window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh

An Nhien · Nov 4, 2022 01:00 PM

Mặc dù có giá bán cao hơn, thế nhưng Honda WR-V 2023 lại mang đến lợi thế rõ nét hơn Toyota Raize về động cơ lẫn tính năng an toàn. Qua đó, hứa hẹn đây sẽ là đối thủ mới khiến các mẫu xe trong phân khúc SUV đô thị phải dè chừng. Cùng AutoFun so sánh Honda WR-V và Toyota Raize ngay trong bài viết này.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 01

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh.

Honda WR-V 2023 vừa chính thức được ra mắt tại Indonesia. Đây sẽ là là đối thủ trực tiếp của Toyota Raize và Kia Sonet ở nhóm SUV hạng A. Trong bài viết này, sẽ cùng so sánh với Raize để xem liệu mẫu xe ‘tân binh’ nhà Honda có đủ sức cạnh tranh với mẫu xe đang có doanh số tốt nhà Toyota hay không.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: Về giá bán

Honda cho ra mắt chiếc WR-V mới tại Indonesia với 3 phiên bản gồm E, RS và RS có Honda Sensing. Đi kèm giá bán xe lần lượt theo từng phiên bản là 271,9 triệu Rp, 289,9 triệu Rp và 309,9 triệu Rp (tương đương 431 triệu, 459 triệu và 490 triệu đồng).

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 02

Honda WR-V cung cấp 3 phiên bản.

Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, Toyota Raize được phân phối với 3 phiên bản, bao gồm 1.2 G, 1.0 Turbo G và 1.0 Turbo GR Sport. Giá xe theo từng phiên bản lần lượt là 232,4 triệu Rp, 251,9 Rp và 280,8 Rp (tương đương 368 triệu, 399 triệu và 445 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Như vậy, tại Indonesia giá xe Honda WR-V nhỉnh hơn đáng kể so với giá xe Toyota Raize.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: Về kích thước

Honda WR-V 2023 có chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức là 4.060 x 1.780 x 1.608 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.485 mm. Trong khi đó, kích thước tổng thể của Toyota Raize ở mức 4.030 x 1.710 x 1.635mm, đi kèm chiều dài cơ sở đạt 2.525mm.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 01

Toyota Raize có trục cơ sở dài hơn 40 mm so với Honda WR-V.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 02

Honda WR-V có trục cơ sở ngắn hơn 40 mm so với Toyota Raize.

Như vậy, Honda WR-V có trục cơ sở ngắn hơn 40 mm so với Toyota Raize. Bù lại, khoảng sáng gầm xe của Honda WR-V 2023 tương đối cao, đạt mức 220 mm, nhỉnh hơn Toyota Raize chỉ có 200 mm.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: Về ngoại thất

Về ngoại hình, Honda WR-V và Toyota Raize đều cùng thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ, 5 chỗ ngồi. Theo đó, về cơ bản, cả hai mẫu xe này đều mang đến nét thể thao và cứng cáp với phần đầu xe đồ sộ, mạnh mẽ.

Đối với Honda WR-V, xe có đèn pha Halogen ở bản tiêu chuẩn và đèn pha LED toàn phần, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày kèm đèn LED báo rẽ tuần tự trên 2 bản RS. Riêng tính năng đèn pha auto sẽ có ở bản RS Honda Sensing cao cấp nhất.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 03

Đầu xe Toyota Raize.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 04

Đầu xe Honda WR-V.

Mẫu xe nhà Honda dùng mâm hợp kim 16 inch ở bản tiêu chuẩn và mâm 17 inch phối 2 màu ở hai bản cao cấp. Gương chiếu hậu của bản tiêu chuẩn tích hợp đèn LED báo rẽ, còn 2 bản RS sẽ có thêm tính năng gập tự động.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 05

Đuôi xe Toyota Raize.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 06

Đuôi xe Honda WR-V.

Ở Toyota Raize, xe dùng hệ thống đèn full LED có đèn chạy ban ngày dạng LED. Đi kèm các tính năng như gương chiếu hậu chỉnh gập điện và đèn pha tự động. Giống như Honda WR-V, Toyota Raize cũng trang bị mâm xe kích cớ 16 – 17 inch tuỳ phiên bản. Nhìn chung, về trang bị ngoại thất của 2 mẫu xe này gần như tương đương nhau, có điều ở Raize nhỉnh hơn đôi chút ở hệ thống chiếu sáng.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: Về nội thất

Cả hai mẫu xe này đều có chung không gian nội thất 5 chỗ ngồi. Trong đó, Honda WR-V dùng ghế bọc nhỉ ở bản thường và bọc da ở bản RS, có tích hợp nút bấm. Xe có màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 4,2 inch, điều hòa tự động đi kèm màn hình kỹ thuật số, khởi động bằng nút bấm, hàng ghế sau có ổ cắm điện.Khoang hành lý có dung tích ở mức 380 lít.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 07

Cabin Toyota Raize.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 08

Cabin Honda WR-V.

Về phần Toyota Raize, xe cũng được tích hợp vô lăng bọc da, có lẫy chuyển số, màn hình đa thông tin 7 inch hiển thị 4 chế độ, ghế da pha nỉ, màn hình cảm ứng 9 inch, 6 loa âm thay hay chìa khoá thông minh, dung tích thực khoang hành lý khoảng 369 lít.

Cả 2 mẫu SUV hạng A này hiện không có phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời và cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: Về vận hành

Sức mạnh của Honda WR-V từ khối động cơ 1.5L DOHC i-VTEC, cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, đi kèm hộp số CVT.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 09

Honda WR-V dùng khối động cơ 1.5L DOHC i-VTEC.

Trong khi đó, đối thủ trực tiếp Toyota Raize dùng động cơ 1KR-VET, 3 xi lanh Turbo, thẳng hàng, 12 van DOHC với VVT-i. Qua đó cho công suất 98 mã lực và 140 Nm mô men xoắn.

Như vậy, Honda WR-V có hiệu suất vượt trội hơn đáng kể so với Toyota Raize.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: Về an toàn

Cả 2 mẫu xe này đều trang bị chung các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù/ phương tiện cắt ngang, camera lùi, 6 túi khí,…

Song, ở Honda WR-V nổi bật hơn khi bản cao cấp nhất có thêm camera cập lề Honda LaneWatch và gói an toàn chủ động Honda Sensing. Nhờ đó có thêm phanh giảm thiểu va chạm CMBS, hỗ trợ giữ làn đường LKAS, giảm lệch làn đường RDM, đèn pha Auto, kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành. 

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh 10

Honda WR-V sở hữu tính năng an toàn chủ động ADAS.

Đây có thể coi là một lợi thế cạnh tranh lớn của Honda WR-V 2023 so với Toyota Raize không có các tính năng an toàn chủ động ADAS.

So sánh Honda WR-V và Toyota Raize cho thấy, dù có giá bán cao hơn hẳn, song mẫu xe nhà Honda rõ ràng cũng mang đến nhiều ưu thế vượt trội về vận hành và an toàn.

Xem thêm: Những điều nên biết về Toyota Raize - Mẫu xe đối thủ của Honda WR-V

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });