window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên của Toyota Corolla Cross

thao · Apr 27, 2022 11:00 AM

Theo những đánh giá tổng hợp từ về chỉ số tiêu hao nhiên liệu thì Toyota Corolla Cross đang là dòng xe dẫn đầu về khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiện nay chỉ với 4,2 lít/100km ở đường hỗn hợp. Được mệnh danh là mẫu xe ăn xăng ít kỷ lục thấp hơn nhiều so với những mẫu xe phân khúc hạng B cỡ nhỏ như Mazda 2 với 4,62 lít/ 100km hoặc Nissan Almera với 5,1 lít/100km. Nhờ vậy, Toyota Corolla Cross ghi điểm lớn trong mắt khách hàng và là mẫu xe đa dụng được nhiều người lựa chọn, nhất là tại thời điểm giá xăng dầu không ngừng tăng mạnh như hiện nay thì Toyota Corolla Cross đã giúp người dùng tối ưu hoá không nhỏ chi phí đi lại.

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên của Toyota Corolla Cross 01

Toyota Corolla Cross mệnh danh là mẫu xe ăn xăng ít kỷ lục.

Ngạc nhiên Toyota Corolla Cross ăn xăng ít kỷ lục 

Toyota Corolla Cross được người dùng đánh giá cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay nhờ bí quyết sử dụng hệ truyền động Hybrid xăng lai điện. Theo đó, khi di chuyển ở khu vực nội thành Cross có thể tiết kiệm nhiên liệu lên đến 57,4%. Còn ở đường cao tốc thì tiết kiệm nhiên liệu lên đến 18,5% so với các loại xe đối thủ sử dụng động cơ máy xăng có cùng dung tích. 

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên của Toyota Corolla Cross 02

Toyota Corolla Cross với động cơ Hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp.

Trong điều kiện di chuyển thực tế tại địa hình Việt Nam, Toyota Corolla Cross với động cơ Hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp chỉ ở mức 3,7 lít/ 100km so với động cơ xăng thông thường 6,96 lít điều kiện di chuyển nội thành thường xuyên bị tắc đường với vận tốc trung bình khoảng 20km/ h. Ưu thế động cơ Hybrid là sử dụng kết hợp động cơ xăng và điện thì khi xe ngừng di chuyển thì động cơ ngưng hoạt động.

Toyota Corolla Cross chạy ở điều kiện bình thường thì phần năng lượng dư thừa được nạp vào ắc quy. Còn khi giảm tốc độ, dừng xe thì phần năng lượng được trữ sẵn trong ắc quy giúp cho Toyota Corolla Cross chạy ở chế độ giảm tốc độ. Nhờ vậy Toyota Corolla Cross vừa cải thiện khả năng vận hành vừa có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ấn tượng với công nghệ tự sạc điện của Toyota Corolla Cross

Sở dĩ mà Toyota Corolla Cross tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với đối thủ cùng phân khúc là nhờ sở hữu công nghệ tự sạc. Chức năng của công nghệ này sẽ giúp tối ưu các động năng dư thừa của xe khi di chuyển như người lái đạp phanh, xe xuống dốc,... những năng lượng này sẽ được chuyển hoá sạc vào pin. Đồng thời việc chuyển đổi linh hoạt giữa động cơ xăng với động cơ điện điều khiển qua hệ thống máy tính nhằm tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu. 

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên của Toyota Corolla Cross 01

Toyota Corolla Cross trang bị hệ thống Hybrid.

Với cơ chế hoạt động của động cơ với hệ thống Hybrid, phần động cơ đốt sẽ được giảm tải thời gian hoạt động từ đó thì mức tiêu hao nhiên liệu cũng giảm. Ví dụ điển hình: Khi Toyota Corolla Cross chạy với tốc độ chậm thì động cơ điện sẽ hoạt động. Còn khi xe tăng tốc, động cơ xăng sẽ hoạt động kết hợp với hệ thống Hybrid. 

Ngoài khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc, Toyota Corolla Cross còn được đánh giá là mẫu xe mang lại trải nghiệm lái thú vị. Đồng thời còn được trang bị nhiều tính năng tiện ích và công nghệ hiện đại. Toyota Corolla Cross còn có khả năng cách âm tương đối tốt, hệ thống treo mượt mà, động cơ mạnh mẽ, ở mọi dải tốc độ thì hộp số CVT êm ái cùng hệ thống an toàn chủ động giúp người dùng an toàn hơn trên hành trình. Nhờ vậy mà Toyota Corolla Cross thường xuyên nằm top bán chạy nhất thị trường khi vừa ra mắt.

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên của Toyota Corolla Cross 02

Toyota Corolla Cross trang bị hệ truyền động Hybrid được đánh giá cao.

Trong bối cảnh năm 2022 chứng kiện sự tăng mạnh xăng dầu thì sự ưu việt với khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Toyota Corolla Cross trang bị hệ truyền động Hybrid được đánh giá cao. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ăn xăng ít kỷ lục cũng vốn là một trong những tiêu chí hàng đầu mua xe của người dùng Việt. Vì vậy, không quá khó để Toyota Corolla Cross trở thành mẫu xe ăn khách tại đây.

Xem thêmToyota cross tại đây.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });