window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về xe Toyota Avanza Premio 2022

An Nhien · Sep 26, 2022 04:00 PM

Toyota Avanza Premio 2022 quay trở lại thị trường Việt như bước sang một trang mới với rất nhiều nâng cấp mạnh mẽ. Qua đó, cởi bỏ hẳn hình ảnh thiết kế cục mịch, trang bị nghèo nàn,…để chuyển mình thay đổi sắc nét và hiện đại hơn. Nếu đang có ý định sở hữu mẫu xe này, không nên bỏ lỡ câu hỏi thường gặp về Toyota Avanza Premio được giải đáp trong bài viết.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về xe Toyota Avanza Premio 2022 01

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về xe Toyota Avanza Premio 2022.

Ra mắt lần đầu vào năm 2017 và gia nhập thị trường Việt từ năm 2018, Toyota Avanza là cái tên gây chú ý khi doanh số khá tốt ở các thị trường lân cận nhưng không được ưa chuộng tại mảnh đất hình chữ S. 

Do doanh số hẩm hiu, nên không lâu sau đó, Toyota Avanza đã tạm ngừng phân phối tại Việt Nam. Và đến tháng 3/2022, Toyota Việt Nam đã cập nhật thế hệ hoàn toàn mới của Toyota Avanza với tên gọi là Toyota Avanza Premio. Với việc được cải tiến hoàn toàn, mang đến diện mạo cùng trải nghiệm mới, Toyota Avanza Premio đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người dùng tại Việt Nam. 

Toyota Avanza Premio 2022 có những bản nào? Giá bao nhiêu?

Ở thế hệ hoàn toàn mới, Toyota Avanza Premio được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản là MT và CVT. Hiện tại, mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về xe Toyota Avanza Premio 2022 01

Toyota Avanza Premio được phân phối tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản.

Giá xe Toyota Avanza Premio lần lượt theo từng phiên bản là 558 triệu cho bản MT và 598 triệu đồng cho bản CVT. Đây được xem là mức giá khá cạnh tranh, rẻ hơn đáng kể so với thế hệ trước đây. Tuỳ theo tỉnh thành, giá lăn bánh của Toyota Avanza Premio 2022 cũng chỉ dao động trong khoảng 600 – 700 triệu đồng. 

Toyota Avanza Premio cạnh tranh cùng những đối thủ nào?

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Avanza Premio được định vị trong phân khúc MPV. Do đó, tại phân khúc này, mẫu xe này sẽ tiếp tục cạnh tranh cùng những cái tên như Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7, KIA Rondo và cả Suzuki Ertiga

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về xe Toyota Avanza Premio 2022 02

Toyota Avanza Premio được định vị trong phân khúc MPV.

Trong đó, giá bán xe Mitsubishi Xpander dao động từ 555 – 688 triệu, Suzuki XL7 có giá từ 589 – 599 triệu, KIA Rondo có giá từ 559 - 655 triệu và Suzuki Ertiga giá từ 499 – 568 triệu. Hiện tại, phân khúc này mẫu xe Mitsubishi Xpander đang tạm dẫn trước. 

Song, với giá bán cạnh tranh, nhiều nâng cấp cải tiến hoàn toàn mới, mẫu xe Toyota Avanza Premio 2022 hoàn toàn có nhiều cơ hội để vươn lên trong cuộc đua doanh số. 

Động cơ Toyota Avanza Premio 2022 có yếu không?

Toyota Avanza Premio dùng chung khối động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên giống với người anh em Toyota Veloz Cross. Tương tự hầu hết các mẫu xe 7 chỗ hạng B khác, việc trang bị động cơ 1.5L khiến không ít người dùng lo ngại Avanza Premio có yếu hay không.

Song, theo đánh giá của nhiều người dùng, Toyota Avanza Premio không yếu, thậm chí còn có lợi thế khi trọng lượng nhẹ (1.115kg, nhẹ hơn cả Xpander 1.235kg). 

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về xe Toyota Avanza Premio 2022 03

Động cơ cấp đủ sức mạnh để Toyota Avanza Premio có thể hoàn thành tốt vai trò của mình. 

Mặc dù động cơ 1.5L không cho cảm giác lái quá sôi nổi, nhưng cấp đủ sức mạnh để Toyota Avanza Premio có thể hoàn thành tốt vai trò của mình. Khi vận hành trong phố, xe cho cảm giác êm ái, nhẹ nhàng và điềm đạm. Còn khi di chuyển trên đường lớn thì mẫu xe nhà Toyota cho cảm giác vẫn vững vàng. 

Nhìn chung, khói động cơ 1.5L của Toyota Avanza Premio là lựa chọn hợp lý với một chiếc xe 7 chỗ đô thị. Không chỉ giúp tối ưu chi phí mà còn tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh đủ dùng. 

Nên mua Toyota Avanza Premio phiên bản nào?

Việc cung cấp ra thị trường 2 phiên bản kèm mức giá có sự chênh lệch khoảng 40 triệu đã khiến không ít người dùng băn khoăn nên chọn phiên bản Toyota Avanza Premio nào phù hợp. 

Trên thực tế, chênh nhau 40 triệu nên 2 phiên bản Toyota Avanza Premio không khác nhau quá nhiều. Về cơ bản thiết kế nội ngoại thất của xe gần như tương đương, khác biệt tới từ trang bị và động cơ là chủ yếu. 

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về xe Toyota Avanza Premio 2022 04

2 phiên bản Toyota Avanza Premio không khác nhau quá nhiều.

Trong đó, bản MT dùng hộp số sàn của CVT dùng hộp số tự động vô cấp. Bên cạnh ó, bản CVT sẽ có thêm tính năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau cũng như có số lượng túi khí nhiều hơn so với bản MT. Còn về trang bị ngoại thất và nội thất cả 2 phiên bản gần như tương đương.

Theo đó, tuỳ thuộc vào ngân sách cũng như nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể cân nhắc chọn Toyota Avanza Premio phiên bản nào phù hợp. 

Ưu nhược điểm Toyota Avanza Premio 2022 ra sao?

Để giúp bạn đọc có thêm thông tin khách quan hơn, dưới đây là một số ưu nhược điểm của xe Toyota Avanza Premio 2022 có thể tham khảo:

Ưu điểm Toyota Avanza Premio

  • Thiết kế trẻ trung, sắc nét hơn thế hệ cũ. Nhờ vậy cho cái nhìn phong cách, táo bạo hơn.
  • Không gian nội thất được cải tiến cho trải nghiệm mới mẻ, đáp ứng nhu cầu người dùng.
  • Khoang hành lý và các hàng ghế rộng rãi, ghi điểm với chế độ ghế sofa độc đáo hàng đầu phân khúc.
  • Được trang bị nhiều tính năng an toàn, trang bị tiện nghi giúp nâng cao trải nghiệm.
  • Vận hành bền bỉ, giá trị thương hiệu cao, hợp cho cả nhu cầu gia đình và chạy dịch vụ.
  • Giá bán cạnh tranh hàng đầu phân khúc.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về xe Toyota Avanza Premio 2022 05

Không gian nội thất Toyota Avanza Premio cho trải nghiệm mới mẻ, đáp ứng nhu cầu người dùng.

Nhược điểm Toyota Avanza Premio

  • Không được trang bị chế độ Cruise Control
  • Bảng điều khiển trung tâm có cách sắp xếp, bố trí đơn giản
  • Cảm giá lái không được đánh giá cao, có phần hơi nhàm chán.

Toyota Avanza Premio 2022 có tốn nhiên liệu không?

Việc trang bị khối động cơ 1.5L cùng trọng lượng xe nhẹ nên Toyota Avanza Premio có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm. Trong điều kiện đường đô thị/ ngoài đô thị/ hỗn hợp ở từng phiên bản như sau:

  • Toyota Avanza Premio MT: 8.9/ 5.5/ 6.7 lít/100km
  • Toyota Avanza Premio CTV: 7.7/ 5.4/ 6.3 lít/100km.

Giải đáp những câu hỏi thường gặp về xe Toyota Avanza Premio 2022 06

Toyota Avanza Premio có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm. 

Nhìn chung, Toyota Avanza Premio 2022 không chỉ mang đến tiện nghi, an toàn hàng đầu mà còn cực kỳ tiết kiệm. Đây sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua trong phân khúc MPV hiện nay. Hy vọng qua giải đáp những câu hỏi thường gặp về Toyota Avanza Premio 2022 đã giúp bạn đọc có được lựa chọn khách quan nhất. 

Xem thêm: Phân khúc MPV - Mitsubishi Xpander khẳng định vị thế, bỏ xa các đối thủ

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });