window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý?

An Nhien · Nov 8, 2022 10:00 AM

Ngoại trừ ưu thế về vận hành tiết kiệm và giá thành, có vẻ như Nissan Kicks 2023 gần như thua thiệt so với Honda HR-V về mọi mặt. Khi góp mặt tại thị trường Việt Nam, liệu rằng Nissan Kicks e-Power 2023 có thể lấy những ưu thế này để cạnh tranh với Honda HR-V hay không? Cùng AutoFun đánh giá chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V ngay trong bài viết này.

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 01

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý?.

Vào ngày 2/11 vừa qua, Nissan Kicks e-Power đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với 2 phiên bản E và V cùng mức giá lần lượt là 789 triệu và 858 triệu đồng. Mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng Honda HR-V có giá bán dao động từ 826-876 triệu đồng

So với các đối thủ trong phân khúc, Nissan Kicks được nhận định là có giá bán khá cao. Tuy nhiên, điểm mạnh của mẫu SUV cỡ B này đó chính là công nghệ e-Power duy nhất tại Việt Nam, cho khả năng tiêu hao nhiên liệu không khác gì một chiếc xe máy.

Đánh giá Nissan Kicks và Honda HR-V về ngoại thất

Bài viết này sẽ không đánh giá đến yếu tố thẩm mỹ của Nissan Kicks và Honda HR-V bởi xấu hay đẹp sẽ tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Thay vào đó, Autofun chỉ đề cập đến trang bị ngoại thất của 2 mẫu xe này.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đầu tiên, là về kích thước, Nissan Kicks e-Power 2023 sở hữu chiều dài 4.305mm, chiều rộng 1.760 mm, chiều cao 1.615 mm và chiều dài cơ sở 2.620 mm. Những con số tương ứng của Honda HR-V là 4.385 mm, 1.790 mm, 1.590 mm và 2.160 mm. Như vậy, so với Honda HR-V, Nissan Kicks e-Power ngắn hơn, hẹp hơn, cao hơn và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn đôi chút.

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 01

Honda HR-V dài và rộng hơn so với Nissan Kicks.

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 02

Nissan Kicks cao hơn Honda HR-V.

Tiếp đến là trang bị ngoại thất, cả Nissan Kicks và Honda HR-V đều được trang bị đèn pha LED tự động bật tắt, đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ. Cả 2 đều trang bị vành hợp kim 17 inch, baga nóc, anten hình vây cá trên nóc và đèn hậu LED tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, đèn pha của Nissan Kicks sẽ có tính năng chờ dẫn đường (Follow me home) sau khi tắt động cơ tiêu chuẩn. Tính năng này cũng trang bị trên bản cao cấp RS của Honda HR-V. Chưa kể, đèn pha của Honda HR-V còn có tính năng tự động bật/tắt tiêu chuẩn trong khi Nissan Kicks sẽ chỉ có ở bản cao cấp. 

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 03

Đèn sương mù trước của Honda HR-V là trang bị tiêu chuẩn.

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 04

Chỉ bản cao cấp của Nissan Kicks mới có đèn sương mù.

Tương tự, đèn sương mù trước của Honda HR-V là trang bị tiêu chuẩn, thế nhưng chỉ bản cao cấp của Nissan Kicks mới có. Nhìn chung, nếu xét về ngoại thất, bao gồm cả kích thước lẫn trang bị, Honda HR-V có phần nhỉnh hơn so với Nissan Kicks.

Nội thất Nissan Kicks e-Power và Honda HR-V

Bên trong cả Nissan Kicks và Honda HR-V đều là không gian nội thất với 5 chỗ ngồi. Tuy nhiên, Honda HR-V ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên với nội thất bọc da trên mọi phiên bản, về phần Kicks bản E chỉ được trang bị nội thất bọc nỉ, phải đến bản V mới có nội thất bọc da.

Những điểm chung trong trang bị nội thất của 2 mẫu SUV từ Nhật Bản này bao gồm vô lăng bọc da, chỉnh tay 4 hướng có tích hợp phím chức năng, khởi động nút bấm, mở cửa không cần chìa khóa, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 7 inch hay ghế sau gập phẳng xuống sàn và điều hòa tự động.

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 05

Honda HR-V còn vượt trội hơn Nissan Kicks e-Power khi có gương chiếu hậu chống chói tự động.

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 06

Nissan Kicks e-Power sẽ có một số điểm trừ khá lớn là không có ghế lái chỉnh điện.

Tuy vậy, so với Honda HR-V, Nissan Kicks e-Power sẽ có một số điểm trừ khá lớn về trang bị nội thất như không có ghế lái chỉnh điện hay cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Ngoài ra, bản tiêu chuẩn của Nissan Kicks cũng không có màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch như trên bản V. Trong khi đó, với Honda HR-V, trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch có trên mọi phiên bản.

Bên cạnh đó, Nissan Kicks chỉ có 2 cổng USB cho hàng ghế trước, nằm trong ngăn chứa đồ phía dưới bệ tì tay trung tâm. Còn ở Honda HR-V, mẫu xe này sẽ có 1 cổng USB phía trước và 2 cổng USB cho cả hàng ghế sau.

Ngoài ra, Honda HR-V còn vượt trội hơn Nissan Kicks e-Power ở một vài trang bị như gương chiếu hậu chống chói tự động hay tính năng ra lệnh bằng giọng nói tiêu chuẩn, hệ thống âm thanh 6 - 8 loa, điều hòa tự động 1 vùng hoặc 2 vùng và ghế lái chỉnh điện 8 hướng trên bản cao cấp. 

Ở Nissan Kicks, mẫu xe này chỉ có 4 - 6 loa, ghế lái chỉnh tay và hệ thống điều hòa tự động 1 vùng. Tính năng ra lệnh bằng giọng nói sẽ chỉ có trên Nissan Kicks bản V.

Tương dtự ngoại thất, đánh giá nội thất của Honda HR-V cũng cho thấy, mẫu xe này ‘ghi điểm’ hơn so với Nissan Kicks e-Power.

Đánh giá về trang bị an toàn

Nissan Kicks e-Power có những trang bị an toàn như phanh đĩa trên cả 4 bánh, 6 túi khí, phanh tay điện tử, giữ phanh tạm thời, cảm biến sau, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo khi người lái mất tập trung và kiểm soát cân bằng khi ôm cua. Bản cao cấp hơn sẽ có thêm camera 360 với khả năng phát hiện vật thể chuyển động.

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 07

Honda HR-V ưu thế với gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing.

Trong khi đó, Honda HR-V ưu thế với gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm những tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động, giảm thiểu lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo/ đánh lái chủ động, kiểm soát lực kéo và camera lùi. Bản cao cấp nhất của Honda HR-V còn đi kèm camera cập lề LaneWatch và 6 túi khí. 

Nhìn chung, về tính năng an toàn chủ động, Nissan Kicks có phần thua kém so với Honda HR-V. Song, về túi khí, phanh và camera 360 độ, Nissan Kicks có vẻ nhỉnh hơn Honda HR-V.

Đánh giá về động cơ xe Nissan Kicks và Honda HR-V

Qua những so sánh kể trên, có thể thấy Nissan Kicks khá lép vế so với Honda HR-V. Bù lại, mẫu xe nhà Nissan lại có một lợi thế lớn về động cơ tiết kiệm nhiên liệu.

Nissan Kicks dùng hệ truyền động e-Power, bao gồm động cơ xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.2L có nhiệm vụ làm máy phát điện để sạc pin cho xe. Việc truyền động cho xe sẽ thuộc về mô-tơ điện có công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Ngoài ra, mẫu xe này còn dùng cụm pin 2,06 kWh và hộp số tự động.

Nhờ hệ truyền động kể trên, Nissan Kicks cho khả năng tiết kiệm xăng khá ấn tượng, chỉ 2,2 lít/100 km trong đô thị, 6,1 lít/100 km ngoài đô thị và 4,6 lít/100 km kết hợp.

Review chi tiết Nissan Kicks và Honda HR-V: Đâu mới là lựa chọn hợp lý? 08

Động cơ Nissan Kicks cho khả năng tiết kiệm xăng khá ấn tượng.

Trong khi đó, Honda HR-V dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda HR-V bản L là 8,7 lít/100 km ở đô thị, 5,49 lít/100 km ngoài đô thị và 6,67 lít/100 km đường kết hợp. Những con số tương ứng trên phiên bản RS là 8,7 lít/100 km, 5,5 lít/100 km và 6,7 lít/100 km.

Về công suất động cơ, Nissan Kicks có vẻ ‘không có cửa’ so với Honda HR-V. Tuy nhiên, lượng xăng tiêu thụ của Nissan Kicks lại thấp hơn khá nhiều so với Honda HR-V. Đây có thể xem là một thế mạnh lớn của Nissan Kicks khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Nhìn chung, với những trang bị nội - ngoại thất, an toàn cùng giá bán như trên, Nissan Kicks có lẽ sẽ gặp không ít trở ngại, nhất là khi phân khúc SUV hạng B hiện có khá nhiều lựa chọn hấp dẫn không kém. Tuy nhiên, những ưu điểm về mặt vận hành có thể sẽ giúp Kicks thu hút khách hàng Việt Nam. Hin tại, chưa thể khẳng định chắc chắn về việc Nissan Kicks có thể vượt qua được Honda HR-V nói riêng, cùng những đối thủ cùng phân khúc nói chung hay không. Cùng Autofun chờ đợi khi hãng công bố doanh số bán hàng.

Xem thêm: Đánh giá khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe Nissan Kicks 2023

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });