window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Kia Soluto 2022: Trang bị logo mới cùng những nâng cấp cơ bản nào?

Chris Hoang · Jul 21, 2022 03:00 PM

Là mẫu xe sedan trong phân khúc B, Kia Soluto chưa nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, ở phiên bản 2022, Kia đã quyết định thay đổi và trang bị những tiện nghi cơ bản cho chiếc xe nhằm cạnh tranh với các đối thủ.

So sánh Kia Soluto 2022: Trang bị logo mới cùng những nâng cấp cơ bản nào? 01

Kia Soluto 2022 được trang bị thêm trang bị cơ bản với giá bản không đổi.

So sánh Kia Soluto 2022: Trang bị logo mới cùng những nâng cấp cơ bản nào? 02

Cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng B cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam, Kia Soluto gặp không ít khó khăn bởi những đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên, Kia vẫn tiếp tục tham vọng trong phân khúc bằng cách nâng cấp thêm trang bị cho Soluto ở phiên bản 2022. Cùng xem Kia Soluto mới được trang bị thêm những gì?

Thay đổi logo nhận diện thương hiệu

Soluto tiếp tục được phân phối tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản: MT, MT Deluxe, AT Deluxe và Luxury, có giá từ 369 - 474 triệu đồng. Xe thuộc phân khúc A+ hoặc B-, cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Attrage lẫn Vios, và Accent...

So sánh Kia Soluto 2022: Trang bị logo mới cùng những nâng cấp cơ bản nào? 03

Logo thương hiệu mới cùng thiết kế "Tiger Nose" đặc trưng trên Soluto.

Sau khi thay đổi logo nhận diện thương hiệu mới cho các mẫu xe nhà KIA như Seltos và K3, mới đây THACO cũng đã đưa logo nhận diện mới của Kia lên mẫu sedan hạng B KIA Soluto. Logo mới đem đến cho chiếc xe diện mạo mới trẻ trung và hiện đại hơn.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Thay đổi trong không gian nội thất

So sánh Kia Soluto 2022: Trang bị logo mới cùng những nâng cấp cơ bản nào? 01

Không gian nội thất trên Kia Soluto được thay đổi ở thế hệ mới.

Về tiện nghi, hàng ghế thứ 2 được được trang bị thêm bệ tì tay trung tâm, tựa đầu cho ghế giữa và cả 3 vị trí tựa đầu có thể tùy chỉnh độ cao, thay vì cố định như trước. Tuy các đối thủ trong cùng phân khúc đã được trang bị những tính năng này từ lâu, nhưng mãi đến phiên bản 2022, Kia Soluto mới được Kia chăm chút đến trải nghiệm của khách hàng.

Độ ngả lưng ghế trên hàng ghế sau đều được điều chỉnh, tăng thêm độ thoải mái cho người ngồi. Tuy nhiên, vẫn còn một thiếu sót là Kia Soluto vẫn chưa được trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế sau. Đây là một nhược điểm nếu như so với các đối thủ khác.

Trang bị thêm tiện ích

Ngoài ra, trên hai phiên bản giữa là MT Deluxe và AT Deluxe, xe được bổ sung thêm trang bị gương chiếu hậu gập điện và cốp sau mở bằng nút bấm, giống với phiên bản Luxury. Còn lại, các trang bị khác của Kia Soluto 2022 được giữ nguyên.

Tuy không có quá nhiều thay đổi ở phiên bản này, những những trang bị cần thiết là thay đổi cơ bản để mẫu xe của Kia tiếp tục trong cuộc đua cùng phân khúc. Yếu tố lợi thế của Kia Soluto là dù được trang bị thêm những tiện ích nhưng giá bản không đổi. Đây có thể sẽ là yếu tố khiến khách hàng tin tưởng chọn lựa Kia Soluto.

Đánh giá thiết kế Soluto

So sánh Kia Soluto 2022: Trang bị logo mới cùng những nâng cấp cơ bản nào? 02

Thiết kế Tiger Nose đặc trưng được áp dụng trên mẫu Kia Soluto.

Soluto sở hữu lưới tản nhiệt đặc trung của Kia dạng "mũi hổ", bên cạnh là cụm đèn pha với chóa phản xạ halogen. Dải đèn LED ban ngày kiêm xi-nhan được đặt ở trên cản trước.

Bên thân xe, Kia Soluto nổi bật với vành 14 inch đa chấu. Phanh đĩa cho cả bốn bánh là chi tiết "ăn điểm" của mẫu xe, khi mà phanh sau Mitsubishi Attrage, Honda City hay Nissan Almera đều là loại phanh tang trống.

Đèn hậu trên tất cả phiên bản chỉ được trang bị loại halogen, bên dưới là 3 cảm biến lùi và camera lùi. Cốp đã được chuyển sang dạng nút bấm để mở chứ không còn phải dùng chìa khóa cơ bất tiện như bản cũ.

Tiện ích bên trong khoang cabin dừng ở mức cơ bản đủ dùng, với ghế da hai tông màu, vô-lăng bọc da, tích hợp nút bấm chức năng, màn hình giải trí 7 inch, 6 loa, hệ thống điều hòa điều hòa chỉnh cơ.

Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ xăng 4 xi-lanh 1.4L, đạt công suất cực đại 94 mã lực và cho mức mô-men xoắn 132 Nm, đi cùng hai tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Trang bị an toàn trên bản cao nhất bao gồm hệ thống phanh chống trượt (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 2 túi khí.

Sau khi lắng nghe người tiêu dùng để khắc phục một số điểm hạn chế so với phiên bản cũ, cùng với giá bản không đổi, Soluto có thể trở nên hấp dẫn hơn. Cùng với sức hút của thương hiệu Kia ngày một gia tăng tại Việt Nam, hy vọng với những thay đổi ở phiên bản 2022 này, Kia Soluto sẽ nhận được nhiều sự quan tâm đến từ khách hàng hơn nữa.

Xem thêm: Doanh số KIA Soluto tăng trưởng mạnh mẽ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });