window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá?

Mai Anh Pham · Sep 30, 2022 08:00 PM

Cùng xuất xứ, cùng phân khúc và giá thành chênh nhau không quá cao, việc lựa chọn giữa Toyota Veloz Cross 2022 bản tiêu chuẩn với Mitsubishi Xpander AT Premium 2022 khiến không ít khách hàng băn khoăn. Vậy hai mẫu xe này có những khác biệt nào, cùng AutoFun so sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander để xem trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá?.

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá? 01

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá?.

So sánh về giá bán: Mitsubishi Xpander sở hữu lợi thế nhiều hơn

Toyota Veloz Cross 2022 được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối tháng 3 năm 2022. Với sự xuất hiện này, thương hiệu Toyota như được tái sinh trên thị trường, khi người anh em Avanza đang dần bị lãng quên. Đây sẽ là đại diện tiếp theo của hãng xe Nhật tham gia vào cuộc chiến khốc liệt trong phân khúc MPV.

Tại phân khúc này, Mitsubishi Xpander đang chiếm ngôi vương với doanh số đứng đầu. Mới đây, Mitsubishi Xpander 2022 cũng có những nâng cấp trong phiên bản mới nhất cả về thiết kế lẫn trang bị, nâng cao tính cạnh tranh với các đối thủ của mình.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá? 01

Giá bán Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander không có quá nhiều chênh lệch.

Về giá bán, Mitsubishi Xpander có điểm cộng khi phiên bản cao cấp nhất có giá thấp hơn tới 10 triệu đồng so với đối thủ. Bên cạnh đó, là dòng xe lắp ráp tại Việt Nam nên Xpander cũng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn, trong khi phía Toyota Veloz Cross sẽ phải chịu nhiều loại thế phí nên giá được đẩy lên không hề thấp.

Giá xe Toyota Veloz Cross 2022
Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Veloz Cross CVT 658
Veloz Cross CVT Top 698
Giá xe Mitsubishi Xpander 2022
Phiên bản Giá xe niêm yết (triệu đồng)
Xpander MT 555
Xpander AT 588
Xpander Xpander AT Premium 648
Xpander Cross 688

So sánh thông số Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Về ngoại thất

Kích thước

Nhìn vào thông số kích thước, có thể thấy không có quá nhiều khác biệt giữa hai mẫu MVP này. Cụ thể, Mitsubishi Xpander AT Premium sở hữu kích thước 4.595 x 1.750 x 1.750 mm, dài hơn phiên bản cũ 120mm, chiều cao tăng 20mm, khoảng sáng gầm cũng được điều chỉnh tăng lên đạt mức 225mm.

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross CVT có kích thước lần lượt là 4.475mm chiều dài, 1.750mm chiều rộng và chiều cao 1.700mm. Khoảng sáng gầm 205mm, thấp hơn một chút so với Xpander.

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá? 02

Kích thước Mitsubishi Xpander có vẻ lớn hơn.

Có thể thấy, Xpander AT Premium có một chút nhỉnh hơn về các số đo, song theo người trong giới thì thông số này có sự chênh lệch là do sự thay đổi của thiết kế cản trước và sau, không có tác dụng trong việc mở rộng không gian nội thất.

Thêm vào đó, kích thước lazang tăng lên cũng là nguyên nhân khiến khoảng sáng gầm xe cao lên, còn về cơ bản mẫu xe vẫn giữ nguyên hệ thống gầm bệ từ mô hình cũ. Nên đây không được xem là điểm mạnh so với đối thủ.

Thông số Veloz Cross CVT Top Mitsubishi Xpander AT Premium
Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao (mm)   4.475 x 1.750 x 1.700 4.595 x 1.750 x 1.750
Chiều dài cơ sở (mm) 2.750 2.775
Khoảng sáng gầm xe (mm) 205 225
Hệ thống phanh Đĩa/Đĩa Đĩa/Tang trống
Hệ thống treo trước MarPherson với thanh cân bằng MacPherson với thanh cân bằng
Hệ thống treo sau Dạng thanh xoắn với thanh cân bằng Thanh xoắn
Cỡ lốp 205/50R17 205/55
La-zăng (inch) 16 - 17 inch Mâm hợp kim 17 inch

Thiết kế

Xét về ngoại hình, thật khó để có thể so sánh thông số Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander trên phương diện phong cách của 2 mẫu MPV 7 chỗ này. Bởi vẻ đẹp còn tùy thuộc vào sở thích và gu thấp mỹ của từng người.

Mitsubishi Xpander mang trong mình thiết kế tối giản nhưng sắc sảo hơn so với bản cũ, với 2 thanh mạ crom chữ X to bản hơn ở phần đầu xe tạo điểm nhấn. Lưới tản nhiệt cũng được cải tiến, các thanh bên trong được tạo hình tổ ong sơn đen bí ẩn và thu hút. Hai bên đầu xe là đèn chiếu sáng dạng T-Shape ứng dụng công nghệ LED thấu kính cho khả năng chiếu sáng ấn tượng hơn. Những thay đổi này khiến cho phần đầu xe trở nên sắc sảo và mạnh mẽ.

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá? 03

Mitsubishi Xpander thiết kế sắc sảo.

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá? 04

Toyota Veloz Cross mang dáng dấp thể thao.

Trong khi đó, Toyota mang đến cho con cưng của mình thiết kế thể thao với phần lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn cùng phần mắt lưới hình mắt cáo. Phía trên là nẹp mạ crom chạy dài sang hai bên. Phần đèn pha cũng được thiết kế thanh mảnh hơn, tích hợp thêm dải đèn LED định vị ban ngày.

Phía dưới là đèn sương mù hình tròn bên trong hốc nằm dọc, hốc gió trung tâm cũng khá rộng, trang trí màu bạc trên cản trước. Sườn xe cũng được phối 2 màu theo phong cách thể thao.

Trang bị ngoại thất

Các trang bị ngoại thất của 2 mẫu xe không có quá nhiều khác biệt. Nếu Xpander nhỉnh hơn về kích thước lazang, thì Veloz lại có ưu thế về phần phanh.

Thông số Veloz Cross CVT Top Mitsubishi Xpander AT Premium
Đèn chiếu sáng   LED LED
Đèn sương mù   Halogen Halogen
Đèn hậu    LED LED
Kích thước lốp  195/60 205/55   
Phanh đĩa  Trước/sau Trước    

So sánh thông số Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Về nội thất 

Trong phiên bản nâng cấp mới nhất, Mitsubishi Xpander sở hữu những thay đổi đáng kể về mặt nội thất. Theo đó, bảng điều khiển trung tâm được bố trí lại theo trục ngang, tạo hiệu ứng thị giác rộng rãi hơn. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch đặt nổi.

Cụm nút điều khiển điều hòa dạng lẫy, bổ sung thêm màn hình kỹ thuật số. Phanh tay động cơ sử dụng loại phanh dạng điện tử, đi kèm chức năng phanh tự động, giúp cho mẫu xe nhìn hiện đại, đẳng cấp hơn. Tuy nhiên cụm chức năng này lại được đặt phía bên phải bảng điều khiển trung tâm, khiến cho việc kéo nhả phanh tay gặp chút khó khăn.

Vô lăng 3 chấu được làm lại kích thước, ghế ngồi bọc da tổng hợp, đồng hồ với độ tương phản cao, hàng ghế thứ 2 có bên tỳ tay và để cốc, cửa điều hòa riêng, cổng sạc USB Type-A và Type-C.

Phần ghế của xe cũng lớn hơn so với Veloz Cross, đệm ghế dày dặn êm ái.

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá? 05

Không gian nội thất Mitsubishi Xpander.

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá? 06

Không gian nội thất Toyota Veloz Cross.

Nếu như đối thủ Mitsubishi Xpander 2022 tập trung vào chất lượng nội thất, thì Toyota Veloz Cross lại cải thiện về mức độ rộng rãi của không gian cabin. Khoảng cách giữa hàng ghế 1 và 2 của xe được đánh giá rộng nhất phân khúc, lên tới 980 mm. Hàng ghế thứ 2 có khả năng trượt 240 mm. Các hàng ghế cũng có thể gập linh hoạt, điều chỉnh nhiều vị trí. Tiêu biểu như việc người dùng có thể gập phẳng hàng ghế 2, kết hợp dùng hàng ghế cuối để tạo thành chiếc giường kiểu Ultra Seat.

Veloz Cross cũng được trang bị màn hình giải trí 9 inch đặt nổi, cụm màn hình đa thông tin và đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Xe còn có hệ thống đèn trang trí nổi thất, điều khiển trên bảng điều khiển trung tâm và ốp cửa, điều hòa tự động, phanh tay điện tử, sạc không dây,...

Tuy nhiên, Veloz Cross không có hệ thống Cruise Control, trong khi đối thủ đã được trang bị tính năng này từ rất lâu.

Xem thêm: Đánh giá hệ truyền động xe Toyota Veloz Cross 2022

So sánh thông số Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Vận hành

Mitsubishi Xpander được trang bị động cơ xăng 1.5L MIVEC, công suất 104 mã lực, mô-men xoắn 141 Nm, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 6,2 lít/100 km. Kèm theo đó là hộp số tự động 4 cấp thay vì CVT như tại thị trường Indonesia.

Trong khi đó, Toyota Veloz Cross cũng được trang bị động cơ dung tích 1.5L, công suất cực đại 105 mã lực, mô-men xoắn 140 Nm, hộp số D-CVT, mức tiêu hao nhiên liệu 6,3 lít/100 km.

Xét về thông số, Xpander và Veloz Cross tỏ ra khá cân bằng.

Cách bố trí hệ thống treo của cả 2 mẫu xe cũng khá giống nhau với phuộc MacPherson phía trước và thanh dầm xoắn phía sau. Tuy nhiên Mitsubishi đã nâng cấp hệ thống treo của mình với bộ giảm xóc kích thước lớn hơn, giúp xe di chuyển đầm chắc, cứng cáp khi đi qua những đoạn đường gồ ghề. Với thành lốp mỏng, việc di chuyển Toyota Veloz sẽ thiếu êm ái hơn.

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá? 07

Động cơ Mitsubishi Xpander.

So sánh thông số xe Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander: Trải nghiệm nào tốt hơn trong tầm giá? 08

Động cơ Toyota Veloz Cross.

Xét về trang bị an toàn, Toyota Veloz Cross 2022 tỏ ra vượt trội hơn với hệ thống Toyota Safety Sense có trên bản cao cấp nhất, bao gồm những chức năng cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm, đèn chiếu xa tự động, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và kiểm soát vận hành chân ga.

Veloz Cross Top cũng có những công nghệ hỗ trợ người lái như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, camera 360, hệ thống 6 túi khí.

So sánh thông số Toyota Veloz Cross và Mitsubishi Xpander cho thấy, mặc dù vẫn là ông vua trong phân khúc MPV phổ thông, nhưng với những bứt phá của tân binh Toyota Veloz Cross 2022 đã phần nào tạo nên sức ép lớn đến Mitsubishi Xpander. Cuộc cạnh tranh trong phân khúc này hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn trong thời gian tới, bởi cả hai đều là những mẫu xe tốt, sở hữu những thế mạnh riêng phù hợp với từng nhu cầu người dùng.

Xem thêm: Khả năng vận hành của Mitsubishi Xpander - Động cơ nhỏ nhưng không yếu

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });