window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh khả năng vận hành MG ZS và Kia Seltos: Chọn xe "mác" Trung Quốc hay xe Hàn?

KhacDung · Sep 21, 2022 10:00 AM

Nếu như MG ZS sở hữu lợi thế giá bán rẻ, thiết kế mới mẻ thì KIA Seltos lại là mẫu xe được đánh giá cao nhờ yếu tố thương hiệu, chất lượng xe tốt. Vậy khi so kèo về khả năng vận hành, xe Trung Quốc hay xe Hàn chiếm ưu thế hơn?

So sánh khả năng vận hành MG ZS và Kia Seltos: Chọn xe

So sánh hiệu suất vận hành: MG ZS và Kia Seltos.

So sánh MG ZS và Kia Seltos về sức mạnh động cơ

Quả thực mà nói, MG ZS bị đối thủ xứ Hàn bỏ lại khá xa về hiệu suất vận hành. Điều này không chỉ thể hiện qua con số, mà ở trải nghiệm thực tế, Kia Seltos cũng mang đến cảm cảm giác lái bốc hơn hẳn. 

Theo như công bố từ nhà sản xuất, toàn bộ sức mạnh của MG ZS LUX tới từ khối động cơ thế hệ mới NSE 1.5L. Cỗ máy này cho phép mẫu SUV sản sinh công suất tối đa 112 mã lực, 150Nm mô-men xoắn cực đại. Ngoài ra, đi kèm với khối động cơ là hộp số CVT với 8 cấp giả lập. 

So sánh khả năng vận hành MG ZS và Kia Seltos: Chọn xe

Khối động cơ trên MG ZS.

Nhìn sang đối thủ xứ Hàn, Kia Seltos Luxury sử dụng máy tăng áp 1.4L, công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm và hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

So sánh khả năng vận hành MG ZS và Kia Seltos: Chọn xe

Khối động cơ trên Kia Seltos.

So sánh MG ZS và Kia Seltos về khả năng vận hành

Ở khả năng vận hành, MG ZS đã thực sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm dù động cơ của xe không được nâng cấp, cải tiến. Thế nhưng, hộp số mới là chi tiết quan trọng trong lần nâng cấp này khi xét về cảm giác lái của chiếc SUV đến từ MG.

Khi bắt đầu xuất phát từ dải vận tốc thấp, MG ZS có độ thoáng đáng và tăng tốc ấn tượng hơn bản tiền nhiệm. Hơn nữa, hộp số của xe cũng khiến nhiều khách hàng phải bất ngờ bởi nó chuyển số vô cùng mượt mà. Người lái khó có thể cảm nhận được quá trình chuyển số của xe trong suốt thời gian vần vô-lăng.

So sánh khả năng vận hành MG ZS và Kia Seltos: Chọn xe

MG ZS với khả năng chuyển số mượt mà.

Tuy nhiên khi bước lên Kia Seltos, khách hàng có thể lập tức cảm thấy được sự nhỉnh hơn so với MG ZS. Bỏ qua vấn đề tuổi thọ hộp số xe sau thời gian dài sử dụng thì động cơ của Kia Seltos đã thực sự gây ấn tượng mạnh. Động cơ của mẫu xe cho công suất không quá lớn, nhưng Kia Seltos lại có khả năng tăng tốc thực sự ấn tượng và mạnh mẽ. 

So sánh khả năng vận hành MG ZS và Kia Seltos: Chọn xe

Kia Seltos với khả năng tăng tốc cực kỳ mạnh mẽ.

Đặc biệt, Kia Seltos còn có lợi thế ở khoảng sáng gầm cao “nhỉnh” hơn đối thủ gốc Anh Quốc. Qua đó, giúp mẫu xe Hàn tăng cường khả năng thích ứng với các địa hình phức tạp, ngập nước được tốt hơn. 

Có thể thấy, sự chênh lệch về hiệu suất vận hành là tương đối rõ ràng ở hai mẫu SUV đô thị này. Với những ai thích yêu cầu cao về sức mạnh vận hành thì KIA Seltos sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, với những khách hàng chỉ có mong muốn đi lại nhẹ nhàng trên phố thì MG ZS cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. 

Xem thêm: MG ZS có phải là mẫu xe tiết kiệm?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });