window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu Kia Soluto: Có thể hạ gục những đối thủ đáng gờm trong phân khúc?

thao · Jul 12, 2022 06:00 PM

KIA Soluto là một trong những mẫu xe nhận được sự quan tâm đặc biệt trong phân khúc sedan hạng B nhờ mức giá rẻ. Liệu rằng, về mức tiêu hao nhiên liệu, KIA Soluto có thể tiếp tục hạ gục các đối thủ hay không?. Cùng Autofun so sánh ngay trong bài viết này.

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu Kia Soluto: Có thể hạ gục những đối thủ đáng gờm trong phân khúc? 01

Kia Soluto chinh phục người dùng bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Phân khúc Sedan hạng B ngày càng trở nên sôi động dưới sự cạnh tranh của hàng loạt các mẫu xe hot.

Không hề thua kém Hyundai Accent hay Toyota Vios, Kia Soluto chinh phục người dùng bởi thiết kế thông minh, đầy đủ tiện nghi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mẫu xe này là sự lựa chọn tối ưu phục vụ cho nhu cầu cá nhân và kinh doanh dịch vụ vận chuyển hành khách hiệu quả nhất. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu xe Kia Soluto bao nhiêu?

Kia Soluto được đánh giá là một trong những mẫu sedan ít ăn xăng hàng đầu trên thị trường. Đặc biệt, trong giai đoạn giá xăng không ngừng tăng lên thì Kia Soluto là sự lựa chọn kinh tế, phù hợp đối với những đối tượng khách hàng có nhu cầu di chuyển gia đình hay chạy xe dịch vụ. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu Kia Soluto: Có thể hạ gục những đối thủ đáng gờm trong phân khúc? 01

Kia Soluto là mẫu sedan ít ăn xăng.

Theo trải nghiệm và đánh giá thực tế từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, mức tiêu hao nhiên liệu của Kia Soluto theo chu trình trải nghiệm các loại đường khá tiết kiệm. Từ hỗn hợp, đường đô thị và đường trường đều mức tiêu hao nhiên liệu đáng kinh ngạc. Cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu của phiên bản KIA Soluto MT:

Địa hình

Mức tiêu hao nhiên liệu

Đường hỗn hợp

5,12 lít/ 100km

Đường đô thị

6,23 lít/ 100km

Đường trường 

4,49 lít/ 100km

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu của Kia Soluto và đối thủ

Dựa trên thông số mức tiêu thụ nhiên liệu mà hãng xe KIA công bố, có thể thấy rằng Soluto rất tiết kiệm. Trong khi đó, đối thủ là Hyundai Accent có mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn lần lượt đường hỗn hợp, đường trường, đường đô thị là 5,44 lít - 6,66 lít - 4,74 lít.

Còn đối thủ Honda City có mức tiêu hao nhiên liệu thực tế đường hỗn hợp 7,2 lít/ 100km. 

Mặc dù Kia Soluto là mẫu xe tân binh trong phân khúc sedan B khi mới được đưa về thị trường Việt Nam vào năm 2019, nhưng mẫu xe này đã nhanh chóng tìm được chỗ đứng riêng cho mình giữa phân khúc cạnh tranh khốc liệu với nhiều đối thủ mạnh.

Thực tế doanh số bán ra năm 2020 của Kia Soluto đã chứng minh cho thấy mức độ cạnh tranh của mẫu xe này khi vượt mặt cả Honda City để chễm chệ đứng trong top 5 doanh số cao nhất phân khúc. 

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu Kia Soluto: Có thể hạ gục những đối thủ đáng gờm trong phân khúc? 02

Trái tim Kia Soluto là động cơ Kappa 1.4L.

Chính vì khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội là yếu tố thúc đẩy nhiều khách hàng sẵn sàng xuống tiền để sở hữu Kia Soluto.

Yếu tố giúp Soluto tiết kiệm nhiên liệu chính là nhờ vào khối động cơ thông minh. Cụ thể, Kia Soluto sở hữu động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới có công suất cực đại 94 mã lực và momen xoắn cực đại 132 Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp mang đến khả năng vận hành ổn định, tiết kiệm nhiên liệu.

Một số điểm nổi bật khác của Kia Soluto 

Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, Kia Soluto còn chinh phục người dùng với thiết kế ngoại thất năng động, trẻ trung. Nội thất thông minh hướng đến sự tiện lợi của nhu cầu khách hàng với các chi tiết tiện ích tinh tế. 

So sánh mức tiêu thụ nhiên liệu Kia Soluto: Có thể hạ gục những đối thủ đáng gờm trong phân khúc? 03

Kia Soluto có thiết kế nội thất thông minh hướng đến sự tiện lợi cho người dùng.

Không những vậy, Kia Soluto cực kỳ chú trọng đến yếu tố an toàn họ người dùng. Đáng chú ý, xe sử dụng hệ thống khung gầm ứng dụng công nghệ thép cường lực cao, nhờ vây đảm bảo an toàn tối đa cho người dùng khi có sự cố xảy ra.

Soluto trang bị hệ thống 2 túi khí giảm thiểu chấn thương vùng đầu, va chạm theo quán tính cùng với 1 số tính năng an toàn khác như: phanh đĩa ở 4 bánh nhạy bén, mã khoá chìa khoá, cảm biến lùi và camera,...

Đặc biệt, Kia Soluto được bán với mức giá tương đối cạnh tranh trong phân khúc với giá bán khởi điểm chỉ từ 369 triệu đồng. Hiện tại, mẫu xe này được bán tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản: Kia Soluto MT, Kia Soluto MT Deluxe, Kia Soluto AT Deluxe, AT Luxury. 

Nhìn chung, Kia Soluto là mẫu Sedan ít ăn xăng nhất trên thị trường. Với ngoại hình đẹp, nội thất sang trọng, tiện nghi cùng khả năng vận hành êm ái thì Kia Soluto xứng đáng xuống tiền mua và trở thành người bạn đồng hành trên mọi hành trình.

Xem thêm: Kia Soluto có gì để cạnh tranh với Hyundai Accent?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });