window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Toyota Innova 2023 với đối thủ Mitsubishi Xpander, đâu là lựa chọn phù hợp?

Joumet · Dec 2, 2022 08:00 PM

Vừa mới đây hãng xe Toyota vừa cho ra mắt thế hệ mới Innova 2023 tại Indonesia. Có thể nói cả hai chiếc Innova 2023 và Mitsubishi Xpander đều là ứng cử viên hàng đầu trong phân khúc MPV 7 chỗ dành cho gia đình. Một bên là chiếc MPV cỡ nhỏ giả rẻ, một bên là chiếc MPV đứng đầu phân khúc. Vì vậy đối với những khách hàng kinh phí mua xe không quá dư dả, sẽ phân vân nên mua chiếc rẻ hay bù thêm tiền để mua luôn chiếc Innova 2023?

Vậy với phiên bản mới này của Innova, Mitsubishi Xpander có gì so sánh với đối thủ? Cùng AutoFun làm rõ thông qua bài viết so sánh dưới đây nhé!

So sánh Toyota Innova 2023 với đối thủ Mitsubishi Xpander, đâu là lựa chọn phù hợp? 01

Innova 2023 và Xpander 2023 là 2 ứng cử viên hàng đầu trong phân khúc MPV 7 chỗ dành cho gia đình.

So sánh về giá bán của Toyota Innova 2023 và Mitsubishi Xpander 2022

Mitsubishi Xpander có giá bán rẻ chỉ dao động trong khoảng 555 - 688 triệu, đây chính là lợi thế lớn nhất để cạnh tranh với các đối thủ chung phân khúc. Trong khi đó, Toyota Innova 2023 đang là mẫu xe MPV có mức giá cao nhất Việt Nam rơi vào khoảng 750 - 989 triệu đồng.

Cụ thể giá niêm yết theo từng phiên bản của 2 mẫu xe như sau:

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mitsubishi Xpander:  

  • Phiên bản Xpander MT có giá 555 triệu đồng
  • Phiên bản Xpander AT có giá 588 triệu đồng
  • Phiên bản Xpander Premium có giá 648 triệu đồng
  • Phiên bản Xpander Cross có giá 688 triệu đồng

Toyota Innova 2023 :  

  • Phiên bản V CVT có giá 738 triệu đồng
  • Phiên bản  G CVT có giá 750 triệu đồng
  • Phiên bản G HV CVT có giá 723 triệu đồng
  • Phiên bản  V HV CVT có giá 825 triệu đồng
  • Phiên bản Q HV CVT có giá 954 triệu đồng 

So sánh về ngoại thất của Toyota Innova 2023 và Mitsubishi Xpander

So sánh về thiết kế đầu xe

Đối với phần đầu xe, nếu nhìn chính diện, Toyota Innova 2023 thu hút với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác với viền chrome, bên trong là các đường vân được sơn màu đen liền mạch với cụm đèn phía trước.

Hệ thống đèn LED của Innova được chia khoang kiểu mới. Trong khi đó, đèn định vị LED của xe nằm ngang phía dưới hốc gió hình tam giác, giúp chiếc xe trở nên thu hút mới mẻ hơn rất nhiều.

Xpander 2023 có phần đầu mang đến cảm giác phá cách khá táo bạo, với tổng thể thiết kế theo dạng hình chữ X. Các phần được tạo khối rõ ràng thông qua những nét cắt cùng các phân mảng nhấn sâu. Hai dải đèn LED ban ngày nằm ở phía trên được thiết kế khá sắc mỏng và kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt được mạ chrome sáng bóng.

So sánh Toyota Innova 2023 với đối thủ Mitsubishi Xpander, đâu là lựa chọn phù hợp? 01

Toyota Innova 2023 trông thu hút và hiện đại với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác.

So sánh về thiết kế thân xe

Thông thường các dòng xe như MPV thường mang đến cảm giác khá ì ạch nhưng Toyota Innova thì không như vậy. Hãng Toyota đã tinh chỉnh thiết kế kỹ càng giúp thân xe của Innova trông thanh thoát hơn và có thêm những đường gân nổi tạo khối mạnh mẽ ở khu vực bánh sau. 

Bộ mâm của Innova 2023 được thiết kế với màu chrome sáng bóng với kích thước 16 - 18 inch tùy từng phiên bản. 

Sang đến Mitsubishi Xpander, thân xe sở hữu các đặc trưng của dòng xe đa dụng MPV khi có phần thân được thiết kế dạng hình chữ nhật vuông vắn nhằm đem đến không gian bên trong rộng và thoáng nhất có thể.

Để tăng thêm điểm nhấn, nhà sản xuất còn bố trí thêm các đường gân dập nổi ở thân trên và dưới giúp chiếc xe trở nên khá sắc sảo. Mitsubishi Xpander sở hữu mâm kích thước 16 inch ở tất cả các phiên bản

So sánh Toyota Innova 2023 với đối thủ Mitsubishi Xpander, đâu là lựa chọn phù hợp? 02

Thân xe của Innova trông thanh thoát và có thêm những đường gân nổi tạo khối mạnh mẽ.

So sánh về thiết kế đuôi xe

Toyota Innova 2023 có phần đèn LED ở sau đuôi có thiết kế khá thanh mảnh và được nối liền bởi dải chrome mang đến sự phá cách hiện đại.

Ngoài ra, phần cản sau xe là lớp nhựa cứng sơn đen mang đến cái nhìn khỏe khoắn, 2 bên là hốc gió có đèn phản quang. Ống xả của xe được thiết kế ẩn dưới gầm xe rất sang trọng.

Còn Mitsubishi Xpander thì có phần đuôi có thiết kế nổi bật bởi các đường dập nổi theo dạng hình chữ X như ở đầu xe.

Điểm nhấn nổi bật nhất nằm ở cụm đèn hậu có hình chữ L với hai dải đèn LED chạy bên trong khá đẹp mắt. Bên cạnh đó, xe có đèn phanh khá thể thao kết hợp cụm đèn phụ bên dưới trông rất hiện đại và trẻ trung.

So sánh Toyota Innova 2023 với đối thủ Mitsubishi Xpander, đâu là lựa chọn phù hợp? 03

Toyota Innova 2023 có đèn LED ở sau đuôi có thiết kế khá thanh mảnh và được nối liền bởi dải chrome mang đến sự phá cách hiện đại.

Xem thêm: Từ độc tôn phân khúc, Mitsubishi Xpander liệu có giữ vững danh vua phân khúc?

So sánh nội thất Toyota Innova 2023 và Mitsubishi Xpander

Nội thất Toyota Innova 2023 khá ấn tượng, có khoang lái rộng rãi với màn hình giải trí có kích thước 10 inch được đặt nổi và nằm ngang trên táp-lô. Vô-lăng của xe được thiết kế hoàn toàn mới tích hợp nhựa bạc rất cuốn hút. Phía sau vô-lăng là đồng hồ cơ kết hợp với màn hình LCD trung tâm có kích thước 7 inch đầy hiện đại. Innova 2023 còn được trang bị bộ ghế rất sang trọng được làm bằng nỉ hoặc da tùy phiên bản. 

Khoang hành lý của Toyota Innova 2023 khá rộng và có thể linh động mở rộng bằng việc gập các hàng ghế sau. 

Nội thất của Xpander 2023 có thiết kế theo lối đơn giản. Bảng taplo bố trí tinh tế hiện đại, màn hình trung tâm nằm trên cùng, ở giữa là cửa gió máy lạnh và phía dưới là các phím chức năng. 

Xe có khoang hành lý được đánh giá khá tốt. Ngoài ra, nếu người sử dụng muốn tăng diện tích có thể gập hàng ghế phía sau như Innova. Đặc biệt hơn, khoang hành lý của Xpander còn có các ngăn chứa đồ được thiết kế âm bên dưới có thể để giày hoặc các vật dụng dính bùn đất hoặc có mùi rất thuận tiện.

So sánh Toyota Innova 2023 với đối thủ Mitsubishi Xpander, đâu là lựa chọn phù hợp? 04

Nội thất Toyota Innova 2023 và Mitsubishi Xpander khá ấn tượng.

So sánh động cơ của Toyota Innova 2023 và Mitsubishi Xpander

Toyota Innova 2023 sở hữu 2 động cơ tuỳ chọn:

  • Động cơ Hybrid: Dynamic Force – M20A-FXS 2.0L, có 4 xi-lanh, kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất của hệ thống đạt 186 mã lực. 
  • Động cơ Xăng M20A-FKS 2.0L cho công suất lên đến 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 205 Nm. Cả hai động cơ này đều sử dụng hộp số CVT (e-CVT cho hybrid) và hệ dẫn động cầu trước.

Trong khi đó mẫu xe đến từ nhà Mitsubishi sở hữu khối động cơ xăng 1.5L MIVEC cho công suất tối đa đạt 102 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên tới 141 Nm tại 4000 vòng/phút. Xe có 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

So sánh Toyota Innova 2023 với đối thủ Mitsubishi Xpander, đâu là lựa chọn phù hợp? 05

Động cơ của Toyota Innova 2023 và Mitsubishi Xpander.

So sánh trang bị tiện nghi và an toàn trên Toyota Innova 2023 và Mitsubishi Xpander

Về trang bị tiện nghi

Trang bị tiện nghi

Mitsubishi Xpander

Toyota Innova 2023 

Màn hình cảm ứng

7- 9 inch

10 inch

Cửa sổ trời toàn cảnh

Không

Cổng sạc điện thoại USB Type-C

Hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập được chỉnh tự động

Không

Ghế ngồi tích hợp chỉnh điện

Cốp điện

Không

Chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm

Về trang bị an toàn

Trang bị Mitsubishi Xpander

Innova 2023

Túi khí an toàn Trang bị 2 túi khí cho hàng ghế phía trước

Trang bị 7 túi khí trên mỗi ghế

Hệ thống hỗ trợ chống bó cứng phanh Hệ thống hỗ trợ chống bó cứng phanh

Hệ thống hỗ trợ chống bó cứng phanh

Hệ thống cảnh báo khi xe lệch làn đường và hỗ trợ giữ xe đúng làn đường
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp

Có, tự động khi xe mất kiểm soát.

Hệ thống cảnh báo điểm mù
Hệ thống giám sát và cảnh báo áp suất lốp xe
Hệ thống cảnh báo khi có phương tiện cắt ngang sau đuôi xe
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Camera lùi
Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo

Có thể thấy, với tầm giá của mình cả Toyota Innova 2023 và Mitsubishi Xpander đều là những lựa chọn hàng đầu đối với dòng xe 7 chỗ tại thị trường Việt. Xpander 2023 có lợi thế về giá thành rẻ cùng với thiết kế trẻ trung. Trong khi đó Innova 2023 luôn hướng đến mục tiêu là mẫu xe bền bỉ, hệ thống trang trị top đầu phân khúc, thương hiệu mạnh. Cho nên mẫu tốt nhất chính là mẫu xe phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện của người mua.

Xem thêm: Toyota Innova thế hệ mới ra mắt, bổ sung thêm động cơ hybrid

Joumet

Biên tập viên

Từ một “tay mơ” không biết gì về xe, không thích tốc độ nhưng có duyên được một lần trải nghiệm xe đã khiến tôi thích thú về nó. Công việc mỗi ngày gắn bó với xe giúp cuộc sống của tôi trở nên thú vị hơn vì được chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người và được học hỏi ngược lại từ anh em cộng đồng xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });