window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Trải nghiệm Honda Brio ít ăn xăng hàng đầu phân khúc

thao · Sep 12, 2022 10:30 AM

Honda Brio phân khúc A đại diện mẫu xe đô thị đến từ ông lớn Honda cạnh tranh với những cái tên quen thuộc trên đường phố Việt như: Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo. Trong giai đoạn giá xăng dầu đắt đỏ thì không ít chủ xe quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu của các mẫu xe để lựa chọn nên hay không việc xuống tiền mua sắm. Đặc biệt đối với những người dùng kinh doanh dịch vụ hoặc tài chính không mấy dư giả nhiều. 

Trải nghiệm Honda Brio ít ăn xăng hàng đầu phân khúc 01

Honda Brio phân khúc A đại diện mẫu xe đô thị.

Giá trị cốt lõi ít ăn xăng của Honda Brio

Honda Brio là phiên bản sedan subcompact thiết kế  hatchback với khối động cơ xăng 1,2 lít 1,3 lít trang bị hộp số sàn và tự động 5 cấp hoặc CVT, cùng mức giá bán khá mềm và  cạnh tranh. Trong đại gia đình Honda, Brio được xếp dưới  Honda Jazz / Fit (hạng B) cũ. 

Theo đánh giá của các chuyên gia, khi về thị trường Việt Nam, Honda Brio hứa hẹn sẽ trở thành mẫu xe tăng mạnh doanh số tại thị trường Honda  Việt Nam trong năm 2021.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Không có gì lạ khi Honda đã quyết định trang bị cho Brio mới một hộp số biến thiên liên tục. Không chỉ giúp người  lái dễ dàng điều khiển xe mà còn  tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Có lẽ vì vậy mà Honda Brio luôn đứng đầu trong danh sách những mẫu xe ít hao xăng nhất.

Honda Brio là đại diện đầu tiên của thương hiệu Honda gia nhập vào phân khúc hạng A giữa những đối thủ sừng sỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo. 

Honda Brio sở hữu các thông số vượt trội về kích thước với dài x rộng x cao lần lượt là 3.801 mm x 1.682 mm x 1487 mm, trục chiều dài cơ sở lên đến 2.405 mm. Có thể honda brio chiến ưu thế nhất định về kích thước so với đối thủ cùng phân khúc. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Honda Brio có không gian rộng rãi và thoáng hơn khi đặt bên cạnh đối thủ. 

Trải nghiệm Honda Brio ít ăn xăng hàng đầu phân khúc 01

Honda Brio có kích thước vượt trội mang lại không gian thoải mái nhất nhì phân khúc.

Về cơ bản, mẫu xe hạng A như Honda Brio sinh ra để phục vụ tốt hơn nhu cầu di chuyển đô thị. Vậy nên đây là xe phù hợp với những đối tượng lần đầu mua xe, di chuyển nhiều trong thành phố và những người quan tâm đến khả năng vận hành cũng như khả năng sử dụng nhiên liệu.

Honda Brio được trang bị khối động cơ 1,2 lít I-Vtec 4 xy lanh có công suất 89 mã lực, momen xoắn cực đại 110Nm. Công nghệ I-Vtec với 2 van nạp và 2 van xả ở mỗi xilanh. Khi vòng tua máy thấp, động cơ này sẽ tiến hành tạm ngưng hoạt động tại một van mỗi xilanh nhằm tối ưu hoá khả năng tiêu hao nhiên liệu.

Ở vòng tua máy từ trung đến cao thì phần van không tải sẽ được ngưng hoạt động từ đó tăng tốc mượt mà hơn. Sự kết hợp động cơ 1,2 lít cùng hộp số tự động CVT tối ưu hoá việc uống xăng khi di chuyển liên tục trong thành phố. Trong điều kiện ùn ứ giao thông thành phố như Việt Nam thì Honda Brio tiêu tốn khoảng 8 lít xăng khi chạy trải nghiệm thực tế. 

Mức tiêu hao nhiên liệu Honda Brio so với đối thủ

Mẫu xe

Nhiên liệu tiêu hao/ km

Honda brio 

5,4 lít

Kia Morning AT 

5,9 lít

Hyundai Grand i10 AT 

5,99 lít

Toyota Wigo

5,42 lít

Theo số liệu của cục đăng kiểm thống kê thì có thể thấy được Honda Brio ăn ít xăng nhất nhì phân khúc. 

Động cơ của Honda Brio tiếng nổ êm, tiếng ồn, tiếng vọng vào khoang lái không đáng kể. Mẫu xe này phát huy tốt đặc điểm mẫu xe đô thị: chân ga nhạy, tầm nhìn thoáng, vô lăng trợ lực điện linh hoạt. Chế độ báo tiết kiệm nhiên liệu Eco sẽ được kích hoạt khi xe chạy ở số D. 

Vô lăng và chân ga của honda brio mang đến cảm giác lái nhẹ nhàng, khá bốc ở đầu xe giúp người lái tự tin trong những pha tăng tốc, cách âm tốt nên trải nghiệm lái honda brio tương đối thư giãn và thoải mái so với dòng xe trong phân khúc. 

Không ngừng nỗ lực nâng cấp động cơ, hiệu suất, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy, Honda Brio 2022 có những khác biệt đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm nhờ ngoại hình lôi cuốn, nội thất sang trọng, động cơ khoẻ khoắn.

Trải nghiệm Honda Brio ít ăn xăng hàng đầu phân khúc 02

Ưu điểm nổi bật Honda Brio 2022 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, cách âm tốt, di chuyển nhẹ nhàng mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời.

Honda Brio hội tụ đầy đủ các yếu của một chiếc xe đô thị hạng A mà khách hàng cần đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, di chuyển nhẹ nhàng, cách âm cực tốt, mang đến trải nghiệm lái thoải mái nhất.

Xem thêm: Đánh giá Honda Brio: Có gì cạnh tranh VinFast Fadil?

 



 

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });