window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh khả năng vận hành của Toyota Fortuner và các đối thủ trong phân khúc

Chris Hoang · Nov 26, 2022 04:00 PM

Toyota Fortuner 2022 là chiếc SUV bán chạy số 1 tại thị trường Việt Nam và mẫu xe chủ lực mà Toyota muốn đẩy mạnh trong chiến lược kinh doanh. Xe nằm trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung đầy khốc liệt, nơi có những đối thủ nặng ký như Ford Everest hay Hyundai Santa Fe. Cùng Autofun so sánh khả năng vận hành của Toyota Fortuner và các đối thủ trong phân khúc để xem liệu đây có phải là yếu tố giúp xe trở nên vượt trội?.

So sánh khả năng vận hành của Toyota Fortuner và các đối thủ trong phân khúc 01

So sánh khả năng vận hành của Toyota Fortuner và các đối thủ trong phân khúc.

Ngoài yếu tố thương hiệu, động cơ bền bỉ, tiết kiệm, thì ở phiên bản mới nhất đây, Toyota tập trung cải thiện khả năng vận hành và cảm giác lái nhằm dần hoàn thiện mẫu xe chủ lực của mình. So với các đối thủ cùng phân khúc, khả năng vận hành của mẫu xe Toyota Fortuner có những điểm mạnh gì. Cùng Autofun đánh giá những yếu tố vận hành của mẫu xe so với đối thủ.

So sánh hiệu suất vận hành Toyota Fortuner và các đối thủ

Toyota Fortuner không có thay đổi về động cơ so với bản tiền nhiệm, chiếc xe vẫn tiếp tục được phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 tùy chọn như sau:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  • Động cơ dầu có dung tích 2.4L với mức công suất cực đại đạt 148 mã lực ở 3400 vòng/phút. Mô men xoắn lên đến cực đại đạt 400Nm tại mức 1600-2000 vòng/phút.
  • Động cơ dầu với dung tích 2.8L, công suất cực đại đạt 201 ở mức 3400 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt mức 450Nm tại 2400 vòng/phút.
  • Động cơ xăng có dung tích 2.7L, công suất cực đại đạt 164 khi mã lực đạt 5200 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại ở mức 245Nm khi ở tại mức là 4000 vòng/phút. 

So sánh khả năng vận hành của Toyota Fortuner và các đối thủ trong phân khúc 01

 Fortuner mang trong mình cỗ máy 2.8L với mô men xoắn lên tới 450Nm.

Sức mạnh động cơ đạt con số 200 mã lực, sức mạnh nằm trong top những chiếc SUV gầm cao mạnh nhất phân khúc khi có cùng sức mạnh với mẫu Ford Everest động cơ Bi-turbo. So với động cơ của mẫu Mitsubishi Pajero Sport và Ford Everest Single Turbo thì Fortuner 2.8L nhỉnh hơn 20 mã lực.

Con số 200 mã lực của động cơ hút khí tự nhiên trên Fortuner sẽ đem tới cho khách hàng những trải nghiệm vận hành mà các mẫu xe đối thủ không thể nào có được. Từ khả năng tăng tốc tới độ mượt mà khi xe di chuyển ở các dải tốc độ thấp.

So sánh hộp số Toyota Fortuner và đối thủ

Thua thiệt hơn so với đối thủ, Toyota Fortuner chỉ được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, ở các mẫu xe đối thủ như Mitsubishi Pajero Sport được trang bị hộp số 7 cấp Super Select và mẫu Ford Everest được trang bị hộp số 10 cấp hiện đại.

Tuy nhiên, Toyota vẫn biết cách hài lòng khách hàng của mình bằng cách tinh chỉnh hộp số 6 cấp phù hợp với động cơ 2.8L, đem đến cảm giác vận hành mượt mà, không còn cảm giác hộp số làm việc quá tải bởi những bước số không phù hợp.

So sánh về hệ thống treo

Hệ thống treo trên Toyota Fortuner là loại treo độc lập tay đòn kép cùng hệ thống giảm xóc thanh giằng cho hệ thống treo trước và sử dụng hệ thống treo phụ thuộc liên kết 4 điểm cho hệ thống treo sau.

Các đối thủ của Fortuner cũng đều sử dụng hệ thống treo độc lập, lò xo kép liên kết với thanh giằng cho hệ thống treo trước, hệ thống treo sau sử dụng ống giảm chấn liên kết với thanh giằng.

So sánh khả năng vận hành của Toyota Fortuner và các đối thủ trong phân khúc 02

Toyota Fortuner là loại treo độc lập tay đòn kép cùng hệ thống giảm xóc thanh giằng.

Ưu điểm ở hệ thống treo của Fortuner so với các đối thủ là hệ thống treo sau được sử dụng loại liên kết đa điểm cùng thanh giằng. Điểm mạnh này sẽ cho Fortuner khả năng vận hành ổn định, vững chắc khi di chuyển ở tốc độ cao. Đồng thời đem lại cảm giác êm ái, nhẹ nhàng khi xe di chuyển ở các điều kiện địa hình xấu.

Đi kèm theo đó là các công nghệ an toàn cũng là ưu điểm nổi bật của Toyota Fortuner so với những đối thủ trong phân khúc. Cụ thể, Fortuner là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV gầm cao được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại Toyota Safety Sense. Qua đó, giúp khả năng vận hành của Toyota Fortuner ấn tượng, vừa đảm bảo an toàn tối ưu. 

Không còn bị gán mác là 'vua lật' như những phiên bản trước đây, Toyota Fortuner giờ đây đã được trang bị đầy đủ những yếu tố loene quan đến khả năng vận hành như 3 chế độ lái, hệ thống dẫn động 2 cầu, công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense. Những thay đổi mang tính tích cực này đã nâng tầm chiếc xe lên sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ. Một phần cũng cho thấy hãng xe đã biết tôn trọng ý kiến của người tiêu dùng.

Hy vọng, qua so sánh khả năng vận hành của Toyota Fortuner và các đối thủ phần nào giúp bạn đọc có được lựa chọn khách quan hơn.

Xem thêm: Toyota Fortuner có còn 'ăn xăng' như đời trước?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });