window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ford Everest và Toyota Fortuner: "Kỳ phùng địch thủ" trong phân khúc SUV 7 chỗ

KhacDung · Apr 15, 2022 06:00 PM

Toyota và Ford là hai thương hiệu thường xuyên có những màn so găng rất ấn tượng, có thể kể đến như Toyota Vios và Ford Fiesta ở phân khúc sedan hạng B, Toyota Hilux và Ford Ranger ở phân khúc xe bán tải… Trong phân khúc SUV 7 chỗ, khách hàng lại một lần nữa chứng kiến cặp “kỳ phùng địch thủ”, với cuộc cạnh tranh gắt gao của Ford Everest và Toyota Fortuner. 

Đây được coi là 2 cái tên rất sáng giá ở riêng tại phân khúc SUV 7 chỗ, đi cùng với đó là cuộc so kè không hồi kết giữa hai hãng xe Nhật-Mỹ. Với việc liên tục được cập nhật, cải tiến thiết kế, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về hai dòng SUV được ưa chuộng nhất hiện nay. 

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Về giá bán

Để có cái nhìn trực quan nhất về hai mẫu xe, ta cùng đi vào so sánh giá bán và nguồn gốc xuất xứ của hai phiên bản Ford Everest 2.0 AT 4WD và Toyota Fortuner 2.8 AT 4×4. 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });
  Everest 2.0 AT 4WD Fortuner 2.8 AT 4×4
Giá bán 1.399 triệu VNĐ 1.434 triệu VNĐ
Xuất xứ Nhập khẩu Thái Lan Lắp ráp trong nước

Nhìn chung, đại diện đến từ Mỹ đang có ưu thế hơn so với đối thủ cùng phân khúc về mặt giá bán. Đây là một yếu tố quan trọng tác động đến thói quen mua hàng của người Việt. Tuy nhiên, với việc là xe nhập khẩu trong nước nên Fortuner có những ưu đãi về thuế trước bạ trong năm 2022.

Về ngoại thất

Hai nhà sản xuất theo đuổi hai phong cách thiết kế hoàn toàn khác biệt. Nếu như Ford Everest nổi bật với sự cơ bắp, đậm chất thể thao Mỹ, thì ngoại hình của Toyota Fortuner có phần mềm mại, trẻ trung, thanh thoát hơn. 

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Toyota Fortuner sở hữu khoảng sáng gầm rơi vào khoảng 279 mm, cao hơn nhiều so với 210 mm của Ford Everest, tạo điều kiện cho mẫu xe Nhật Bản phát huy thế mạnh ở những địa hình hiểm trở với khả năng di chuyển linh hoạt hơn. Tuy nhiên, không chịu thua thiệt mẫu xe Nhật Bản, Ford Everest sở hữu chiều dài cơ sở là 2.850 mm lớn hơn mức 2.745 mm ở Toyota Fortuner, giúp cho không gian nội thất thoáng hơn, thoải mái hơn cho người ngồi, đặc biệt là ở hàng ghế thứ hai. 

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Một vài chi tiết nhỏ khác về tương quan bên ngoài của hai mẫu xe có thể kể đến như phần đầu chiếc Toyota Fortuner được thiết kế góc cạnh, với điểm nhấn nằm ở các hốc hút gió cỡ lớn. Trong khi đó, chi tiết làm nên độ “khủng”, hầm hố của Ford Everest nằm ở kích thước mâm lên tới 20 inch.

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Kích thước mâm Ford Everest lên tới 20 inch

Về nội thất

Xét một cách tổng quan, Ford Everest mang đến một khoang lái hiện đại nhưng tối giản, đặc trưng phong cách Mỹ, trong khi Toyota Fortuner sở hữu vẻ sang trọng, lịch lãm. 

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Điểm qua phần hàng ghế, Ford Everest tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét với lối thiết kế thông minh. Toàn bộ ghế ngồi sử dụng chất liệu da cao cấp, đi kèm với chiều dài cơ sở lên đến 2.850 mm, giúp cho hành khách cực kỳ dễ chịu khi di chuyển trên quãng đường dài. Hàng ghế đầu trên Ford Everest có thể chỉnh điện 6 hướng. Xuống hàng ghế thứ 2, người sử dụng có thể gập 60:40, trượt/ngả lưng ghế và tích hợp để cốc và tựa tay. 

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Hàng ghế của Ford Everest

Không chịu kém cạnh, chiếc Fortuner được Toyota thiết kế khéo léo với phần trên trần xe kiểu vòm giúp cho người ngồi cảm thấy rộng rãi với 7 vị trí ghế được bọc da cao cấp. Khả năng tinh chỉnh điện 8 hướng ở ghế người lái, 6 hướng ở ghế phụ. Hàng ghế thứ 2 cũng có thể gập 60:40. 

Mẫu Everest tiếp tục ghi điểm với cửa sổ trời Panorama, tạo sự mới mẻ hơn cho hành khách, thứ mà hiện tại các phiên bản của Fortuner không có. 

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Về tiện nghi an toàn

Về phần này, Ford Everest đành bất lực chịu thua toàn tập. Cả 2 cùng có màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Apple Carplay, Android Auto, nhưng dàn loa của Toyota Fortuner tốt hơn với 11 chiếc đến từ thương hiệu JBJ. 

Ở khía cạnh trang bị an toàn, Fortuner với công nghệ khủng vẫn giành được ưu thế trước Ford Everest. Một số tính năng an toàn mà mẫu xe Everest có thể mang lại có thể kể đến như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera lùi. Tuy nhiên đây vẫn chưa là gì so với hệ thống của Toyota Fortuner với cân bằng điện tử, cảnh báo lệch làn, cảnh báo tiền va chạm, phanh ABS, EBD, BA, và còn nhiều công nghệ khác nữa. 

Về động cơ

Linh hồn của Ford Everest vẫn là động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L - i4 TDCi, sản sinh công suất cực đại là 210 mã lực và mô men xoắn 500 Nm. Cùng với đó, mẫu xe cũng được kết nối với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, khi nhìn sang Toyota Fortuner, ta có động cơ dầu 2.4L với công suất cực đại 147 mã lực, cùng mô men xoắn 400Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. 

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Khối động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L - i4 TDCi

Về mặt vận hành, nhìn sơ qua ta có thể cảm nhận được sự nhỉnh hơn của hãng xe Hoa Kỳ với công suất 231 mã lực, nhưng, gầm xe của Toyota Fortuner lại cao hơn, giúp xe linh hoạt trong quá trình vận hành trên phố. 

Ford Everest và Toyota Fortuner:

Kết luận

Có thể thấy, Ford Everest đang sở hữu khá nhiều lợi thế so với đối thủ cùng phân khúc của mình. Tuy vậy, phần thắng dường như lại hơi nghiêng về phía Toyota Fortuner với độ uy tín của thương hiệu Nhật Bản, đi kèm với những công nghệ, trang bị an toàn có phần nhỉnh hơn. 

Xem thêmĐánh giá Ford Ranger

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });