window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá?

KhacDung · Sep 5, 2022 09:30 AM

Nếu xét riêng về khả năng vận hành, BMW i8 thua xa Audi R8 dù được trang bị hệ thống truyền động hybrid. Tuy vậy, BMW cũng có những điểm mạnh riêng về mặt thiết kế, mang đến cho người lái cảm giác mới lạ, lôi cuốn trong quá trình di chuyển. 

So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá? 01

So sánh BMW i8 và Audi R8.

Với sự thành công của mẫu Coupe Thể thao BMW i8 thế hệ cũ, năm 2022 hãng lại tiếp tục cho ra mắt mẫu xe thế hệ mới với 2 phiên bản Roadster và Coupe mui trần, mui cứng. 2 phiên bản lần này của i8 được dự báo là có nâng cấp mạnh mẽ từ ngoại hình cho tới chất lượng động cơ, đối thủ trực tiếp của Audi R8. 

Bài viết này sẽ cho các bạn cái nhìn so sánh tổng quát giữa hai dòng xe thể thao thuộc hai thương hiệu hàng đầu BMW và Audi, giúp mọi người bớt băn khoăn trong việc lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất cho bản thân. 

So sánh về giá bán

Tại Mỹ, BMW i8 2022 có giá thành rơi vào khoảng 147.500 USD cho phiên bản Coupe và 163.300 USD cho phiên bản Roadster, tương đương với 3,34 và 3,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi về tới Việt Nam, mức chi phí cho mẫu xe này sẽ được đội giá lên rất nhiều do có hàng loạt thuế phí đi kèm. Mức giá lăn bánh dự đoán sẽ lên tới con số 8 tỷ đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nhìn qua đối thủ đồng hương, Audi R8 sẽ có giá niêm yết từ 3,9 tỷ đồng - 4,9 tỷ đồng tùy thuộc vào các phiên bản, từ tiêu chuẩn đến nâng cấp. Cũng như BMW i8, khi về Việt Nam, mẫu Coupe Thể thao sẽ có giá từ 9 tỷ đồng - 12 tỷ đồng do phải chịu thêm các khoản thuế, công và phí vận chuyển.

Xét về mức giá nói chung, BMW i8 đang nắm lợi thế không hề nhỏ trước đối thủ của mình là Audi R8. Mức chênh lệch của hai mẫu xe có thể lên tới con số tối đa là 4 tỷ đồng. 

So sánh về ngoại thất

Trong khi Audi R8 sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao, cuốn hút với nhiều đường nét ấn tượng, BMW i8 lại được nhiều khách hàng đánh giá nhỉnh hơn một chút do sở hữu thiết kế đẹp mắt, sang trọng ghi đậm nét đặc trưng của các dòng siêu xe, không khỏi khiến các tín đồ mê xe phải điên đảo, phát cuồng ngay từ những ánh nhìn đầu tiên. Đặc biệt, mẫu i8 mang đậm phong cách thiết kế của BMW với lưới tản nhiệt kép hình quả thận viền crom. 

So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá? 01

Phần đầu xe BMW i8.

Thiết kế mặt trước của Audi R8 ghi điểm cực lớn với bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong khá rộng và có 3 khe hở đặt dưới nắp capo. Đi kèm theo bộ lưới tản nhiệt là 2 hốc gió gợi nên những nét gì đó sắc sảo, tinh tế thông qua bề ngoài. Cụm đèn pha được sử dụng công nghệ Full LED Standard, đi kèm các tùy chọn công nghệ đèn laser.

So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá? 02

Phần đầu xe Audi R8.

Điểm qua góc nhìn từ bên hông, Capo của BMW i8 hình chữ nhật, hốc gió lớn nằm ở ngay trung tâm. Phần mui được BMW vuốt hơi cong và dốc ngược lại phía sau. Việc tích hợp thêm cùng cánh gió còn giúp tạo đường lượn sóng mềm mại, sống động cho thân xe.  

So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá? 03

Góc nhìn bên hông của BMW i8.

Trong khi đó, Audi R8 chưa có nhiều sự cải tiến so với thế hệ trước đó. Tuy vậy, phần ốp và lườn 2 bên hông xe vẫn được thiết kế lại để cải thiện khí động học. Lốp xe với bộ la zăng 5 chấu độc đáo kích thước 19 inch tiêu chuẩn thực sự phù hợp với mẫu xe này.

So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá? 04

Góc nhìn bên hông của Audi R8.

Cả hai mẫu Coupe Thể thao này tất nhiên là đều có trọng lượng khá nhẹ, do hầu hết các bộ phận chính đều được làm từ nhôm. Ngoài ra, để tăng khí động học và khả năng lướt gió, các khe gió đã được nhà sản xuất bố trí khắp thân cả hai mẫu xe. 

So sánh về nội thất

Đối với các mẫu Coupe Thể thao hay bất kì dòng xe nào thuộc phân khúc xe ô tô gầm thấp. Điểm mấu chốt trong nội thất nằm ở thiết kế khoang lái. 

Nhìn một cách tổng thể, BMW giữ nguyên những đường dập nổi tinh tế, mạnh mẽ từ phiên bản cũ. 

So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá? 05

Nội thất BMW i8.

Mẫu ô tô thể thao Đức có tới tận 3 phong cách nội thất khác nhau, cụ thể:

  • Carpo: màu Carpo Amido tương đối tối, Carpo Ivory White hay Carpo Carum Spice Grey.
  • Neso: bọc da Spheric màu Carum Grey, nổi bật là sự tương phản.
  • Halo: sơn và da cao cấp đặc biệt.

Không được đánh giá cao về sự đa dạng cũng như phong cách hiện đại sang trọng bằng đối thủ, bù lại, Audi R8 2022 lại có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Hàng ghế của Audi R8 tại phiên bản mới này cũng rất được để tâm. Ghế được bọc da cao cấp, sở hữu thiết kế vừa vặn, ôm sát người ngồi.

So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá? 06

Nội thất Audi R8.

Nếu để đặt lên bàn cân so sánh, mẫu BMW i8 mang tới vẻ gì đó hào nhoáng hơn ở khoang nội thất so với những gì Audi R8 thể hiện. Đối với những khách hàng trẻ tuổi đam mê tốc độ, thiết kế của chiếc BMW i8 sẽ dễ làm họ siêu lòng hơn. 

Về động cơ và hiệu suất

Mẫu xe của nhà BMW được lắp đặt hệ thống truyền động hybrid bao gồm động cơ xăng và điện nằm cùng trong module truyền động bằng nhôm. 

Về hiệu suất vận hành, tổng công suất cực đại mà cỗ máy hybrid tảo ra có thể đạt tới 369 mã lực tại 5.800 vòng/phút, momen xoắn tối đa là 570Nm tại 1.200 – 5.000 vòng/phút. Xe cũng có khả năng bứt tốc từ 0 đến 100 km/h vượt trội, chỉ vỏn vẹn trong 4,6 giây (bản Roadster) và 4,2 giây (đối với bản Coupe).

So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá? 07

BMW i8 được lắp đặt hệ thống truyền động hybrid

Nhìn sang đối thủ của mình là Audi R8, linh hồn của chiếc Sport Car này nằm ở khối động cơ hút khí tự nhiên truyền thống V10 5.2L với 2 mức công suất khác nhau. Khối động cơ này giúp chiếc xe tạo ra công suất cực đại 570 mã lực, mô men xoắn cực đại 560Nm. 

So sánh BMW i8 và Audi R8: Đâu là lựa chọn sáng giá? 08

Linh hồn của Audi R8 nằm ở khối động cơ hút khí tự nhiên truyền thống V10 5.2L.

Mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe này cũng được đánh giá ở mức ấn tượng khi chỉ tốn khoảng 12,9 - 13,1L để dùng động cơ 5,2L. 

Rõ ràng, nếu chỉ xét riêng về khả năng vận hành, BMW i8 vẫn chưa là gì so với Audi R8 dù được trang bị hệ thống truyền động hybrid. Tuy vậy, BMW cũng có những điểm mạnh riêng về mặt thiết kế, tạo cho người lái cảm giác mới lạ, lôi cuốn trong quá trình di chuyển. Tùy vào mục đích sử dụng mà khách hàng lại có những sự ưu ái khác nhau dành cho hai mẫu xe Coupe Thể thao này. 

Xem thêm: BMW i8 rớt giá tại Việt Nam.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });