window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross

An Nhien · Sep 26, 2022 09:00 PM

Ngay khi vừa gia nhập thị trường Việt, Toyota Veloz Cross đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm, liên tục cháy hàng, thậm chí là kênh giá tại đại lý. Nếu đang có ý định sở hữu mẫu MPV 5+2 này, đừng quên tham khảo những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross được giải đáp trong bài viết.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross 01

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross.

Toyota Veloz Cross chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 3/2022. Qua đó trở thành cái tên gây chú ý với doanh số ấn tượng trong những tháng qua.

Toyota Veloz Cross có mấy phiên bản? Giá bao nhiêu?

Toyota Veloz Cross hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe có 2 phiên bản gồm CVT và CVT Top với giá bán lần lượt là 658 triệu và 698 triệu đồng. 
Mẫu MPV này có 5 tuỳ chọn màu sơn gồm trắng ngọc tai, bạc, đen, đỏ và bạc tím. Trong đó, màu trắng ngọc trai sẽ có giá bán cao hơn 8 triệu đồng so với các phiên bản còn lại.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross 02

Toyota Veloz Cross hiện đang phân phối tại thị trường Việt Nam 2 phiên bản.

Tuỳ theo tỉnh thành và phiên bản mà giá lăn bánh Toyota Veloz Cross có thể dao động ở mức 726 – 770 triệu đồng.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Toyota Veloz Cross cạnh tranh cùng những mẫu xe nào?

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Veloz Cross được định vị trong phân khúc MPV 5+2. Tại đây đang có sự góp mặt của những cái tên như Mitsubishi Xpander, KIA Rondo, Suzuki Ertiga hay Suzuki XL7.

Trong đó, xét về giá bán thì hiện Toyota Veloz Cross đang có mức giá gần như cao nhất phân khúc. Trong khi đó, các đối thủ như  Mitsubishi Xpander có giá từ 555 – 688 triệu, Suzuki XL7 giá từ 589 – 599 triệu, KIA Rondo giá từ 559 - 655 triệu hay Suzuki Ertiga có giá từ 499 – 568 triệu.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross 01

Toyota Veloz Cross đang có mức giá gần như cao nhất phân khúc.

Còn so về kích thước, Toyota Veloz Cross (4.475 x 1.750 x 1.700mm) có kích thước tương đương với Mitsubishi Xpander (4.475 x 1.750 x 1.730mm) và Suzuki XL7 (4.450 x 1.775 x 1.710mm). Tuy nhiên, trục cơ sở của a Veloz Cross (2.750mm) sẽ nhỉnh hơn XL7 (2.740mm) và kém hơn so với Xpander (2.775mm). 

Mặc dù giá bán Toyota Veloz Cross có phần nhỉnh hơn các đối thủ trong phân khúc. Song, đây vẫn được xem là ứng cử viên sáng giá, kỳ vọng kế nhiệm Toyota Innova giành lại vị thế của Toyota tại Việt Nam.

Động cơ Toyota Veloz Cross cho sức mạnh ra sao?

Dưới nắp capo của xe Toyota Veloz Cross là khối động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1.5L, tương tự như các đối thủ. Khối động cơ này cho công suất tối đa 105 mã lực và mô men xoắn tối đa 138Nm. Đi kèm theo đó là hộp số tự động vô cấp CVT. 

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross 02

Toyota Veloz Cross dùng khối động cơ xăng hút khí tự nhiên dung tích 1.5L.

Trên thực tế, dù chỉ dùng động cơ 1.5L nhưng Toyota Veloz Cross không hề  yếu bởi trọng lượng xe khá nhẹ. Nhờ cậy mà động cơ cung cấp sức mạnh tốt, giúp xe di chuyển thoải mái trong phố và tự tin trên cao tốc.

Cầm lái đánh giá thực tế cho thấy, Toyota Veloz Cross không yếu, kết hợp cùng hộp số mượt mà giúp xe vận hành ổn định và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Veloz Cross có tốn nhiên liệu không?

Như đã đề cập, Toyota Veloz Cross cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Nhờ dùng động cơ 1.5L và trọng lượng xe nhẹ nên xe tiêu tốn khá ít nhiên liệu. 

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross 03

Toyota Veloz Cross cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt.

Theo con số từ Toyota, trong điều kiện đường đô thị, ngoài đô thị và hỗn hợp, 2 phiên bản của Toyota Veloz Cross tốn lần lượt là 7,7/ 5,4/ 6,3 lít/100km. Đây được cho là mức tiêu hao nhiên liệu tiết kiệm so với các đối thủ trong phân khúc.

Toyota Veloz Cross có những ưu nhược điểm nào?

Để giúp bạn đọc có thể đưa ra lựa chọn khách quan hơn, dưới đây là một số ưu nhược điểm của Toyota Veloz Cross.

Ưu điểm

  • Khoang cabin rộng thoáng với nhiều trang bị tiện ích
  • Thiết kế ngoại thất mới mẻ, trông cao cấp, sang trọng
  • Vận hành êm ái, xử lý mượt mà
  • Giá cả phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu
  • Nhiều trang bị an toàn hàng đầu phân khúc
  • Giá trị thương hiệu tốt.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross 04

Khoang cabin Toyota Veloz Cross rộng thoáng với nhiều trang bị tiện ích.

Nhược điểm

  • Hiệu suất động cơ chưa thực sự tốt
  • Thiếu tính năng Cruise Control
  • Các chi tiết nội thất phần lớn là nhựa.

Nên mua Toyota Veloz Cross phiên bản nào?

Toyota Veloz Cross hiện cung cấp tại thị trường 2 phiên bản CVT và CVT Top với mức giá chênh lệch khoảng 40 triệu đồng. Do đó mà không ít người dùng cũng băn khoăn liệu rằng nên mua phiên bản nào thì hợp lý.

Trên thực tế, về ngoại thất cả 2 phiên bản của Toyota Veloz Cross không có sự khác biệt lớn. Có chăng là việc bản tiêu chuẩn dùng mâm xe 16 inch, còn bản Top dùng mâm xe kích cỡ 17 inch.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross 05

Ngoại thất cả 2 phiên bản của Toyota Veloz Cross không có sự khác biệt lớn.

Trong khoang nội thất, khác biệt đến từ việc bản CVT dùng màn hình giải trí kích cỡ 8 inch, còn bản CVT Top có kích thước 9 inch. Còn lại các trang bị khác về nội thất và động cơ vận hành gần như đều tương đương.

Trong khi đó, về tính năng an toàn, bản CVT Top sẽ có thêm hệ thống Toyota Safety Sense và camera 360 độ. Còn ở bản Toyota Veloz Cross CVT chỉ trang bị camera lùi.

Có thể thấy rằng, sự chênh lệch giữa tính năng cùng mức giá của hai phiên bản xe Toyota Veloz Cross là không lớn. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, sở thích cũng như ngân sách mà người dùng có thể cân nhắc mua CVT hay CVT Top.

Những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross 06

Toyota Veloz Cross là một lựa chọn hoàn hảo dành cho nhu cầu xe gia đình.

Dù là mua phiên bản nào đi chăng nữa, có thể thấy rằng, Toyota Veloz Cross là một lựa chọn hoàn hảo dành cho nhu cầu xe gia đình, đi kèm tầm giá vừa phải. Đặc biệt, nếu đang tìm một chiếc MPV hiện đại, rộng rãi, nhiều tiện nghi, tiết kiệm và phong cách,…thì Toyota Veloz Cross cũng là lựa chọn phù hợp. 

Hy vọng với những câu hỏi thường gặp về Toyota Veloz Cross được giải đáp trong bài viết đã giúp bạn đọc có được thông tin khách quan hơn. Nếu chưa chắc chắn về lựa chọn của mình, hãy tham khảo thêm các bài so sánh, đánh giá tại AutoFun nhé.

Xem thêm: Gợi ý các dòng xe gia đình đáng mua năm 2022
 

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });