window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp?

An Nhien · Mar 7, 2023 06:00 PM

Ở thế hệ mới, Toyota Land Cruiser 2023 có thiết kế ngoại thất bắt mắt, nội thất cải tiến, đi kèm khung gầm mới  và khối động cơ cũng khác biệt so với bản cũ. Qua đó, trở thành lựa chọn được đông đảo người dùng săn đón.

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp? 01

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp?.

Được coi là dòng xe SUV biểu tượng của thương hiệu Nhật Bản, Toyota Land Cruiser vẫn luôn là cái tên thu hút được sự quan tâm lớn của người dùng toàn cầu. 

Sau 14 năm có mặt của thế hệ cũ - Toyota Land Cruiser (200 Series), cho tới năm 2021, thế hệ mới của Toyota Land Cruiser (300 Series) mới chính thức trình làng và duy trì tới bây giờ. 

Cùng Autofun so sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ để xem liệu những cải tiến trên bản 2023 có thực sự khác biệt so với thế hệ cũ năm 2020.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Về thiết kế

Với tên mã LC300, Land Cruiser thế hệ mới nhận được khá nhiều đổi mới so với thế hệ LC200. Thay đổi đầu tiên của Land Cruiser thế hệ mới chính là ngoại hình. Tuy vẫn thể hiện rõ đường nét hầm hố, vuông vức đặc trưng nhưng phiên bản đời mới cho cái nhìn rất khác đời cũ.

Nổi bật ở phần đầu xe là lưới tản nhiệt đồ sộ, bao gồm các thanh ngang to bản. Quanh lưới tản nhiệt là khe dạng chữ U màu đen, dù nét to lớn nhưng tổng thể bố cục ở đầu xe khá liền mạch. 

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp? 01

Toyota Land Cruiser LC300.

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp? 02

Toyota Land Cruiser LC200.

Cụm đèn chính trên Land Cruiser thế hệ mới được làm gọn gàng và vuông vức hơn đời cũ. Xe vẫn dùng đèn LED như thế hệ trước, song có thêm hiệu ứng 3D. Trong khi đó, khu vực hốc đèn sương mù hãng đã tái thiết kế và đặt thấp hơn. Vòm bánh của Land Cruiser thế mới cũng được làm vuông vức hơn đời xe cũ, tạo cảm giác cứng cáp hơn.

Land Cruiser thế hệ mới nay đã được trang bị mâm 20 inch tương tự thị trường Trung Đông. Trong khi ở thế hệ cũ, xe dùng mâm hợp kim nhôm kích thước chỉ 18 inch.

Đèn hậu của Toyota Land Cruiser thế hệ mới tiếp tục sử dụng công nghệ LED, tạo cái nhìn hiện đại hơn. Điểm khác biệt là thanh mạ chrome nối 2 cụm đèn hậu của Land Cruiser đời cũ hiện đã không còn xuất hiện ở thế hệ mới.

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp? 03

Toyota Land Cruiser LC300.

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp? 04

Toyota Land Cruiser LC200.

Nền tảng quan trọng cho những thay đổi bên ngoài của Land Cruiser thế hệ mới chính là hệ thống khung gầm hoàn toàn mới TNGA-F. Qua đó mà thế so với thế hệ cũ, xe nhẹ hơn 200 kg.

Về kích thước, Toyota Land Cruiser thế hệ mới có chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.965 x 1.980 x 1.945 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm. Trong khi thế hệ cũ có kích thước tổng thể tương ứng ở mức 4.950 x 1.970 x 1.905 mm và  trục cơ sở 2.850 mm. 

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Về nội thất

Bên trong, khoang nội thất của Land Cruiser thế mới cũng có những thay đổi. Xe vẫn có cấu hình 7 chỗ ngồi nhưng các hàng ghế nay được sắp xếp lại để cho không gian rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 còn có thể gập phẳng, thêm nhiều không gian trống hơn so với kiểu treo lên của đời trước.

So với bản cũ, hãng xe Nhật Bản cũng chăm chút cho nội thất của Land Cruiser thế hệ mới nhiều hơn. Nhờ vậy, nội thất của thế hệ mới không còn nhàm chán như đời trước.

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp? 05

Cabin Toyota Land Cruiser LC300.

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp? 06

Cabin Toyota Land Cruiser LC200.

Thay đổi đáng chú ý nhất ở thế hệ mới có lẽ là màn hình trung tâm to hơn và được đặt nổi ở trên bảng táp-lô. Trang bị màn hình thông tin giải trí trên thế hệ mới có kích thước 12,3 inch, còn ở đời cũ chỉ có kích thước 7 inch. Ngoài ra, màn hình hiển thị kính lái HUD cũng là trang bị bổ sung thêm cho Land Cruiser thế hệ mới. 

Bên cạnh đó, các nút bấm trên Toyota Land Cruiser thế hệ mới cũng được làm mới, đi kèm sạc không dây chuẩn Qi và nút khởi động mã hóa vân tay. Còn lại xe vẫn được trang bị dàn âm thanh JBL cao cấp 14 loa, Apple CarPlay và Android Auto,… như thế hệ cũ.

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Về vận hành – an toàn

Với nền tảng khung gầm mới, Land Cruiser thế hệ mới không còn động cơ hút khí tự nhiên V8 cỡ lớn, thay vào đó, xe dùng động cơ nhỏ hơn là loại xăng tăng áp kép V6 3.5L, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Qua đó, sản sinh công suất 409 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm. 

 

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp? 07

Toyota Land Cruiser thế hệ mới dùng động cơ V6.

Xe được trang bị hệ dẫn động 4WD, tính năng khóa vi sai từng cầu lẫn khóa vi sai trung tâm. Thế hệ mới cũng được bổ sung thêm các chế độ chạy địa hình, gồm 5 tùy chọn (Dirt, Sand, Mud, Deep Snow, Auto), 3 chế độ lái (Eco/Normal/Sport).

Trong khi thế hệ cũ dùng động cơ V8 4.6L DOHC, VVT-i kép mạnh 304 mã lực và mô men xoắn cực đại 439 Nm. Toàn bộ sức mạnh của thế hệ cũ được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian qua hộp số tự động 6 cấp, kèm 3 chế độ gài cầu.

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ: Liệu có đáng để nâng cấp? 08

Toyota Land Cruiser thế hệ cũ dùng động cơ V8.

Về an toàn, Toyota Land Cruiser thế hệ mới vẫn được duy trì các tính năng vượt trội hàng đầu như thế hệ cũ. Tuy nhiên, thế hệ mới đã được bổ thêm các trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ người lái cao cấp như kiểm soát tích hợp động lực học, chống ồn chủ động, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm sớm hay ga tự động thích ứng, đèn pha tự động,…

Ngoài ra, ở bản 2023, gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense cũng gia tăng cảm biến va chạm lên con số 8, 10 túi khí bảo vệ tối đa cho toàn bộ người lái và hành khách bên trong cabin.

So sánh Toyota Land Cruiser thế hệ mới và cũ cho thấy, với hàng loạt thay đổi, bản hiện hành cho cái nhìn hấp dẫn và cảm giác mới mẻ hơn. 

Xem thêm: Chọn mua Toyota Land Cruiser cũ cần lưu ý điều gì?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });