window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Chi tiết mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Brio so với các đối thủ trong phân khúc

An Nhien · May 20, 2022 10:00 PM

Dù không phải là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, tuy nhiên Honda Brio lại là mẫu xe hạng A tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu hiện nay. Cùng Autofun so sánh chi tiết mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Honda Brio ngay trong bài viết này.

Chi tiết mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Brio so với các đối thủ trong phân khúc 01

Honda Brio là mẫu xe tiết kiệm nhất phân khúc.

Trong giai đoạn giá xăng đắt đỏ như hiện nay, những người có nhu cầu mua xe, nhất là các mẫu xe hạng A, đều đặc biệt quan tâm tới mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong đó, Honda Brio hiện đang được đánh giá là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc sedan hạng A. Vậy thực tế mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Brio là bao nhiêu? So với các đối thủ như VinFast Fadil, Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10 mức chênh lệch ra sao?

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Brio

Honda Brio hiện đang được phân phối tại thị trường Việt với các tuỳ chọn phiên bản gồm: G, RS và RS 2 màu. Tất cả các phiên bản đều dùng chung khối động cơ 1.2L SOHC 4 xi-lanh, kết hợp cùng hộp số tự động công nghệ Earth Dreams CVT của Honda.

Khối động cơ này giúp Honda Brio có thể sản sinh công suất tối đa 90 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại đạt 110Nm tại 4.800 vòng / phút. Qua đó, giúp Honda Brio được đánh giá là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ có khả năng vận hành tốt, chạy êm trên mọi loại địa hình.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Chi tiết mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Brio so với các đối thủ trong phân khúc 01

Honda Brio tiêu hao nhiên liệu ít nhờ trang bị hộp số tự động vô cấp CVT.

Không phải ngẫu nhiên mà hãng xe Honda quyết định trang bị hộp số tự động vô cấp CVT cho Brio mới. Bởi ngoài mục đích giúp người cầm lái dễ dàng điều khiển xe, nó còn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Có lẽ vì thế mà Honda Brio nằm trong top đầu những mẫu xe ô tô có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất. Cụ thể, theo công bố từ hãng sản xuất, mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Brio theo từng phiên bản trên các chu kỳ đường hỗn hợp/ đường đô thị/ cao tốc lần lượt là:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu Honda Brio G: 5,4/ 6,6/ 4,7 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu Honda Brio RS/RS 2 màu: 5,9/ 7/ 5,2 (L/100km).

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Brio và các đối thủ trong phân khúc

Như đã nêu trên, hiện Honda Brio đang cạnh tranh cùng với các đối thủ trong phân khúc xe hạng A như VinFast Fadil, KIA Morning, Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10. Được biết, ngoài VinFast Fadil dùng động cơ 1.4L thì Brio có khối động cơ cùng dung tích, cùng số xy-lanh và công suất tương đương với các mẫu xe còn lại.

Chi tiết mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Brio so với các đối thủ trong phân khúc 02

So với các đối thủ trong phân khúc, Brio có mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, hiện tại thì Honda Brio đang là mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng nhất. Cụ thể mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Brio so với các đối thủ trong phân khúc trong từng điều kiện vận hành hỗn hợp/ đô thị/ cao tốc như sau:

  • Mức tiêu hao nhiên liệu Honda Brio G: 5,4/ 6,6 / 4,7 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu VinFast Fadil tiêu chuẩn: 5,85/ 7,11/ 5,11 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu KIA Morning: 5,8/ 7,9/ 4,7 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu Hyundai Grand i10 1.2MT Base: 5,4/ 6,8/ 4,6 (L/100km)
  • Mức tiêu hao nhiên liệu Toyota Wigo 1.2MT: 5,16/ 6,6/ 4,6 (L/100km).

(Lưu ý: Mức tiêu thụ nhiên liệu nêu trên được so sánh ở phiên bản tiêu chuẩn của các mẫu xe.)

Có thể thấy rằng, mức tiêu hao nhiên liệu của Honda Brio chỉ nhỉnh hơn đôi chút so với Toyota Wigo, còn lại đều tiết kiệm hơn đáng kể so với các mẫu xe cùng phân khúc. Trên thực tế, sở dĩ Wigo có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn bởi trọng lượng của mẫu xe này nhẹ nhất phân khúc, chỉ ở mức 870kg. Trong khi đó, Brio dù có trọng lượng lên tới 972kg nhưng lại có mức tiêu hao nhiên liệu ngang với Wigo.

Xem thêm: Mức độ “ăn uống’ của Hyundai i10 - Có phải chiếc xe tiết kiệm nhất phân khúc?

Yếu tố giúp Honda Brio tiết kiệm nhiên liệu

Không phải ngẫu nhiên mà Honda Brio lại được đánh giá là một trong những mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc. Một trong những lý do quan trọng giúp mức tiêu thụ nhiên liệu của Brio thấp chính là công nghệ động cơ công nghệ i-VTEC. Cụ thể, công nghệ này có khả năng tự ngắt hoạt động 1 van nạp nhiên liệu tại mỗi xy-lanh khi xe di chuyển ở vòng tua thấp. Nhờ vậy mà tiết kiệm được tối đa lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Chưa kể, khi Brio chạy ở số D thì chế độ báo tiết kiệm nhiên liệu (Eco) của xe cũng được kích hoạt. Nhờ đó mà giảm thiểu tối đa việc tiêu hao nhiên liệu.

Chi tiết mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Brio so với các đối thủ trong phân khúc 03

Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Brio có thể chênh lệch 5-10%.

Trên thực tế, mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe công bố tại Việt Nam hiện nay đều là số liệu được hãng sản xuất báo cáo lên Cục Đăng Kiểm, sau đó đơn vị này xác nhận và cấp giấy chứng nhận. Tuy nhiên trên thực tế, khi vận hành tại thị trường Việt, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế sẽ chịu ảnh hưởng bởi một số yếu tố như: thời tiết, điều kiện đường sá, đặc biệt là ở những thành phố đông đúc như Hà Nội hay TP.HCM. Qua đó mà mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế sẽ có sự chênh lệch khoảng 5-20% tuỳ mẫu xe.

Trong đó, mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế của Honda Brio dao động khoảng 5-10% so với số liệu công bố từ hãng. Đây là mức chênh lệch không đáng kể và Brio vẫn là mẫu xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Xem thêm: Đánh giá Honda Brio - Có gì cạnh tranh VinFast Fadil?

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });