window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Khám phá tính năng trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34

L.N · Aug 24, 2022 02:00 PM

Mang sứ mệnh "con sếu đầu đàn", VinFast VF e34 là mẫu xe điện thuần Việt đầu tiên ứng dụng trợ lý Vivi - sản phẩm AI với hy vọng mở ra một thời kỳ mới - thời kỳ xe điện thông minh thuần Việt mang tầm quốc tế.

Khám phá tính năng trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34 01

VinFast VF e34 được trang bị công nghệ trợ lý ảo Vivi ứng dụng công nghệ AI.

Trong thời đại 4.0, không thể thiếu các sản phẩm công nghệ hiện đại. Biết được điều đó và mong muốn đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, hãng xe VinFast đã tích hợp thành công sản phẩm ứng dụng nền tảng công nghệ AI nổi tiếng trên dòng xe điện VinFast VF e34 với tên gọi trợ lý ảo Vivi. Vậy trợ lý ảo Vivi là gì, có công dụng ra sao? Hãy cùng AutoFun khám phá trong bài viết sau nhé!

Trợ lý ảo Vivi là gì và lợi ích mang lại

Ngay từ năm 2019, trên thế giới đã rộ lên những sản phẩm ứng dụng nền tảng công nghệ AI có thể thông qua điều khiển bằng giọng nói hỗ trợ con người làm việc, học tập, sinh hoạt... Đã có những công nghệ thành công và nổi tiếng khắp toàn cầu như trợ lý ảo Siri của Apple, Cortana của Microsoft, Google Assistant của Google...

Đến Việt Nam, dù đã tiếp xúc từ sớm với cụm từ "Trí tuệ thông minh" nhưng những sản phẩm ứng dụng từ công nghệ AI thành công thật sự rất ít ỏi. Sự xuất hiện của Trợ lý ảo Vivi đến từ Vingroup, tập đoàn mẹ của hãng xe VinFast đã làm nên "điểm sáng" trong hành trình sáng tạo ra nhiều hơn nữa những sản phẩm AI thuần Việt. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khám phá tính năng trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34 01

Trợ lý ảo Vivi hỗ trợ người lái sử dụng giọng nói để thực hiện các tác vụ/ lệnh thay vì thao tác bằng tay.

Trợ lý ảo Vivi đang được tích hợp trên dòng xe ô tô điện thông minh VinFast VF e34 đem lại nhiều trải nghiệm lái vô cùng thú vị.

Khái niệm trợ lý ảo Vivi

Trợ lý ảo Vivi là một ứng dụng cho phép người lái sử dụng giọng nói để thực hiện các tác vụ hoặc lệnh điều khiển cho xe. Trên VinFast VF e34 người dùng có thể thực hiện các thao tác: Gọi điện, nhắn tin, chỉ dẫn đường, nghe nhạc và các lệnh điều khiển khác. Trợ lý ảo Vivi được xây dựng với khả năng nhận diện tiếng Việt chính xác tới 98%, có thể hiểu và đối đáp linh hoạt trực tiếp với tài xế, giống như đang trò chuyện với con người thật sự.

Lợi ích mà trợ lý ảo Vivi mang lại cho chủ xe VinFast VF e34

Trợ lý ảo Vivi đang nhận được đánh giá khá cao từ các chuyên gia và người sử dụng khi có thể mang lại những lợi ích "to lớn" không ngờ như:

Đem lại cảm nhận "đẳng cấp" với những trải nghiệm lái xe thông minh cho chủ xe VinFast VF e34.

Giúp người dùng thư giãn và có hành trình thoải mái nhất khi trợ lý ảo Vivi có thể kể chuyện cười ngẫu hứng, trò chuyện khéo léo, linh hoạt.

Với nguồn dữ liệu lớn, khả năng nhận biết ngôn ngữ và xử lý tình huống tốt, trợ lý ảo Vivi hỗ trợ người lái hỏi, trả lời và tìm đáp án một cách chính xác, nhanh chóng, nhiều nguồn tham khảo.

Ứng dụng này cho phép người lái thông qua giọng nói để thực hiện các thao tác/ tác vụ thay vì điều khiển bằng tay. Chính vì vậy người lái có thể vừa vận hành xe vừa thực hiện được mọi yêu cầu mà không bị mất tập trung hay phải thực hiện những thao tác phức tạp.

Vivi còn có tính năng cá nhân hóa, có thể ghi nhớ thói quen của chủ xe và tự động đưa ra gợi ý phù hợp nhất. Nhờ đó, người lái có thể tận hưởng hành trình của mình một cách hiệu quả, an toàn nhất và tiết kiệm được thời gian.

Ngoài ra, Vivi còn tích hợp một số tính năng hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn như: thông báo cho chủ xe khi có người xâm nhập trái phép hay báo hiệu cho chủ xe khi  có xe ở phía sau hoặc hai bên xe nếu muốn chuyển làn đường.

Khám phá tính năng trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34 02

Vivi còn tích hợp một số tính năng hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn thiết thực.

Hơn hết, ứng dụng này gần như có thể "thỏa mãn" hầu hết các yêu cầu của chủ xe, gồm:

  • Hỗ trợ chủ xe điều khiển xe thông minh hiệu quả, an toàn.
  • Điều hướng - dẫn đường nhanh chóng, chính xác.
  • Các tiện ích về gia đình và văn phòng "đắc lực".
  • Các tính năng hỗ trợ an ninh - an toàn thực tế, hiệu quả cao.
  • Thiết lập, theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái và đưa ra gợi ý phù hợp.
  • Hỗ trợ xử lý các dịch vụ về xe.
  • Hỗ trợ mua sắm dịch vụ (Dự kiến).
  • Hỗ trợ người lái cập nhật phần mềm mới nhất (Dự kiến).

Trợ lý ảo Vivi trên VF e34 hoạt động như thế nào?

Nhìn chung cách thức hoạt động của Vivi khá là đơn giản với "sứ mệnh" chính là giúp người lái xe cảm thấy dễ dàng khi sử dụng. Khi người lái xe đưa ra yêu cầu thì câu đầu tiên hiện trên hộp thoại là “Hey VinFast”, trợ lý ảo Vivi trên VF e34 sẽ nhận dạng giọng nói và xử lý ngôn ngữ, sau đó Vivi sẽ phân tích ngôn ngữ, chuyển văn bản thành giọng nói và phản hồi trực tiếp lại người lái.

Cách kích hoạt và cài đặt trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34

Khách hàng lần đầu tiên khởi động xe VinFast VF e34, xe sẽ tự động kích hoạt trợ lý ảo Vivi và cài đặt các thông số mặc định 

Nếu trong trường hợp khách hàng muốn thay đổi các thông số cài đặt cho phù hợp với mình, khách hàng sẽ vào mục cài đặt, sau đó thay đổi các tính năng như: Giới tính của trợ lý ảo Vivi, Giọng nói phù hợp vùng miền, tính năng trò chuyện liên tục, thời gian đợi lệnh của trợ lý ảo Vivi, âm lượng( nhạc, radio,...),...

Ngoài ra để đảm bảo cho trợ lý ảo Vivi được hoạt tốt nhất cần kiểm tra kết nối internet và kết nối bluetooth trên điện thoại trước khi sử dụng các tính năng của Vivi.

Cách tương tác với trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34?

Kích hoạt

Nhấn nút kích hoạt được nằm trên vô lăng, bên cạnh nút đàm thoại rảnh tay, hoặc có thể nói “Hey VinFast”.

Hệ thống phản hồi cho biết trợ lý ảo Vivi đã sẵn sàng khi xuất hiện một âm thanh kèm với viền sáng trên màn hình.

Khám phá tính năng trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34 03

Để kích hoạt trợ lý ảo Vivi chủ xe có thể nói "Hey VinFast".

Khách hàng sử dụng cần lưu ý sau khi kích hoạt hãy đợi hệ thống phản hồi bằng một âm thanh và viền sáng trên màn hình thì mới bắt đầu đưa ra câu lệnh cho trợ lý ảo Vivi

Câu lệnh

Trợ lý ảo Vivi sẽ thực hiện các yêu cầu khi khách hàng đưa ra câu lệnh của mình như: chỉ dẫn đường đến trạm sạc pin,...

Có một số lưu ý, trong một vài trường hợp trợ lý ảo Vivi sẽ cần khoảng thời gian xử lý, khi đó sẽ xuất hiện viền sáng trên màn hình, chủ xe cần phải chờ đợi hoặc đưa lại câu lệnh cho Vivi

Thực hiện lệnh 

Cũng giống như câu lệnh và kích hoạt, trợ lý ảo Vivi thực hiện lệnh yêu cầu, khi trên màn hình có viền sáng và phản hồi bằng âm thanh.

Ngoài ra khách hàng cần lưu ý, nếu câu lệnh của khách hàng vượt ngoài khả năng của trợ lý ảo, hệ thống sẽ phản hồi hoặc gợi ý những công việc liên quan đến câu lệnh của quý khách hàng đưa ra.

Thoát/ tắt trợ lý ảo Vivi

Chủ xe VinFast VF e34 có thể thực hiện thoát/ tắt hoạt động trợ lý ảo Vivi như sau: 

  • Nhấn nút hệ thống trợ lý ảo Vivi trên vô lăng lăng.
  • Chạm vào màn hình để thoát hoạt động trợ lý ảo Vivi.
  • Hoặc nói “Hey VinFast” để thoát/tắt trợ lý ảo Vivi.

Các câu lệnh có trong trợ lý ảo Vivi 

Khám phá tính năng trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34 04

Các câu lệnh mà người lái có thể áp dụng cho Trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34.

Chức năng chỉ dẫn đường và điều hướng 

Trợ lý ảo Vivi khi nhận được câu lệnh chỉ dẫn đường, sẽ lập tức mở bản đồ và tra kết quả chỉ đường đến địa điểm mong muốn của khách hàng.

Chức năng tự động điều khiển xe thông minh

  • Tự động bật/tắt, cũng như tăng/giảm điều hòa phù hợp với yêu cầu của chủ xe.
  • Có chức năng hỗ trợ lấy gió trong, gió ngoài.
  • Hỗ trợ bật, tắt chế độ làm mát.
  • Hỗ trợ bật, tắt wifi.
  • Hỗ trợ điều khiển camera hiển thị.

Chức năng hỗ trợ giải trí - đa phương tiện

Bật/mở nhạc từ bluetooth, khi điện thoại của người dùng đang kết nối với xe qua Bluetooth và đang mở nhạc.

Ngoài ra Trợ lý ảo Vivi còn hỗ trợ tính năng chuyển bài hát về trước một bài hay về sau một bài, hoặc dừng bài hát.

Chức năng điện thoại

Khám phá tính năng trợ lý ảo Vivi trên VinFast VF e34 05

Tính năng gọi điện khẩn cấp trong trường hợp khi xe gặp sự cố của Vivi.
  • Trợ lý ảo Vivi hỗ trợ cho phép người dùng gọi đến một số điện thoại Việt Nam, chỉ khi người dùng kết nối với xe qua bluetooth.
  • Tính năng hỗ trợ kiểm tra lịch sử cuộc gọi của chủ xe.
  • Tính năng gọi điện khẩn cấp trong trường hợp khi xe gặp sự cố.
  • Tính năng hỗ trợ gửi tin nhắn, đồng bộ danh bạ và tin nhắn.
  • Trợ lý ảo Vivi còn có tính năng hỗ trợ đọc những tin nhắn chưa đọc của người. dùng,ngoại trừ các tin nhắn từ tổng đài để tránh làm phiền tới chủ xe.

Với khẩu hiệu liên tục đổi mới, liên tục sáng tạo, hãng xe VinFast đã làm nên những khác biệt và thành công cho thương hiệu của mình, lớn hơn nữa là dòng xe thuần Việt. Cùng chung sứ mệnh "con sếu đầu đàn", VinFast VF e34 là mẫu xe điện thuần Việt đầu tiên ứng dụng trợ lý Vivi - sản phẩm AI với hy vọng mở ra một thời kỳ mới - thời kỳ xe điện thông minh thuần Việt mang tầm quốc tế.

Xem thêm: Những gì bạn cần biết về chiếc ô tô điện thông minh hàng đầu Việt Nam hiện nay - VinFast VF e34





 

L.N

Biên tập viên

Tôi không tiếp cận bạn. Tôi chỉ giúp bạn tiếp cận những thông tin về xe mà bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng hơn!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });