window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn?

An Nhien · Nov 8, 2022 04:00 PM

Nếu như Toyota Corolla Cross 1.8HV mang lại sức hút lớn về cả kích thước, vận hành cho đến trang bị tiện ích và an toàn, thì Honda HR-V RS phù hợp với mục đích thể thao và đối tượng khách hàng mong muốn một mẫu xe truyền thống và cơ bản. Về phần Nissan Kicks lại mang đến làn gió mới, hợp với những người sẵn sàng trải nghiệm hệ thống truyền động mới và thường xuyên di chuyển trong khu vực đô thị.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 01

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn?

Nissan Kicks 2023 vừa ra mắt thị trường Việt đã gây tò mò với công nghệ Hybrid ‘nối tiếp’ mới mẻ, trở thành lợi thế cạnh tranh. Trong khi đó, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross cũng có những ‘tuyệt chiêu’ riêng để thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam.

Sự xuất hiện của Nissan Kicks, cùng với Honda HR-V và Toyota Corolla Cross đã tạo ra một cuộc cạnh tranh khá lý thú trong phân khúc SUV đô thị tại Việt Nam, đồng thời cũng là ba cái tên khá tiêu biểu cho nền công nghiệp ô tô từ Nhật Bản.

So sánh về giá bán

Trong bài viết này, AutoFun sẽ so sánh 3 phiên bản đắt giá nhất của các mẫu xe là Nissan Kicks V e-Power, Toyota Corolla Cross 1.8HV (cũng hybrid), và Honda HR-V RS - dùng động cơ tăng áp hiệu suất cao.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 01

Nissan Kicks bản V có giá rẻ hơn so với 2 đối thủ.

Hiện tại, chênh lệch về mức giá giữa 3 phiên bản này khá lớn, trong đó Toyota Corolla Cross 1.8HV hiện có giá tới 936 triệu đồng, cao hơn 65 triệu đồng so với Honda HR-V RS và 78 triệu đồng so với Nissan Kicks V. Nhưng sự cân bằng nằm ở việc xuất xứ của cả 3 đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái lan.

So về kích thước

Nissan Kicks V sở hữu kích thước tổng thể DxRxC ở mức 4.305x1.760x1.615mm, chiều dài cơ sở đạt 2.620mm cùng khoảng sáng gầm 182m. Thông số ở Honda HR-V RS là 4.385x1.790x1.590mm, chiều dài cơ sở 2.610 và khoảng sáng gầm 181mm.  Về phía Toyota Corolla Cross HV có kích thước tổng thể 4.460x1.825x1.620mm, chiều dài cơ sở đạt 2.640mm và khoảng sáng gầm 161mm.

Về bán kính vòng quay, 3 mẫu xe này có thông số lần lượt là 5,1m, 5,5m và 5,2m. Đi kèm theo đó là mâm xe 17 inch, 18 inch và 18 inch.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 02

Thân xe Toyota Corolla Cross.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 03

Thân xe Honda HR-V.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 04

Thân xe Nissan Kicks.

Như vậy, vượt trội nhất về mặt kích thước là Toyota Corolla Cross với chiều dài x rộng x cao và trục cơ sở đều lớn hơn khá nhiều so với 2 đối thủ còn lại. Tuy nhiên, Nissan Kicks và Honda HR-V có lợi thế hơn về khoảng sáng gầm và dung tích bình nhiên liệu cũng như trọng lượng xe nhỏ hơn.

Ngoài ra, Nissan Kicks cũng cho thấy lợi thế khi đi trong đô thị với bán kính vòng quay đầu chỉ 5,1 mét, nhỏ hơn 2 đối thủ. Nhưng xe lại có mâm chỉ 17 inch, kém hơn so với đường kính 18 inch của Honda HR-V và Toyota Corolla Cross.

Về thiết kế - Tiện ích

Về mặt thiết kế ngoại thất, Nissan Kicks mang đến kiểu dáng mới mẻ và lạ lẫm so cho nhiều người tiêu dùng. Trong khi đó, Honda HR-V cho cảm giác thể thao và gọn gàng, mẫu xe này cũng mới được nâng cấp thế hệ mới vào tháng 5 vừa qua. Còn ở Toyota Corolla Cross vẫn là ngoại hình trung tính nhất nhưng hiện chưa nhận được bản cập nhật sau hơn 2 năm bán tại Việt Nam.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 05

Thiết kế Toyota Corolla Cross.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 06

Thiết kế Honda HR-V.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 07

Thiết kế Nissan Kicks.

Về tiện ích, Nissan Kicks V cho thấy lượng trang bị của xe phù hợp với giá bán khi kém hơn so với 2 đối thủ ở khá nhiều hạng mục, điển hình như: Gạt mưa tự động, ghế lái chỉnh tay, bảng đồng hồ, điều hòa tự động 2 vùng độc lập hay cửa gió hàng ghế sau,...

Trong khi đó, Honda HR-V RS lại sở hữu khả năng khởi động xe từ xa, giúp bật điều hòa mát sớm hơn và có ích trong thời tiết nắng nóng. Cùng với đó, mẫu xe này cũng vượt trội hơn khi được trang bị lẫy chuyển số phía sau vô-lăng hay có thêm phanh tay điện tử.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 08

Cabin Toyota Corolla Cross.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 09

Cabin Honda HR-V.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 10

Cabin Nissan Kicks.

Toyota Corolla Cross 1.8HV cũng có một số điểm đáng giá khi trang bị cửa sổ trời hiếm có trong phân khúc, màn hình giải trí cảm ứng 9 inch cỡ lớn nhưng Honda HR-V RS lại vượt trội hơn với hệ thống âm thanh 8 loa.

Về thiết kế khoang nội thất, Nissan Kicks cũng cho thấy một số điểm mạnh với vô-lăng thể thao dạng D-Cut, cần số và cả phanh tay điện tử hiện đại. Trong khi Toyota Corolla Cross dù cũng gọn gàng nhưng cần số và phanh tay truyền thống (đặt dưới chân người lái) chưa thực sự khiến các khách hàng hài lòng.

Về động cơ

Hệ thống truyền động có lẽ là yếu tố làm nên sự khác biệt cho cả 3 mẫu xe kể trên. Trong đó, Honda HR-V RS sử dụng động cơ xăng VTEC 1.5L tăng áp, công suất và mô-men xoắn cơ bản cao nhất (174 mã lực, 240Nm). Trong khi đó, 2 đối thủ còn lại là Corolla Cross (97/53 mã lực, 142/163Nm) và Kicks (134 mã lực, 280Nm) được trang bị hệ thống Hybrid nhưng có một số khác biệt cơ bản.

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 11

Nissan Kicks dùng động cơ Hybrid nối tiếp.

Cụ thể, Toyota Corolla Cross 1.8HV sử dụng hệ thống Hybrid dạng song song, gồm mô tơ điện có thể vận hành cùng động cơ xăng để động năng truyền xuống bánh xe. Còn Nissan Kicks, động năng hoàn toàn sản sinh từ mô tơ điện, động cơ xăng chỉ để  sạc lại cho pin tích trữ và cung cấp năng lượng bổ trung đến mô tơ khi cần thiết.

Chính vì vậy, dù sở hữu sức mạnh thấp hơn so với Honda HR-V, thế nhưng 2 mẫu xe của Toyota và Nissan thực tế lại có sự hiệu quả khi sử dụng cho từng điều kiện lái và cung đường. Trong đó, với động cơ xăng chỉ để sạc và cấp điện cho mô tơ vận hành, mẫu xe Nissan Kicks khai thác được lực kéo mạnh mẽ, vốn là đặc trng trên các loại xe dùng động cơ điện.

Về an toàn

Điều làm nên độ đáng tiền của Honda HR-V RS và Toyota Corolla Cross 1.8HV đến từ gói hệ thống an toàn với rất nhiều tính năng tích hợp được trang bị sẵn. Đây là điều mà Nissan Kicks chưa sở hữu dù hãng xe Nhật Bản có gói trang bị Pro-Pilot xuất hiện trên một số mẫu xe tại Việt Nam.

Trong đó, Honda HR-V RS được cập nhật hệ thống Honda Sensing ở thế hệ mới với 6 tính năng: Phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng auto, kiểm soát hành trình thức ứng gồm tốc độ thấp, giảm thiểu chệch làn, hỗ trợ giữ làn và thông báo xe phía trước khởi hành. Ở Toyota Safety Sense gồm các tính năng như: Cảnh báo tiền va chạm, đèn chiếu xa auto, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn.

Song, cả 3 mẫu SUV đô thị này hiện đều sở hữu các tính năng an toàn cơ bản như: phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp,… 

Đánh giá bộ ba xe Nhật Nissan Kicks, Honda HR-V và Toyota Corolla Cross: Lựa chọn nào hợp lý hơn? 12

Chênh lệch về giá bán đã khiến 3 mẫu xe này khó có sự công bằng về trang bị.

Nhìn chung, chênh lệch về giá bán đã khiến 3 mẫu xe này khó có sự công bằng về trang bị. Thế nhưng mỗi xe đều có những ưu điểm khác nhau. Trong đó, Toyota Corolla Cross 1.8HV mang lại sức hút lớn khi có ưu thế về cả kích thước, vận hành, trang bị tiện ích cho tới an toàn, điểm trừ là mức giá khiến nhiều người tiêu dùng phải suy nghĩ.

Còn Honda HR-V RS phù hợp với nhu cầu sử dụng xe cho mục đích thể thao và khách hàng mong muốn về mẫu ô tô truyền thống và cơ bản. Trong khi Nissan Kicks lại mang đến làn gió mới, hợp với những người sẵn sàng trải nghiệm hệ thống truyền động mới cũng như cần mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu để đi trong khu vực đô thị.

Xem thêm: So kèo mức tiêu hao nhiên liệu của Nissan Kicks 2023 và các đối thủ trong phân khúc

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });