window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Người dùng thất vọng khi Ford Ranger Raptor 2023 bị cắt loạt trang bị xịn xò

Bach · Mar 16, 2023 08:45 AM

Có thể nói, Ford Ranger Raptor (TSKT | Tin tức) thế hệ thứ 2 tại Việt Nam là một trong những mẫu xe được mong chờ nhất trong thời gian qua. Đáp lại sự chờ đợi đó, Ford đã chính thức giới thiệu mẫu xe này đến khách hàng ngay trong tuần đầu tháng 3 với mức giá khá dễ chịu. Tuy nhiên, để có mức giá đó, chiếc xe đã phải ‘bỏ lại’ một số trang bị trên đất Thái khiến người hâm mộ không mấy vui vẻ.

Người dùng thất vọng khi Ford Ranger Raptor 2023 bị cắt loạt trang bị xịn xò 01

Ford Ranger Raptor mới bị cắt loạt trang bị khi về đến Việt Nam. 

Gần một tuần sau khi ra mắt, những brochure, thông số kỹ thuật chi tiết của mẫu xe này đã được gửi về đại lý cũng như công bố rộng rãi trên trang web chính thức của Ford Việt Nam. Theo một số chia sẻ từ hội nhóm yêu thích Ford Ranger (TSKT | Tin tức) Raptor tại Việt Nam, một số người dùng đã nhận thấy hàng loạt các trang bị khiến chiếc xe trở nên khác biệt với thế hệ trước và các phiên bản khác đã bị lược bỏ tại thị trường Việt Nam.

Người dùng thất vọng khi Ford Ranger Raptor 2023 bị cắt loạt trang bị xịn xò 02

Phuộc FOX 2.5' không có tính năng biến thiên chủ động. 

Đầu tiên là về ‘dàn chân’, Ford Ranger Raptor 2023 tại Việt Nam chỉ được trang bị phuộc FOX Performance 2.5’ chứ không phải phuộc điện biến thiên với khả năng điều chỉnh độ cứng phuộc như trên phiên bản ở các thị trường khác. Điều này sẽ khiến phần nút bấm chỉnh phuộc trên vô-lăng bị lược bỏ. Nói về nút trên vô-lăng, một tính năng khác cũng bị cắt là nút chế độ đua (Race Mode) cũng như khả năng điều chỉnh độ cứng và phản hồi vô-lăng không còn.

Người dùng thất vọng khi Ford Ranger Raptor 2023 bị cắt loạt trang bị xịn xò 03

Vô-lăng của Ranger Raptor tại thị trường nước ngoài. 

Người dùng thất vọng khi Ford Ranger Raptor 2023 bị cắt loạt trang bị xịn xò 04

Vô-lăng của xe tại Việt Nam. 

Cùng với đó, vi-sai trên xe cũng chỉ là vi-sai cầu sau, không có vi-sai chống trượt cầu trước như các thị trường khác. Vì sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-turbo nên hệ thống ống xả với van có thể đóng mở cũng sẽ lược bỏ.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Người dùng thất vọng khi Ford Ranger Raptor 2023 bị cắt loạt trang bị xịn xò 01

Ống cả on/off cũng bị cắt bỏ. 

Về mặt trang bị bên trong khoang lái, hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen cũng đã bị cắt bỏ. Thay vào đó, phiên bản bán ra tại Việt Nam chỉ có hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn của Ford. Các tính năng kết nối, màn hình trung tâm, cần số điện tử,… vẫn được trang bị.

Người dùng thất vọng khi Ford Ranger Raptor 2023 bị cắt loạt trang bị xịn xò 02

Xe không được trang bị khóa vi sai cầu trước. 

Tuy vậy, Ranger Raptor 2023 vẫn mang một số trang bị khiến nó khác biệt so với Ranger Wildtrak hay các phiên bản khác của dòng xe bán tải này. Đơn cử là hệ dẫn động 4A tự động, hệ thống treo đa điểm ở trục sau, phuộc FOX Performance, ghế ngồi bọc da lộn, các chi tiết và chỉ khâu tương phản màu cam, màn hình hiển thị đặc biệt, chế độ lái,…

Tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor được trang bị động cơ Diesel 2.0L Bi-turbo mang đến cho mẫu xe bán tải này công suất 210 mã lực cùng 500 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này không có gì thay đổi so với thế hệ trước đây. Sức mạnh được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ thống đẫn động AWD với tính năng 4A. Bổ sung vào đó là hộp số phụ trang bị 2 cấp hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, kết hợp với chức năng khóa vi sai cầu sau. Xe được trang bị 7 chế độ lái khác nhau, bao gồm cả chế độ ‘Baja’ giúp dễ dàng vận hành tốc độ cao trên đường cát.

Người dùng thất vọng khi Ford Ranger Raptor 2023 bị cắt loạt trang bị xịn xò 03

Ford Ranger Raptor 2023 với ngoại hình hầm hố. 

Ở thế hệ mới, Ford Ranger Raptor sở hữu những đường nét hoàn toàn mới, vuông vức và cơ bắp hơn. Mặt ca-lăng gây ấn tượng với lưới tản nhiệt cỡ lớn với logo "Ford" nằm giữa, cụm đèn LED hai bên tạo hình chữ "C" và tích hợp công nghệ LED Matrix. Đuôi xe cũng được thiết kế lại với đèn hậu mới và vân cửa cốp đẹp hơn.

Nội thất của Ford Ranger Raptor 2023 được bổ sung thêm một số chi tiết tăng tính thể thao như ghế ngồi có logo Raptor, chỉ thêu màu cam trang trí trên tổng thể màu đen. Các trang bị tiện nghi bao gồm màn hình trung tâm 12,4 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tích hợp hệ thống giải trí SYNC 4, sưởi vô lăng, hàng ghế đầu chỉnh điện 10 hướng, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 2 vùng độc lập,…

Người dùng thất vọng khi Ford Ranger Raptor 2023 bị cắt loạt trang bị xịn xò 04

Nội thất đen với các chi tiết tương phản màu cam. 

Hiện tại, Ford Ranger Raptor 2023 có thể được đặt hàng thông qua các kênh phân phối của Ford tại Việt Nam. Những chiếc xe bán tải hiệu năng cao thế hệ mới này dự kiến sẽ đến tay khách hàng vào cuối tháng 4 tới đây.

Xem thêm: Tổng chi phí lăn bánh của Ford Ranger Raptor 2023

Bach

Biên tập viên

Được sinh ra với niềm đam mê về xe luôn cháy bỏng khiến tôi luôn muốn tìm hiểu về những khía cạnh khác nhau của những cỗ máy bốn bánh. Từ kỹ thuật, thị trường đến những câu chuyện đằng sau màu sơn, thương hiệu, tất cả đều tạo cho tôi sự tò mò và muốn khám phá chúng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });