window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Review chi tiết KIA Carens phiên bản đắt nhất: Giá 859 triệu, động cơ dầu, nhưng trang bị chưa thực sự ấn tượng

An Nhien · Nov 18, 2022 01:00 PM

KIA Carens 1.5D Signature hiện là phiên bản máy dầu 1.5L có mức giá cao nhất của dòng xe này. Bù lại, phiên bản này đã được hãng mang đến khá nhiều trang bị nhỉnh hơn các phiên bản còn lại. Song, dù giá thành cao nhưng về trang bị an toàn của mẫu MPV có vẻ chưa thực sự vượt trội để cạnh tranh với các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz hay mẫu xe  Suzuki XL7.

Review chi tiết KIA Carens phiên bản đắt nhất: Giá 859 triệu, động cơ dầu, nhưng trang bị chưa thực sự ấn tượng 01

Review chi tiết KIA Carens phiên bản đắt nhất: Giá 859 triệu, động cơ dầu, nhưng trang bị chưa thực sự ấn tượng.

Sáng 11/11/2022, THACO đã chính thức cho ra mắt KIA Carens thế hệ hoàn toàn mới tại Việt Nam. Đây chính là lần trở lại thứ 2 của KIA Carens, sau khi bị Rondo thế chỗ kể từ năm 2014. Lần quay trở lại này, KIA Carens có 7 phiên bản, sử dụng 3 tùy chọn động cơ, đi cùng mức giá từ 619 triệu đến 859 triệu đồng.

Với việc mang đến phiên bản dùng động cơ diesel bên cạnh 2 tuỳ chọn động cơ xăng, KIA Carens đã gây chú ý lớn. Nếu chỉ quan sát bên ngoài, rất khó để người dùng có thể thể phân biệt đây là phiên bản dùng động cơ xăng hay diesel.

Được biết, tùy chọn động cơ diesel sẽ gồm 2 phiên bản là 1.5D Premium và 1.5D Signature. Trong bài viết này, Autofun sẽ đánh giá chi tiết chiếc xe KIA Carens phiên bản 1.5D Signature, đây cũng là bản có giá bán đắt nhất của mẫu xe này với giá 859 triệu đồng. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Về ngoại thất

Chia sẻ nền tảng khung gầm với mẫu xe Kia Seltos, tất cả các phiên bản KIA Carens 2023 đều có kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt ở mức 4.540 x 1.800 x 1.705 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.780 mm. 

Review chi tiết KIA Carens phiên bản đắt nhất: Giá 859 triệu, động cơ dầu, nhưng trang bị chưa thực sự ấn tượng 01

KIA Carens phiên bản 1.5D Signature phía mũi xe có đèn chiếu sáng với dải đèn DRL hình chòm sao. 

So với đời cũ, KIA đã điều chỉnh chiều dài và chiều cao xe đều tăng, riêng chiều dài cơ sở tăng tới 30 mm. Qua đó, giúp KIA Carens 2023 có chiều dài và rộng tốt nhất phân khúc, song khoảng sáng gầm lại thấp nhất ở mức 180 mm.

Chi tiết thu hút chú ý và khác biệt của KIA Carens phiên bản 1.5D Signature ở phía mũi xe chính là thiết kế cụm đèn chiếu sáng với dải đèn DRL được tạo hình chòm sao. Toàn bộ hệ thống đèn trên mẫu SUV này đều được sử dụng công nghệ LED.

Bản cao cấp Carens 1.5D Signature máy dầu này cũng thừa hưởng khá nhiều trang bị hiện đại như bản quốc tế. Dàn trang bị bên ngoài của Carens trông khá tương đồng với các đối thủ với gương hậu chỉnh điện, gập điện và có tích hợp báo rẽ.

Review chi tiết KIA Carens phiên bản đắt nhất: Giá 859 triệu, động cơ dầu, nhưng trang bị chưa thực sự ấn tượng 02

Ngoại thất KIA Carens phiên bản 1.5D Signature không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản còn lại.

Trong khi đó, các bản tiêu chuẩn lại chỉ được trang bị đèn chiếu sáng Halogen-LED, không còn đèn sương mù và đèn ban ngày cũng chỉ sử dụng bóng Halogen. Song, về mâm xe thì KIA Carens các bản đều sẽ dùng chung la-zăng 17 inch.

Nhìn chung về ngoại thất, KIA Carens phiên bản 1.5D Signature không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản còn lại. Có chăng chỉ là về trang bị, còn lại cơ bản thiết kế vẫn tương đương nhau, rất khó để phân biệt.

Động cơ

Bên dưới nắp ca-pô của bản KIA Carens 1.5D Signature là động cơ diesel 1.5L CRDi, 4 xy-lanh, 16 van. Khối động cơ này có thể sản sinh công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. 

Xét về sức mạnh, động cơ diesel của KIA Carens có lợi thế về mức mô-men xoắn, còn công suất vẫn tương đương với động cơ xăng 1.5L.

Review chi tiết KIA Carens phiên bản đắt nhất: Giá 859 triệu, động cơ dầu, nhưng trang bị chưa thực sự ấn tượng 03

Bên dưới nắp ca-pô của bản KIA Carens 1.5D Signature là động cơ diesel 1.5L CRDi.

Song bù lại, việc dùng động cơ dầu cũng được xem là lợi thế của phiên bản KIA Carens 1.5D Signature này khi cho khả năng vận hành bền bỉ, tiết kiệm hơn đáng kể. 

Khoang lái

Khoang lái của KIA Carens phiên bản 1.5D Signature cũng được thiết kế theo hướng hiện đại quen thuộc giống với các mẫu xe Hàn Quốc. Cũng như các bản còn lại, khu vực bảng táp-lô của KIA Carens phiên bản 1.5D Signature được thiết kế khá liền mạch với màn hình thông tin giải trí được đặt chìm.

Review chi tiết KIA Carens phiên bản đắt nhất: Giá 859 triệu, động cơ dầu, nhưng trang bị chưa thực sự ấn tượng 04

Cửa sổ trời ở KIA Carens phiên bản 1.5D Signature được xem là trang bị cho thấy sự khác biệt.

Cửa sổ trời ở KIA Carens phiên bản 1.5D Signature được xem là trang bị cho thấy sự khác biệt khi các mẫu xe còn lại trong phân khúc MPV giá rẻ hiện không sở hữu trang bị này.

Chiếc xe KIA Carens phiên bản 1.5D Signature trong bài viết này thuộc phiên bản 7 chỗ ngồi với cấu hình ghế 2:3:2. Đây cũng là phiên bản duy nhất mà các khách hàng có thể lựa chọn nội thất tone màu xám, còn các biến thể khác chỉ có duy nhất nội thất đen.

Review chi tiết KIA Carens phiên bản đắt nhất: Giá 859 triệu, động cơ dầu, nhưng trang bị chưa thực sự ấn tượng 05

Xe có màn hình trung tâm 10,25 inch, có kết nối Apple Carplay, Android Auto.

Trang bị trên phiên bản cao cấp Premium khá tương đồng với Signature khi sử dụng màn hình trung tâm 10,25 inch, có kết nối Apple Carplay, Android Auto và định vị dẫn đường, 8 loa Bose, ghế lái chỉnh điện, hệ thống sạc không dây. Tuy nhiên, bản  Signature này sẽ có thêm chức năng làm mát hàng ghế trước và cửa sổ trời. 

Dù có giá bán tương đối cao, thế nhưng KIA Carens 1.5D Signature hiện vẫn chưa được trang bị phanh tay điện tử. Ở chiều ngược lại, các đối thủ đã kịp cập nhật tiện ích này.

Về an toàn

Một số trang bị an toàn tiêu chuẩn trên các phiên bản xe KIA Carens 2023 có thể kể đến như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi….

Ở bản Signature này sẽ có thêm hỗ trợ đổ đèo (DBC), 6 túi khí, cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe trước sau.

Review chi tiết KIA Carens phiên bản đắt nhất: Giá 859 triệu, động cơ dầu, nhưng trang bị chưa thực sự ấn tượng 06

Giá cao hơn nhưng  KIA Carens 1.5D Signature lại không quá nổi bật về các tính năng an toàn.

Có thể thấy, dù đắt hơn phiên bản cao nhất của Veloz, Xpander hay Stargazer đến 150 triệu đồng, thế nhưng KIA Carens 1.5D Signature lại không quá nổi bật về các tính năng an toàn, thậm chí là kém hơn ở các trang bị camera 360 độ, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù…

Chưa kể, dù được xếp vào nhóm MPV phổ thông với Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer, mẫu xe KIA Carens lại có mặt bằng giá đắt hơn các đối thủ. Phiên bản cao nhất 1.5D Signature gần như ngang ngửa với 2 phiên bản giữa của xe Toyota Innova - mẫu MPV lớn hơn, thậm chí cạnh tranh Mitsubishi Outlander 2.0 CVT (825 triệu đồng), Honda HR-V (từ 826 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross 1.8V (846 triệu đồng).

Xem thêm: So sánh chi tiết xe Kia Carens và Mitsubishi Xpander

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });