window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá chi tiết phiên bản 7 chỗ đắt nhất của Hyundai Stargazer

An Nhien · Nov 10, 2022 09:15 AM

Hyundai Stargazer bản cao cấp  với mức giá niêm yết 675 triệu đồng được cho là bản sở hữu đầy đủ nhất các trang bị tiện nghi trong 4 bản vừa ra mắt. Đồng thời đây cũng hứa hẹn sẽ là phiên bản đe dọa lấy thị phần của các MPV phổ thông hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Đánh giá chi tiết phiên bản 7 chỗ đắt nhất của Hyundai Stargazer 01

Đánh giá chi tiết phiên bản 7 chỗ đắt nhất của Hyundai Stargazer.

Ngày 20/10, TC Motor đã chính thức hâm nóng cuộc đua thị phần phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam bằng việc ra mắt mẫu Hyundai Stargazer. Tương tự Hyundai Creta, Stargazer ban đầu được nhập khẩu và sẽ sớm lắp ráp trong 2023.

Cho đến thời điểm hiện tại, Stargazer là mẫu MPV đầu tiên của Hyundai tại thị trường ô tô Việt Nam. Mẫu MPV này được định vị cạnh tranh với các đối thủ lớn như Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7. 
Hyundai Stargazer bán ra Việt Nam với 4 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Đặc biệt, Cao cấp và Cao cấp 6 chỗ, kèm giá dao động từ 575 – 685 triệu đồng.

Chiếc xe được AutoFun đánh giá trong bài viết này thuộc phiên bản Cao cấp, đây cũng là phiên bản 7 chỗ ngồi của Hyundai Stargazer có giá đắt nhất.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Về ngoại thất

Stargazer Cao cấp 7 chỗ được Hyundai lắp nhiều trang bị nhất trong tất cả phiên bản. Nhờ đó mà không khó để người dùng nhận ra Stargazer Cao cấp thông qua các chi tiết được trang bị như tay nắm cửa mạ chrome hay huy hiệu Premium phía sau,... 

Khác với những phiên bản thấp hơn, Stargazer bản Cao cấp dùng hệ thống đèn pha LED, đi kèm theo đó là tính năng bật/tắt pha tự động.

Đánh giá chi tiết phiên bản 7 chỗ đắt nhất của Hyundai Stargazer 01

Stargazer Cao cấp 7 chỗ được Hyundai lắp nhiều trang bị nhất trong tất cả phiên bản.

Tất cả phiên bản của xe đều dùng chung la-zăng 16 inch cùng bộ lốp 205/55. Tuy nhiên, ở phiên bản Cao Cấp sẽ có la-zăng phay 2 tone màu trông thể thao hơn.

Đánh giá chi tiết phiên bản 7 chỗ đắt nhất của Hyundai Stargazer 02

Thiết kế ngoại thất của Stargazer bản cao cấp về cơ bản sẽ giống các phiên bản còn lại.

Thiết kế ngoại thất của Stargazer bản cao cấp về cơ bản sẽ giống các phiên bản còn lại, xe thuần chất MPV hơn. Trong khi các đối thủ như Toyota Veloz Cross, Mitsubishi Xpander hay Suzuki XL7 lại mang thiên hướng SUV hơn đôi chút. Nhìn chung, có thể đánh giá rằng, thiết kế ngoại thất của Hyundai Stargazer về cơ bản chưa thực sự phù hợp với thị hiếu của khách hàng tại thị trường Việt hiện tại.

Về khoang cabin 

Khoang lái của xe Hyundai Stargazer gây chú ý với người dùng thông qua cụm màn hình trung tâm và màn hình tốc độ. Hệ thống màn hình thông tin giải trí của xe có khả năng kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Đánh giá chi tiết phiên bản 7 chỗ đắt nhất của Hyundai Stargazer 03

Các chi tiết ở khoang cabin Hyundai Stargazer sử dụng vật liệu nhựa, có độ hoàn thiện khá tốt.

Khá đáng tiếc là dù thuộc phiên bản cao nhất, mẫu xe này hiện vẫn không được trang bị ghế lái chỉnh điện, thay vào đó hãng vẫn chỉ dùng loại chỉnh cơ 6 hướng. Còn lại thì phần lớn các chi tiết ở khoang cabin Hyundai Stargazer sử dụng vật liệu nhựa, có độ hoàn thiện khá tốt.

Trừ phiên bản Tiêu chuẩn thì các phiên bản còn lại của Hyundai Stargazer đều được trang bị màn hình tốc độ Full LCD với giao diện đặc trưng của các dòng xe nhà Hyundai.

Đánh giá chi tiết phiên bản 7 chỗ đắt nhất của Hyundai Stargazer 04

Hàng ghế sau của Hyundai Stargazer bản cao cấp được lắp sẵn 2 cổng sạc USB.

Ở Hyundai Stargazer bản cao cấp 7 chỗ, xe được trang bị điều hòa tự động, tuy nhiên lại chỉ là loại một vùng. Thiết kế cụm điều chỉnh điều hòa của xe có vẻ tương đối nhỏ, vị trí trung tâm được đặt một màn hình điện tử hiển thị nhiệt độ, chế độ gió cũng như mức gió.

Hàng ghế sau của Hyundai Stargazer bản cao cấp được lắp sẵn 2 cổng sạc USB. Tương tự như những dòng MPV khác, cửa gió điều hòa ở hàng ghế này được hãng đặt phía trên trần xe.

Ở phiên bản cao cấp, ghế ngồi trên xe được hãng bố trí bọc da, tất cả các hàng ghế đều chỉ có trang bị khả năng chỉnh cơ. Bù lại, hàng ghế thứ 2 trên xe có thiết kế khá rộng rãi.

Đánh giá chi tiết phiên bản 7 chỗ đắt nhất của Hyundai Stargazer 05

Ở phiên bản cao cấp, ghế ngồi trên xe được hãng bố trí bọc da.

Tuy vậy, hàng ghế thứ 3 lại khá nhỏ, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc chứa đồ. Với những người lớn cao từ 1,6 m trở lên có vẻ sẽ gặp khó khăn nếu ngồi lâu ở vị trí này. Đặc biệt, 2 ghế sau này có thể gập gần như phẳng với mục đích làm chỗ chứa đồ.

Phiên bản Hyundai Stargazer cao cấp 7 chỗ này được trang bị 6 túi khí, điểm nhấn với hệ thống an toàn Hyundai Smartsense (cảnh báo va chạm, phòng tránh va chạm, tính năng hỗ trợ giữ làn...), cảm biến áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, phanh ABS/EBD,...

Về vận hành

Hyundai Stargazer bản cao cấp 7 chỗ cũng như các bản khác đều được trang bị động cơ xăng 1.5L Smartstream, cho công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn 144 Nm tại 4.500 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ này là hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. 

Có thể thấy rằng, hệ thống động cơ này khá giống với Hyundai Creta. Tuy nhiên, ở Hyundai Stargazer đã được tinh chỉnh lại nhằm mang đến cảm giác lái mềm mại hơn.

Đánh giá chi tiết phiên bản 7 chỗ đắt nhất của Hyundai Stargazer 06

Hyundai Stargazer bản cao cấp 7 chỗ cũng được trang bị động cơ xăng 1.5L Smartstream.

Có thể thấy rằng, nhỉnh hơn về giá bán so với các bản thấp hơn, Hyundai Stargazer bản Cao cấp 7 chỗ ngồi mang đến danh sách trang bị nhiều hơn đáng kể, nhất là về an toàn. Hiện tại, mức giá này của Hyundai Stargazer bản 7 chỗ cao cấp sẽ tương đương với Suzuki Ertiga Hybrid Sport Limited (giá 678 triệu đồng), thấp hơn Toyota Veloz Cross Top (giá 698 triệu đồng) nhưng cao hơn Mitsubishi Xpander AT Premium (giá 648 triệu đồng) và Suzuki XL7 Sport Limited (giá 639,9 triệu đồng).

Xem thêm: So kèo mức tiêu hao nhiên liệu xe Hyundai Stargazer với các đối thủ tại Việt Nam

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });