window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor: "Chiến binh" off-road mang tới vận hành bền bỉ ra sao?

Frank Lai · Aug 28, 2022 11:00 AM

Ford Ranger Raptor được ví như "siêu bán tải" với khả năng vận hành vượt trội, nhất là đi off-road. Mẫu xe mang tới cho người dùng cảm giác tự tin khi cầm lái, khoẻ khoắn trên từng cung đường. Cùng AutoFun khám phá chi tiết hệ truyền động Ford Ranger Raptor để xem liệu nó có thực sự hoàn hảo?.

Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor:

Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor: "Chiến binh" off-road mang tới vận hành bền bỉ ra sao?.

Nhắc đến xe bán tải, hẳn giới điệu mộ không còn xa lạ gì với “ông hoàng” bán tải Ford Ranger. Và với Ranger Raptor, một tân binh mới trong danh mục sản phẩm của Ford Ranger thế hệ mới lại càng trở nên thu hút hơn.

Ranger Raptor được hãng xe Ford công bố ra thị trường như một phiên bản kế thừa của mẫu xe bán tải cao cấp F150 Raptor. Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor thế hệ mới để xem liệu có khiến người dùng "mãn nhãn" về vận hành hay không?.

Động cơ xe Ford Ranger Raptor

Một trong những điểm mạnh thu hút khách hàng của Ranger Raptor là khả năng vận hành của xe. Cụ thể, xe Ford Ranger Raptor được trang bị khối động cơ Bi Turbo Diesel 2.0 với 4 xi lanh TDCi thẳng hàng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Khối động cơ trên có thể giúp Ford Ranger Raptor cho công suất tối đa 213 mã lực tại 3750 vòng/phút và momen xoắn cực đại là 500Nm với tốc độ 1750 – 2000 vòng/phút. Đi kèm theo đó là hộp số 10AT.

Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor:

Khối động cơ Bi Turbo Diesel 2.0 trên Raptor.

Hộp số tự động 10 cấp của Ranger Raptor được gia công từ các vật liệu như: thép, hợp kim nhôm và composite giúp xe có nhẹ hơn, cân bằng hơn về trọng lượng và gia tăng độ bền.

Việc sở hữu một khối động cơ khỏe giúp Ranger Raptor vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn có mức tiết kiệm nhiên liệu rất tuyệt vời. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ranger Raptor đạt 7,78 lít cho mỗi 100 km quãng đường di chuyển.

Đánh giá Ford Ranger Raptor về hệ truyền động

Ford Ranger Raptor được trang bị một hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian hay thường được gọi là 4WD (Four Wheel Drive). Đi kèm hệ thống gài cầu bằng điện cùng với nút khóa vi sai trung tâm ở cạnh cần chỉnh số.

Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor:

Hệ dẫn động 4WD trên "chiến binh" offroad.

Với việc được áp dụng hệ dẫn động này, Ford Ranger Raptor sẽ dễ dàng chinh phục được những cung đường khó, đường off road nhưng vẫn tối ưu được khi di chuyển trên mặt đường bình thường, on-road.

Các tính năng hỗ trợ vận hành trên Ford Ranger Raptor

Để giúp hệ truyền động Ford Ranger Raptor trở nên khoẻ khoắn hơn, hãng xe Mỹ còn đặc biệt trang bị thêm các tính năng như:

Hỗ trợ kiểm soát địa hình thích ứng 

Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor:

Đa dạng về các chế độ địa hình.

Ranger Raptor 2022 được trang bị một hệ thống kiểm soát địa hình thích ứng TMS (Terrain Management System), tính năng này giúp xe thích ứng tốt ở mọi điều kiện địa hình. Hệ thống tính năng hỗ trợ lái xe này có đến 6 chế độ (drive mode) khác nhau. Trong đó:

  • 2 chế độ lái on-road (đường bằng phẳng): Normal (bình thường) và Sport (thể thao).
  • 4 chế độ lái off-road (đường địa hình): Grass/ Grave/ Snow (mặt cỏ/ mặt sỏi/ mặt tuyết), Sand/ Mud (mặt cát/ mặt bùn), Rock (mặt đá) và Baja. Đặc biệt với chế độ Baja kể trên được đặt tên theo cảm hứng từ giải đua Baja 1000 Desert Race, sẽ tối ưu độ bám, cải thiện độ nhạy và tốc độ chuyển số, giúp Ranger Raptor tận dụng tối đa khả năng chạy tốc độ cao trên sa mạc.

Hệ thống treo, lốp xe

Hệ thống giảm sóc của Raptor là một bộ giảm xóc FOX 2.5-inch độc quyền được phát triển từ Fox Racing và đội ngũ Ford Performance. Hệ thống treo của Ranger Raptor được tính toán sao cho có thể thích ứng với những địa hình khó khăn nhất ở tốc độ cao nhất. Điều này nhờ độ nhún được tăng cường 30% so với các mẫu Ford Ranger thường.

Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor:

Hệ thống treo dành riêng cho xe "độ".

Ngoài ra, một bộ lốp đa địa hình chuyên cỡ lớn là trang bị tiêu chuẩn trên Raptor. Với vân gai lốp được thiết kế tối ưu cho đa địa hình, có tuổi thọ cao với thành lốp bền chắc và một mức độ ổn định tuyệt vời.

Hệ thống cân bằng điện tử

Với việc được áp dụng hệ thống cân bằng điện tử toàn diện, Ranger Raptor có thể giúp duy trì khả năng kiểm soát khi lái xe trên những điều kiện địa hình off-road phức tạp hay tải nặng. Đi cùng với đó là các điều kiện địa hình và thời tiết không ổn định khác. 

Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor:

Hệ thống cân bằng điện tử giúp duy trì ổn định cũng như kiểm soát trên đường offroad.

Khoảng sáng gầm xe cao

Ranger Raptor có khả năng đặc biệt là có thể vô hiệu hóa mọi chướng ngại vật khi chiếc xe đi qua nhờ khoảng sáng gầm xe tới 230mm. Đáng chú ý, với khoảng sáng gầm xe cao như vậy, khả năng lội nước của Ford Ranger Raptor được cải thiện với con số lên đến với 850mm.

Xe cũng có thể vượt những đoạn ổ gà, vũng nước lớn hay thậm chí một số con sông một cách nhẹ nhàng. Kết hợp tư thế ngồi cao giúp người dùng quan sát xung quanh tốt hơn. 

Đánh giá hệ truyền động Ford Ranger Raptor:

Gầm cao và khả năng lội nước tuyệt vời của Ranger Raptor.

Với khống động cơ khoẻ, hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và các tính năng hỗ trợ lái,.... Ford Ranger Raptor hứa hẹn mang tới trải nghiệm lái tốt nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Xem thêm: Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer ra sao khi khối động cơ cực khoẻ?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });