window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giải mã mức độ tiêu hao nhiên liệu Mini Cooper so với các đối thủ: Liệu có gây bất ngờ lớn?

thao · Jul 20, 2022 11:00 AM

Dù mang đến khối động cơ mạnh mẽ cùng khả năng vận hành ấn tượng, thế nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của Mini Cooper lại càng khiến người dùng bất ngờ hơn cả. Vậy thực tế Mini Cooper tiêu tốn bao nhiêu lít xăng/100km? So với đối thủ chênh lệch ra sao?.

Giải mã mức độ tiêu hao nhiên liệu Mini Cooper so với các đối thủ: Liệu có gây bất ngờ lớn? 01

Mini Cooper có phong cách thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại.

Trong thời điểm giá nhiên liệu cao như hiện nay thì việc sở hữu một chiếc xe ô tô khiến không ít người dùng ngần ngại. Tuy nhiên, Mini Cooper - dòng xe hạng sang mang nét cổ kính, đã dần chinh phục thị hiếu người Việt không chỉ bởi phong cách lạ mắt mà còn khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể.

Mức tiêu hao nhiên liệu xe Mini Cooper 

Mini Cooper mặc dù có kích thước khiêm tốn nhưng Mini Cooper được trang bị khối động cơ xăng tăng áp 1,5 lít 3 xi lanh thẳng hàng. Trong đó, phiên bản Mini Cooper 3 cửa và mini cooper convertible có công suất cực đại 136 mã lực, momen xoắn cực đại 220Nm còn đối với phiên bản có 5 cửa thì công suất cực đại 102 mã lực, momen xoắn cực đại 190Nm.

Các phiên bản của mini cooper đều được tích hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp mang lại khả năng sang số nhanh, vận hành mượt mà và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cao. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Những lý do Mini Cooper trở nên tiết kiệm nhiên liệu là nhờ Mini Cooper cung cấp ba động cơ diesel và một động cơ xăng. Dung tích của động cơ diesel là 1998 cc (2.0 L), 1499 cc (1.5 L), 1598 cc (1.6 L), trong khi dung tích của động cơ xăng là 1998 cc (2.0 L). Trang bị hộp số sàn và hệ thống cruise control cũng giúp cho hiệu suất hoạt động tăng cao, ít tiêu tốn xăng hơn.

Việc ứng dụng công nghệ stop/start - tính năng dừng tự động cũng là một trong những yếu tố cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe nhà Mini.

Giải mã mức độ tiêu hao nhiên liệu Mini Cooper so với các đối thủ: Liệu có gây bất ngờ lớn? 01

Mức tiêu hao nhiên liệu của Mini Cooper tiết kiệm nhất nhì phân khúc.

Mặc dù có vóc dáng tương đối nhỏ bé, nhưng mẫu xe này có khả năng tăng tốc chỉ trong vòng 8,1 giây từ 0 đến 100km/h. Đi kèm theo đó là mức tiêu hao nhiên liệu cực kỳ ấn tượng.

Theo công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Mini Cooper bản 3 cửa là 4,9 - 5,1L/100km, bản 5 cửa là 5,0 - 5,1L/100km và bản mui trần dao động là 5,2 - 5,4L/100km.

Đây được cho là mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm so với khối động cơ mà các phiên bản Mini Cooper đang sở hữu. 

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Mini Cooper so với đối thủ

So với thông số mà hãng xe Anh Quốc công bố, con số thực tế Mini Cooper có mức tiêu hao nhiên liệu dựa trên trải nghiệm người dùng có thể ở mức 8,5/100km di chuyển đường phố và đường cao tốc là 6,4 lít/ 100km.

Giải mã mức độ tiêu hao nhiên liệu Mini Cooper so với các đối thủ: Liệu có gây bất ngờ lớn? 02

Mẫu xe Mini Cooper Convertible.

Theo đó, khi so sánh với các đối thủ, mức tiêu hao nhiên liệu của Mini Cooper có lợi thế hơn đáng kể. Cụ thể, đối thủ cạnh tranh Nissan cube tiêu hao khoảng 9,4 lít/100km đường phố, đường cao tốc 7,8 lít/ 100km. Kia Soul di chuyển đường phố hao 9,0 lít/ 100km và đường cao tốc 6,4 lít/ 100km. Ford Fiesta có mức tiêu hao nhiên liệu di chuyển đường phố 8,1 lít/ 100km, đường cao tốc 6,0 lít/ 100km.

Qua những số liệu cụ thể được chia sẻ này, có thể đánh giá Mini Cooper có khả năng tiết kiệm nhiên liệu gần như tốt nhất trong phân khúc. Với phong cách vừa cổ điển vừa thể thao, kèm với ưu điểm ít ăn xăng thì có thể thấy Mini Cooper là một trong những sự lựa chọn "chiến mã" tương đối tốt trong giai đoạn xăng phi mã như hiện nay.

Một số điểm nổi Mini Cooper chinh phục thị hiếu người dùng

Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu được đánh giá vượt trội trong phân khúc thì Mini Cooper là mẫu xe sở hữu thiết kế độc lạ, pha trộn hài hoà giữa nét cổ điển và hơi hướng hiện đại cùng với đó là sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ, không bị hoà tan trong ngành ô tô công nghiệp hóa như hiện nay.  

Giải mã mức độ tiêu hao nhiên liệu Mini Cooper so với các đối thủ: Liệu có gây bất ngờ lớn? 03

Mini Cooper có thiết kế nội thất sang trọng, bắt mắt.

Bước vào khoang lái, Mini Cooper đánh gục người dùng bởi thiết kế sang trọng, cao cấp, ghế ngồi được bọc vải da cao cấp cùng việc trang bị nhiều tiện ích, đầy đủ phương tiện giải trí giúp người sử dụng xe có những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho chuyến hành trình của mình.

Động cơ vận hành mạnh mẽ kết hợp hệ thống treo thể thao nên mang đến cảm giác lái thú vị. Vòm bánh khủng linh hoạt giúp người lái ôm cua ngọt lim. Cuối cùng,  Mini Cooper trang bị hàng loạt hệ thống an toàn nổi bật hàng đầu giúp người dùng yên tâm hơn trên mọi hành trình.

Mini Cooper có khả năng gây thương nhớ với nhiều khách hàng yêu thích nét cổ kính truyền thống. Đối với những ai đang muốn tìm chiếc xe đa dụng, rộng rãi thì mini cooper không phải là sự lựa chọn tối ưu nhưng nếu tìm một chiếc xe thời trang, cá tính, vận hành tốt thì mini cooper là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Xem thêm: Điều gì tạo nên vị thế của Mini Cooper?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });