window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá ưu và nhược điểm của Ford Ecosport về chi phí bảo dưỡng

thao · Jul 25, 2022 04:00 PM

Bạn đang có ý định mua xe Ford EcoSport nhưng chưa nắm rõ liệu mẫu xe này có tốn kém trong khoản chi phí bảo dưỡng hay không?. Những thông tin tổng hợp trong bài viết này sẽ giúp làm rõ những khoản chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng xe. 

Đánh giá ưu và nhược điểm của Ford Ecosport về chi phí bảo dưỡng 01

Ford Ecosport hiện đã ngừng phân phối tại Việt Nam.

Với sự vươn lên của các đối thủ như Hyundai Kona, Kia Seltoss, Toyota Corolla Cross,... Ford Ecosport dần trở nên mờ nhạt và đã ngừng bán tại thị trường Việt. Song, rất nhiều người dùng vẫn quan tâm về lịch trình cũng như chi phí bảo dưỡng Ford EcoSport.

Lịch trình và chi phí bảo dưỡng Ford Ecosport 

Trước khi bị khai tử, Ford Ecosport được lắp ráp và phân phối ở nước ta với 5 phiên bản. Mỗi phiên bản sẽ có sự trang bị về động cơ, các chi tiết hơi khác nhau một chút. Chính vì thế, giá bán và chi phí bảo dưỡng của mỗi phiên bản cũng có sự chênh lệch. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm vì chi phí bảo dưỡng chênh lệch không quá lớn giữa các phiên bản của Ecosport.

Là một chiếc xe từ nhà sản xuất Mỹ, mọi tiêu chuẩn bảo dưỡng, sửa chữa Ford Ecosport tuân theo tiêu chuẩn của hãng xe đến từ Mỹ này. Theo đó, cấp bảo dưỡng nhỏ nhất của Ford Ecosport là 10.000 km, cứ chạy được quãng đường 10.000km thì bạn phải đem xe đi kiểm tra và bảo trì là điều cần thiết.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Nếu các dòng xe Nhật, Hàn thì là 5.000km, xe Đức là 4000km thì tiêu chuẩn này hơi khác. Có thể thấy, lịch bảo dưỡng của Ford Ecosport khá xa so với nhiều xe khác, bạn không cần phải thường xuyên đem xe kiểm tra.

Đánh giá ưu và nhược điểm của Ford Ecosport về chi phí bảo dưỡng 01

Bảo dưỡng định kỳ để Ford Ecosport vận hành trơn tru, êm ái.

Các bộ phận và chi tiết cần kiểm tra cho xe bao gồm: Thay dầu nhớt cho xe: thay dầu hộp số, phanh xe, thay lọc dầu động cơ; kiểm tra gầm xe, siết các chi tiết, vệ sinh và thay thế linh kiện…. Theo thống kê của Caredge, thì trong 10 năm sử dụng, xe Ford Ecosport chỉ có 26,60% khả năng yêu cầu sửa chữa lớn. Tỷ lệ này kém hơn 5,10% so với các xe cùng phân khúc, cho thấy mẫu xe này khá bền bỉ. Đó cũng là một ưu điểm lớn của chiếc xe này.

Ngoài ra, vì là một hãng xe từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt nên để tìm một gara chuyên bảo dưỡng và sửa chữa xe Ford thật sự không quá khó. Các chi tiết, phụ tùng thay thế cũng dễ tìm, được nhập khẩu và phân phối phổ biến.

Tuy nhiên, về chi phí có thể Ford Ecosport tốn kha khá chi phí bảo dưỡng khi tiêu tốn khoảng chừng 9 triệu trong khoảng 2 năm sử dụng. Chi phí này có thể tăng tuỳ vào điều kiện sử dụng xe, khả năng vận hành của tài xế.

Đánh giá ưu và nhược điểm của Ford Ecosport về chi phí bảo dưỡng 02

 Ford Ecosport khá bền bỉ, càng chạy càng êm.

Những điểm nhấn thu hút của Ford Ecosport 

Mặc dù chi phí bảo dưỡng cao, tuy nhiên giá giá của Ford Ecosport cũng tương đối mềm chỉ từ 700 - 800 triệu để có thể giúp xe lăn bánh. Đặc biệt, hiện xe đã khai tử nên giá bán xe cũ cũng mềm hơn đáng kể. Trong khi đó, mẫu xe nhà Ford lại sở hữu thiết kế nội thất rộng, trang bị nhiều tiện ích, phù hợp cho các gia đình nhỏ. 

Bên cạnh đó, động cơ của Ford Ecosport cũng được đánh giá khá cao khi vận hành mạnh mẽ, tăng tốc êm ái ở khu vực đô thị. Tuy chạy đường trường xe hơi đuối khi tăng tốc nhưng duy trì sự ổn định lâu dài khiến tài xế cảm giác thoải mái. Nhìn chung, Ford Ecosport là một chiếc xe phù hợp với gia đình nhỏ ở đô thị, đáp ứng các nhu cầu về không gian thoáng, rộng.

Đánh giá ưu và nhược điểm của Ford Ecosport về chi phí bảo dưỡng 03

Ford Ecosport 2021 thiết kế đậm chất xe kiểu Mỹ, tiện nghi, hiện đại.

Trên đây là những thông tin về lịch trình và chi phí bảo dưỡng Ford Ecosport. Hy vọng có thể giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc có nên chọn mua chiếc xe này hay không. 

Xem thêm: Đánh giá nhanh Ford EcoSport để xem có gì thay đổi

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });