window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Mẫu Sedan nào chiếm ưu thế?

thao · Oct 1, 2022 08:00 PM

Cùng nằm trong phân khúc Sedan hạng C, Kia K3 tiếp tục thể hiện phong độ khiến cho các đối thủ trong phân khúc phải dè chừng. Trong đó, Hyundai Elantra được xem là một trong những mẫu xe cũng có sự cạnh tranh mạnh mẽ với KIA K3. Cùng AutoFun so sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra để xem mẫu Sedan nào chiếm ưu thế hơn?.

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Mẫu Sedan nào chiếm ưu thế? 01

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Mẫu Sedan nào chiếm ưu thế?.

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Kích thước

Kia K3 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.640mm x 1.800mm x 1.450mm, chiều dài cơ sở xe 2.700mm và khoảng sáng gầm 150mm. Trong khi đó, đối thủ Hyundai Elantra được thiết kế kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.620mm x 1.800mm x 1.450mm, chiều dài cơ sở 2.700mm và khoảng sáng gầm 150mm. 

Thông số cho thấy, Kia K3 sở hữu kích thước khá tương đồng so với đối thủ Hyundai Elantra trong cùng phân khúc Sedan hạng C.

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Ngoại thất

Tổng quan ngoại thất Kia K3, đầu tiên lọt vào tầm nhìn người dùng với ấn tượng đầu xe thiết kế mới. Mặc dù ca-lăng vẫn được cấu tạo hình mũi hổ thường bắt gặp trên những mẫu xe của Kia, tuy nhiên mặt ca-lăng của K3 này đã được thiết kế lại với các hoạ tiết nổi 3D bắt mắt.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Thiết kế cụm đèn nối liền lưới tản nhiệt vuốt nhẹ về phía sau, phía dưới đèn chiếu sáng là một dải viền được mạ crom sáng bóng nổi bật.

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Mẫu Sedan nào chiếm ưu thế? 01

Ngoại thất xe Kia K3.

Đèn sương mù bóng đèn Led xếp chéo trông như bậc thang cùng lưới tản nhiệt phía dưới thiết kế dạng đồng hồ cát trông tương đối trẻ trung với các thanh nan đan xen. Hốc gió hình tam giác góp phần tạo nên sự khỏe khoắn, mạnh mẽ cho chiếc K3.

Mẫu xe này cũng được hãng xe KIA trang bị đèn chiếu xa và đèn chiếu gần halogen projector, đèn led ngày, đèn pha có khả năng tự động bật tắt. Trong khi đó, đèn hậu sử dụng công nghệ halogen cho khả năng chiếu sáng tốt giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển ban đêm.

Gương chiếu hậu tích hợp tính năng chỉnh/ gập/ sấy điện, tích hợp báo rẽ tiện lợi cho người dùng quan sát. Cốp xe đóng mở điện thông minh chỉ cần cầm chìa khoá đứng gần 3 giây là có thể tự động mở. 

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Mẫu Sedan nào chiếm ưu thế? 02

Ngoại thất Hyundai Elantra.

Còn Hyundai Elantra sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sporttiness nên vẻ ngoài trông có phần cá tính, thể thao. Elantra thiết kế nắp capo dài, lưới tản nhiệt xếp tầng, cùng với bộ đèn pha trông hầm hố tạo nên điểm nhấn cho xe.

Mẫu xe này trang bị đèn chiếu xa halogen, đèn chiếu gần công nghệ Bi-halogen, đèn ban ngày, đèn hậu dạng led mang lại khả năng chiếu sáng tốt. Đèn pha có tích hợp tính năng tự động bật tắt, gương chiếu hậu gập chỉnh điện, mở cốp rảnh tay.

Như vậy, so về thông số ngoại thất thì chiếc Kia K3 có phần nổi trội hơn so với đối thủ Hyundai Elantra.

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Nội thất

Không gian nội thất tối giản nhưng không kém phần hiện đại, các ghế đều được bọc da, ghế lái có khả năng chỉnh điện, riêng trong phiên bản cao cấp hơn như Premium 1.6 và Premium 2.0 còn có chức năng nhớ vị trí lái, sưởi và làm ở hàng ghế trước. Bảng đồng hồ thiết kế dạng analog kết hợp digital hiện đại. Vô lăng tích hợp các nút bấm giúp cho người lái thuận tiện trong việc điều khiển.

Hàng ghế thứ 2 có khả năng gập 6:4 mở rộng không gian để hành lý. Xe còn trang bị công nghệ chìa khoá thông minh giúp mở khoá xe từ xa mà không cần chìa khoá đồng thời khởi động xe bằng nút bấm hữu dụng. Điều hòa chỉnh cơ và cửa gió ở hàng ghế sau mang lại không khí thoáng mát, thoải mái cho người dùng. Ghế trước và ghế sau trang bị tựa tay giúp người ngồi cảm thấy thoải mái, đỡ mỏi.

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Mẫu Sedan nào chiếm ưu thế? 03

Nội thất Kia K3.

Màn hình trung tâm kích thước 8 inch tích hợp những chức năng cần thiết như bản đồ, chỉ dẫn, trải trí,...kết nối với apple carplay, android auto, đàm thoại khi rảnh tay, người dùng thả sức trò chuyện cùng với dàn âm thanh 6 loa, kết nối USB/ Bluetooth/ Radio,..Bên cạnh chức năng hỗ trợ lái xe an toàn thì còn chức năng giải trí đa dạng.

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Mẫu Sedan nào chiếm ưu thế? 04

Nội thất Hyundai Elantra.

Trong khi đó, Hyundai Elantra thiết kế ghế bọc nỉ kèm tựa tay, bảng đồng hồ analog kết hợp màn hình 4.2 inch. Hàng ghế ngồi thứ 2 cũng có khả năng gập theo tỷ lệ 6:4 để mở rộng khoang hành lý giúp người dùng có thể để được thêm nhiều đồ khi di chuyển xa.

Tương tự như KIA K3, Elantra cũng trang bị chìa khoá thông minh, khởi động xe bằng nút bấm, điều hoà cơ và cửa gió phía sau. Trang bị đủ dùng giúp mang lại cho người dùng cảm giác tiện nghi, thoải mái khi ngồi. Màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch cùng với dàn âm thanh 6 loa, kết nối bluetooth/USB/ Radio.

So sánh về nội thất, có thể thấy trang bị nội thất Elantra nghèo nàn hơn K3 mặc dù ở trong cùng phân khúc cạnh tranh. 

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Động cơ

Kia K3 sở hữu khối động cơ Gamma 1.6 MPI dung tích 1599cc có công suất tối đa 126 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 155Nm tại vòng tua 4850 vòng/ phút nhờ vậy mà xe có khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định.

Còn Elantra trang bị động cơ I4 dung tích 1591cc có công suất tối đa 128 mã lực tại vòng tua 6300 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 155Nm tại vòng tua 4850 vòng/ phút nên khả năng vận hành ổn định. Nếu so với động cơ thì hai đối thủ sedan hạng C này tương đối tương đồng nhau về khả năng vận hành. 

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Trang bị an toàn

Công nghệ an toàn của Kia K3 trang bị 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi. Trang bị an toàn được đánh giá là đủ dùng. 

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 và Hyundai Elantra: Mẫu Sedan nào chiếm ưu thế? 05

Kia K3 trang bị công nghệ an toàn nhỉnh hơn so với Hyundai Elantra.

Trong khi đó, Hyundai Elantra cũng trang bị 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cảm biến lùi và camera lùi. 

Qua những trang bị an toàn kể trên, chúng ta cũng có thể thấy rằng chiếc K3 nhỉnh hơn so với Elantra.

So sánh thông số kỹ thuật Kia K3 2022 và Hyundai Elantra cho thấy, mẫuu Sedan nhà KIA chiếm ưu thế hơn so với đối thủ Hyundai Elantra từ trang bị tiện nghi cho đến công nghệ an toàn. 

Xem thêm: Kia K3 2022 - Những nâng cấp mới so với Kia Cerato


 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });