window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc?

An Nhien · Oct 21, 2022 09:00 PM

Nếu như Mitsubishi Xpander thu hút bởi thiết kế bắt mắt, tính thực dụng cao thì Hyundai Stargazer lại tạo điểm nhấn với hàng loạt bị tiện nghi và công nghệ an toàn hấp dẫn. Vậy đâu mới thực sự là lựa chọn hấp dẫn hơn? Cùng AutoFun so sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander ngay trong bài viết để đưa ra lựa chọn khách quan nhất.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 01

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc?.

Thời điểm hiện tại, phân khúc MPV đa dụng tại thị trường Việt đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của những cái tên như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross. Sự có mặt của Hyundai Stargazer mặc dù hơi muộn nhưng cũng được kỳ vọng tạo ra một cuộc đua doanh số trong quý cuối cùng của năm khi nhu cầu mua sắm ô tô tăng cao.

Trong đó, Mitsubishi Xpander hiện đang là ‘ông vua’ của phân khúc MPV nếu xét về doanh số. Do đó, khi bán tại Việt Nam, Hyundai Stargazer sẽ gặp không ít khó khăn. Vậy để chuẩn bị cho hành trình đó, Hyundai Stargazer có gì để đối đầu với Mitsubishi Xpander? 

So sánh về giá bán

Hyundai Stargazer hiện phân phối với 4 phiên bản, gồm bản Tiêu chuẩn giá 575 triệu, bản Đặc biệt giá 625 triệu, bản Cao cấp giá 675 triệu và bản Cao cấp 6 chỗ giá 685 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Trong khi đó, Mitsubishi Xpander hiện được cung cấp 3 phiên bản gồm MT, AT và AT Premium. Giá bán xe lần lượt là 555 triệu, 588 triệu và 648 triệu đồng. 

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 01

Xpander có lợi thế hơn đôi chút về giá bán.

Cả Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander đều đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander về giá bán có thể thấy, Xpander có lợi thế hơn đôi chút về giá bán. Song, để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn, AutoFun sẽ chỉ so sánh 2 phiên bản cao cấp của Hyundai Stargazer là cao cấp giá 675 triệu và Mitsubishi Xpander bản Premium giá 648 triệu đồng.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander về kích thước

Hyundai Stargazer bản cao cấp sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) ở mức 4.460 x 1.780 x 1.695mm, chiều dài cơ sở 2.780mm và khoảng sáng gầm 185mm. Kích thước tương ứng ở Mitsubishi Xpander là 4.595 x 1.750 x 1.750mm, chiều dài cơ sở 2.775mm và khoảng sáng gầm 225mm.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 02

Thân xe Hyundai Stargazer.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 03

Thân xe Mitsubishi Xpander.

So sánh xe Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander về kích thước cho thấy mẫu xe của hãng xe Nhật dài hơn, hẹp hơn và cao hơn so với mẫu xe Hàn. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở lại ngắn hơn 5mm so với Stargazer.

Ngoài ra, khoảng sáng gầm xe của Mitsubishi Xpander cũng nhỉnh hơn đáng kể. Nhờ đó, giúp mang đến khả năng vận hành linh hoạt hơn so với Hyundai Stargazer.

So sánh ngoại thất Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander

Khó có thể khẳng định giữa Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander mẫu xe nào đẹp hơn. Tuy nhiên, về phong cách thiết kế vuông vức và hiện đại thì mẫu xe nhà Mitsubishi dường như sẽ được người dùng Việt Nam ưa chuộng hơn. 

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 04

Đầu xe Hyundai Stargazer.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 05

Đầu xe Mitsubishi Xpander.

Trong khi về phía Stargazer, Hyundai đã mạo hiểm khi mang đến thiết kế theo kiểu LMPV, nhiều điểm bo tròn. Trong khi xu hướng thiết kế ngoại hình trên các mẫu MPV hiện nay thường mang nhiều nét giống SUV về sự vuông vắn, góc cạnh.

Xét về trang bị ngoại thất, cả Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander đều có những điểm tương đồng như đèn pha LED, đèn sương mù và đèn hậu LED. Tuy nhiên, đèn sương mù trên Stargazer là dạng LED còn Xpander chỉ là dạng Halogen.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 06

Đuôi xe Mitsubishi Xpander.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 07

Đuôi xe Hyundai Stargazer.

Bù lại, Mitsubishi Xpander tỏ ra có lợi hơn khi dùng mâm xe hợp kim 17 inch, còn ở Hyundai Stargazer là mâm hợp kim 16 inch.

Nhìn chung, về tính thẩm mỹ, Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander sẽ có những nét đẹp riêng. Qua đó, phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

So sánh nội thất Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander

Cả Mitsubishi Xpander và Hyundai Stargazer đều mang đến không gian nội thất với 3 hàng ghế. Tuy nhiên, ở Hyundai Stargazer sẽ có một điểm khác biệt lớn so với đối thủ Nhật Bản, chính là bản cao cấp sẽ có tuỳ chọn 7 chỗ và tuỳ chọn 6 chỗ. 

Tuy vậy, cả Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander đều có chung các trang bị như ghế bọc da, điều hoà điện tử, kết nối Carplay/Android Auto, cổng sạc ở hàng ghế sau. Tuy nhiên, trên Hyundai Stargazer có những tính năng mà mẫu xe Xpander không có như sạc không dây, cốp chỉnh điện rảnh tay, màn hình trung tâm kích thước 10.25 inch, 8 loa Bose, giới hạn tốc độ MSLA, điều khiển hành trình và khởi động bằng nút bấm Smartkey.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 08

Khoang cabin Hyundai Stargazer.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 09

Khoang cabin Mitsubishi Xpander.

Bù lại, dù màn hình trung tâm chỉ có kích cỡ 9 inch, 6 loa âm thanh, thế nhưng Xpander sẽ có thêm phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Bên cạnh đó, cổng sạc ở hàng ghế sau ngoài cổng type A sẽ có thêm cổng Type C hiện đại. 

Nhìn chung, nội thất của Hyundai Stargazer hướng đến sự hiện đại và có phần tiện nghi hơn so với Mitsubishi Xpander. 

So sánh động cơ Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander

Hyundai Stargazer dùng khối động cơ xăng hút khí tự nhiên, Smartstream G 1.5L mới. Động cơ này cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đi kèm dẫn động cầu trước thông qua hộp số iVT do Hyundai phát triển.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 10

Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ xăng 1.5L MIVEC,

Trong khi đó, Mitsubishi Xpander sử dụng động cơ xăng 1.5L MIVEC cho công suất 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước.

Có thể thấy sức mạnh của Hyundai Stargazer nhỉnh so với Mitsubishi Xpander. Chưa kể, hộp số iVT (vô cấp biến thiên thông minh) trên mẫu xe Hàn Quốc cũng cho mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm và vận hành êm ái hơn.

So sánh tính năng an toàn trên Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander

Về tính năng an toàn, Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander đều được trang bị khá đầy đủ. Trong đó phải kể dến các tính năng như Phanh ABS/ EBD/ BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, camera lùi hay cảm biến sau. 

Trong khi đó, Hyundai Stargazer vượt trội hơn hẳn khi có cảnh báo điểm mù, 6 túi khí (Xpander 2 túi khí) và gói an toàn Hyundai SmartSense hàng đầu phân khúc. Trong đó nổi bật với các tính năng như hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm trước; hỗ trợ cảnh báo & phòng tránh va chạm điểm mù; hỗ trợ giữ làn đường; hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau; hệ thống đèn tự động thông minh; hệ thống cảnh báo mở cửa an toàn SAW; hệ thống cảnh báo mệt mỏi cho tài xế.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 11

Hyundai Stargazer hướng đến sự hiện đại, tiện nghi.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander: ‘Tân binh’ liệu có đủ sức cạnh tranh ‘vua’ phân khúc? 12

Mitsubishi Xpander hướng tới sự thực dụng.

So sánh Hyundai Stargazer và Mitsubishi Xpander cho thấy, xét về tiện nghi và an toàn có vẻ như mẫu xe Hàn có lợi thế hơn so với mẫu MPV Nhật. Tuy vậy, hiện vẫn chưa thể chắc chắn về việc Hyundai Stargazer liệu có thể tạo dấu ấn tốt hơn Mitsubishi Xpander hay không. Để biết kết quả, chúng ta sẽ cần chờ thêm một thời gian nữa khi Hyundai Stargazer được bán rộng rãi tại Việt Nam.

 

Xem thêm: Khám phá Hyundai Stargazer - thách thức mới trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });