số mang đến trải nghiệm tiện lợi cho người dùng. Ngoài ra, Kia Sonet còn trang bị 3 chế độ lái cùng chế độ điều chỉnh và kiểm soát lực kéo tuỳ thuộc vào loại đường di chuyển. Nếu nói đến chế độ lái thì Raize nhỉnh hơn so với Sonet.

So sánh tiện nghi trong khoang nội thất của Toyota Raize và Kia Sonet 

Toyota Raize trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như chìa khoá thông minh, khởi động xe bằng nút bấm, điều hoà tự động, cụm đồng hồ kỹ thuật số, tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng.

Một vài điểm cộng về trang bị tiện nghi tương đối cao cấp như cửa sổ trời, đề động cơ từ xa, ghế lái tích hợp khả năng chỉnh điện, sạc điện thoại không dây,...Màn hình giải trí hỗ trợ kết nối thông minh qua Android auto, Apple carplay. Mặc dù nội thất không quá rộng nhưng đây vẫn là một điểm trừ nếu so sánh với Kia Sonet. 

So sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet: Xe nào chiếm ưu thế? 02

Màn hình giải trí Toyota Raize 9 inch, Kia Sonet 8 inch.

Trong khi đó, Kia Sonet màn hình giải trí 8 inch, cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, dàn âm thanh 6 loa, chìa khoá thông minh, khởi động xe bằng nút, ghế lái tích hợp chỉnh điện, định vị navigation, điều hoà tự động làm mát vừa phải, sạc không dây chuẩn Qi, cửa sổ trời chỉnh điện, chống kẹp an toàn,...

Có thể thấy, không gian tiện nghi của Kia Sonet có phần nhỉnh hơn so với Toyota Raize.

So sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet: Khu vực ghế ngồi

Ghế ngồi trên Toyota Raize bọc da pha nỉ, tích hợp chế độ chỉnh cơ và bệ tỳ tay mang lại cảm giác thoải mái cho người ngồi. Điểm đáng chú ý không gian ngồi tương đối thoải mái vì trần cao, chỗ để chân rộng rãi. Còn Sonet ghế bọc da sang trọng, ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế hành khách 4 hướng. Nếu cả 2 mẫu xe này được trang thị ghế lái tích hợp tính năng chỉnh điện thì sẽ hoàn hảo hơn.

So sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet: Xe nào chiếm ưu thế? 03

Không gian ghế ngồi Toyota Raize và Kia Sonet đủ dùng.

Với chiếc tiểu SUV Toyota Raize thì không gian có thể nói là đủ dùng, tuy nhiên nhờ trục cơ sở dài 2.525mm nên không gian nội thất được đánh giá tương đối ấn tượng so với chiều dài xe 3.995mm. Toàn bộ hệ thống ghế đều được bọc vải pha nỉ.

Tuy nhiên, có điểm ăn tiền hơn so với Kia Sonet chính là thiết kế tựa đầu rời, người dùng có thể thoải mái điều chỉnh linh hoạt. Trong khi đó, Kia Sonet có chiều dài cơ sở 2.500mm, chiều xài 4.120mm nên về tổng quan không gian thì Sonet rộng hơn Raize.

So sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet: Xe nào chiếm ưu thế? 04

Toyota Raize và Kia Sonet đối thủ cạnh tranh đáng gờm phân khúc SUV hạng A. 

Khoang hành lý Raize được thiết kế dung tích 369 lít. Tuy nhiên, tại hàng ghế phía sau, người dùng có thể gập lại cho phép nâng khoang hành lý lên đến 1133 lít. Hàng ghế sau được thiết kế rộng rãi đi kèm với tựa đầu tuỳ chỉnh, ghế được làm bằng chất liệu da pha nỉ nên cảm quan mang đến cái nhìn hiện đại, sang trọng. Còn Kia Sonet có thiết kế khoang hành lý rộng 392 lít, đồng thời có thể gấp hàng ghế sau gọn lại với tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. 

Theo đánh giá của người dùng thì không gian khu vực ghế ngồi của Toyota Raize có phần không được rộng rãi như Kia Sonet.

So sánh không gian nội thất Toyota Raize và Kia Sonet cho thấy, trong phân khúc SUV hạng A thì 2 mẫu xe này được đánh giá là đủ dùng, đủ tiện nghi để mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Mỗi xe có những ưu thế riêng về nội thất, trong khi Raize nổi bật trang bị đi kèm hiện đại phong phú thì Sonet cũng không hề kém cạnh với khoang cabin đầy ắp công nghệ.

Xem thêm: Hệ truyền động xe Toyota Raize mang đến điều gì hấp dẫn?





 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });