window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Nâng đời công nghệ Mazda CX-5 có thật sự gây bão thị trường ô tô?

thao · May 2, 2022 04:00 PM

Mặc dù Mazda CX-5 phiên bản nâng cấp mới không có quá nhiều khác biệt về ngoại hình nhưng việc bổ sung thêm nhiều tiện nghi hiện đại và trang bị nhiều công nghệ an toàn có thật sự đáp ứng được thị trường ô tô đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt như hiện tại?

Nâng đời công nghệ Mazda CX-5 có thật sự gây bão thị trường ô tô? 01

Mazda CX-5.

 

Mazda CX-5 thế hệ mới chinh phục người dùng bởi khả năng vận hành mạnh mẽ

Mazda CX-5 phiên bản mới nhất vẫn tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng. Chính vì vậy mà nhiều khách hàng đánh giá mẫu xe này có ngoại hình thu hút, hiện đại vượt trội so với đối thủ.

Theo đó, Mazda CX-5 crossover được được ứng dụng nền tảng mới nhất của Mazda với trái tim động cơ 6 xilanh thẳng hàng kết hợp với hệ thống hybrid sạc điện cấp độ thấp. Nhờ vậy, Mazda CX-5 thế hệ mới vừa vận hành mạnh mẽ vừa có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội, mang đến cảm giác lái hoàn hảo cho người dùng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nâng đời công nghệ Mazda CX-5 có thật sự gây bão thị trường ô tô? 01

Mazda CX-5 thế hệ mới vừa vận hành mạnh mẽ vừa có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Thay đổi chủ yếu của Mazda CX-5 phiên bản này tập trung chủ yếu động cơ, hệ thống công nghệ an toàn. Ông lớn Mazda tiếp tục sử dụng động cơ đối hiệu suất cao SkyActiv - X 6 xy lanh thẳng hàng để cung cấp sức mạnh cho động cơ, khẳng định sự mạnh mẽ của Mazda CX-5 trên mọi cung đường. 

Mazda CX-5 sở hữu nhiều trang bị an toàn bậc nhất phân khúc SUV 5 chỗ, 7 chỗ

Điểm nhấn nổi bật dễ thấy của Mazda CX-5 chính là trang bị hệ thống ghế ngồi thể thao, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp sẵn lẫy chuyển số với ghế trước chỉnh điện tiện lợi mang đến sự thoải mái cho người dùng. Đặc biệt trang thiết bị an toàn ở mẫu xe thế hệ mới Mazda CX-5 đa dạng được bổ sung nhiều tính năng mới: hệ thống an toàn chủ động thông minh, hệ thống kiểm soát gia tốc, cảnh báo lệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, phanh tay điện tử,... Chính việc không ngừng nâng cấp, bổ sung những công nghệ an toàn mới mà Mazda CX-5 được người dùng ưa chuộng nhất nhì phân khúc.

Nâng đời công nghệ Mazda CX-5 có thật sự gây bão thị trường ô tô? 02

Mazda CX-5 trang bị hệ thống ghế ngồi thể thao.

Mazda CX-5 có khả năng vận hành ổn định, êm ái mà không kém phần mạnh mẽ. Theo đó, hệ thống treo đã được tinh chỉnh lại. Ở thế hệ này, Mazda CX-5 dùng hai động cơ khác nhau so với thế hệ cũ trước đó dành cho nhiều phiên bản khác nhau. Cụ thể, động cơ 2.0L và động cơ 2.5L  cho các  phiên bản Deluxe, Luxury, Premium.

Việc trang bị thêm công nghệ an toàn cũng như một số tiện ích đã khiến cho mức giá của mẫu xe này có phần nhỉnh hơn trước. Cụ thể là giá bán của phiên bản dùng động cơ 2.0L lần lượt là CX-5 Deluxe (899 triệu), CX-5 Luxury (949 triệu), CX-5 Premium (989 triệu). Riêng bản dùng động cơ 2.5L có mức giá cao hơn khoảng từ 1,019 tỉ đến 1,149 tỉ.

Nâng đời công nghệ Mazda CX-5 có thật sự gây bão thị trường ô tô? 03

Mazda CX-5 đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ cùng phân khúc SUV 5 chỗ và 7 chỗ.

Vì giá thành có phần tăng nên CX5 thế hệ mới phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ cùng phân khúc SUV 5 chỗ và 7 chỗ. Mặc dù vậy, với ngoại hình bắt mắt và trang bị hàng loạt công nghệ an toàn mới thì Mazda CX5 vẫn chiếm được niềm tin lớn từ khách hàng.

Như vậy, việc nâng đời công nghệ của phiên bản CX5 thế hệ mới cũng đã khiến nhiều đối thủ trong cùng phân khúc phải dè chừng đối thủ nặng ký này. Đồng thời góp phần làm phong phú thêm sự lựa chọn mua hàng với thị trường nhiều mẫu mã xe nâng cấp nổi bật. Việc trở lại với phiên bản mới đã đưa Mazda CX5 quay lại đường đua doanh số, gây bão thị trường ô tô Việt.

Xem thêm :Mazda CX-5 ghi điểm với không gian rộng rãi, tiện nghi 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });