window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá cảm giác lái của VinFast Fadil 2022 - dòng xe mạnh mẽ nhất phân khúc A

PM Gia · May 15, 2022 02:00 PM

 

Đánh giá cảm giác lái của VinFast Fadil 2022 - dòng xe mạnh mẽ nhất phân khúc A 01

VinFast Fadil 2022 ở thời điểm hiện nay là một chiếc xe vượt tầm phân khúc ở hầu hết các khía cạnh. Trong đó, công nghệ an toàn, động cơ và vận hành là những ưu điểm dễ nhận thấy nhất trên chiếc xe mang thương hiệu Việt. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khả năng vận hành của VinFast Fadil khó có thể chê ở thời điểm hiện tại khi nó đang làm tốt hơn các đối thủ cùng phân khúc. Mạnh mẽ, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu cùng khả năng vận hành an toàn được hỗ trợ bởi nhiều công nghệ là những ưu điểm giúp VinFast Fadil 2022 được coi là chiếc xe vượt tầm phân khúc.

Khả năng vận hành đã vượt tầm phân khúc 

VinFast Fadil 2021 là chiếc xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc ngang ngửa với xe hạng B. Theo đó, xe sử dụng khối động cơ xăng I-4, dung tích 1.4L cho công suất tối đa đến 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ trên kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

VinFast Fadil 2022 ở thời điểm hiện nay là một chiếc xe vượt tầm phân khúc ở hầu hết các khía cạnh

VinFast Fadil 2022 ở thời điểm hiện nay là một chiếc xe vượt tầm phân khúc ở hầu hết các khía cạnh

VinFast Fadil là chiếc xe duy nhất trong phân khúc sử dụng hộp số vô cấp CVT. Nhờ đó, xe có khả năng chuyển số vô cùng mượt mà, chỉ khi bạn đạp thốc ga, ép tua lên cao thì mới cảm nhận được quá trình sang số.

VinFast Fadil là chiếc xe có vòng tua máy luôn được giữ ở mức thấp để tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe. Khi chạy với vận tốc khoảng 120 km/h, vòng tua máy của Fadil loanh quanh mức 2.000 vòng/phút, ấn tượng hơn những mẫu xe dùng máy bé hơn

Động cơ tốt và cảm giác lái vững vàng

Ở những đoạn đường trải nhựa đẹp, cầm lái VinFast Fadil 2022 khi chạy ở tốc độ 80 km/h có thể nói là dễ chịu. Tua máy được giữ đều ở mức 1.500 vòng/phút nên gần như không nghe được tiếng động cơ.

Dù sử dụng cỡ lốp lớn hơn các đối thủ trong phân khúc, khả năng cách âm hốc bánh của Fadil tốt hơn đôi chút so với chiếc Kia Morning. Khi đi qua những đoạn đường có bề mặt không bằng phẳng, người ngồi bên trong vẫn có thể nghe thấy tiếng ồn vọng từ lốp, tuy nhiên vẫn ở mức chấp nhận được.

Khả năng tăng tốc của VinFast Fadil là tốt nhất phân khúc hiện nay

Khả năng tăng tốc của VinFast Fadil là tốt nhất phân khúc hiện nay

Hệ thống treo của VinFast Fadil không theo hướng nhẹ nhàng, bồng bềnh thường thấy ở những chiếc xe cỡ nhỏ. Chiếc xe mang cảm giác có phần cứng cáp, và có thể nói là khó chịu với những người đã quen ngồi trên những chiếc xe thiên về sự êm ái. Bù lại, người lái có thể dễ dàng cảm nhận được những thay đổi của mặt đường khi chạy qua.

VinFast Fadil phát huy lợi thế khi di chuyển trong nội đô với phần vô-lăng nhẹ nhàng, khi trải nghiệm thực tế, việc lại xe 1 tay vẫn mang đến cảm giác thoải mái cho người lái.

Khả năng tăng tốc của VinFast Fadil 

Khả năng tăng tốc của VinFast Fadil là tốt nhất phân khúc hiện nay. Ngay khi vừa đạp ga ở vị trí xuất phát, chiếc xe này đã lao đi nhanh chóng mà không tỏ ra nặng nề bởi cỗ máy dưới nắp ca-pô dư sức mạnh.

Khi bắt VinFast Fadil tăng tốc đột ngột, chiếc xe không "gào rú" như Morning hay Grand i10 mà vẫn khá điềm tĩnh làm việc một cách nhẹ nhàng. Dĩ nhiên, bạn sẽ phải đánh đổi bởi khi đó tiếng máy sẽ vọng vào khoang lái, nhưng ở mức không gây khó chịu cho hành khách hàng.

Khi chiếc xe có thể tăng tốc đột ngột tốt, đồng nghĩa bạn sẽ không phải lo lắng khi muốn vượt xe đồng tốc. Đặc biệt, khi chạy ở tốc độ cao, khả năng vượt xe của VinFast Fadil còn ấn tượng hơn bởi khi đó xe đã có đà. Bạn sẽ không tìm thấy điều đó trên những mẫu xe đối thủ dùng máy 1.2L công suất 86 mã lực.

vô lăng của VinFast Fadil tương đối nặng khi di chuyển trong thành phố

Vô lăng của VinFast Fadil tương đối nặng khi di chuyển trong thành phố

Một số nhược điểm khi cầm lái VinFast Fadil 2022

Thiết kế cột A của Fadil tương đối to so với những đối thủ trong phân khúc, điều này gây không ít bất tiện mỗi khi chạy xe qua các giao lộ. Đèn halogen trên VinFast Fadil gần như sẽ không phát huy hết tác dụng khi chạy ở tốc độ trên 70 km/h.

Dù sử dụng trợ lực điện, vô lăng của VinFast Fadil tương đối nặng khi di chuyển trong thành phố, đặc biệt là đối với phụ nữ. Tình trạng này có thể giải quyết dễ dàng bằng cách kích hoạt tính năng City Mode, vô lăng sẽ nhẹ hơn khi di chuyển ở tốc độ dưới 60 km/h.

Bảng đồng hồ tốc độ trên xe thường gặp phải hiện tượng bị lóa khi lái xe giữa trưa nắng, điều này đôi lúc mang đến cảm giác khó chịu dù không ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe. 

Ngoài ra, hệ thống kết nối điện thoại của Fadil thường xuyên gặp phải tình trạng phát âm thanh bị nhiễu, người dùng phải tạm ngưng phát nhạc hoặc rút cáp kết nối rồi cắm lại để khắc phục.

Xem thêm: Người Việt dần quay lưng với Kia Morning, chuyển sang dùng Vinfast Fadil

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });