window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ford Everest: Chiếc xe có động cơ mạnh nhất và hộp số tốt nhất phân khúc?

Chris Hoang · Mar 12, 2022 03:00 PM

Ford Everest: Chiếc xe có động cơ mạnh nhất và hộp số tốt nhất phân khúc? 01

Trong phân khúc SUV 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, Ford Everest là một trong những cái tên được nhiều người dùng mến mộ bởi khả năng vận hành vượt trội cùng thiết kế cơ bắp đậm chất off-road. Ngoài ra chiếc xe được hãng Ford ưu ái trang bị cho động cơ và hộp số ở loại đỉnh nhất phân khúc nhằm thu hút khách hàng. Để chiều lòng khách hàng Việt và tăng sức mạnh cạnh tranh trong phân khúc, Ford Everest được cập nhật bản nâng cấp khá thường xuyên. Gần đây nhất là vào hồi đầu tháng 3/2021 với việc bổ sung thêm phiên bản Sport, loại bỏ các bản Trend và Ambiente.

Liệu rằng động cơ BiTurbo trên chiếc Ford Everest khi kết hợp với hộp số tự động 10 cấp có gì nổi bật? Cùng Autofun đánh giá nhanh khả năng vận hành trên chiếc xe này nhé!

Động cơ

Ford Everest: Chiếc xe có động cơ mạnh nhất và hộp số tốt nhất phân khúc? 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ford Ranger Everest 2021 sử dụng với động cơ diesel với turbo tăng áp kép có dung tích 2.0L sản sinh cho công suất 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 500Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Ấn nút khởi động và cỗ máy mạnh hơn 210 mã lực khẽ rung nhẹ và mọi thứ dường như trở về trạng thái động cơ chưa hoạt động bởi sự êm ái đến kinh ngạc. Đóng cửa xe lại, âm thanh chắc chắn đã khiến nhiều khách hàng mê mẩn vẫn luôn là sức hút khó cưỡng của Everest cũng như tạo nên hai thế giới gần như tách biệt giữa bên trong và ngoài của xe bởi khả năng cách âm môi trường tốt.

Ở dải tốc độ thấp, Ford Everest 2021 với tay lái trợ lực điện duy nhất trong phân khúc bán tải khiến cho việc điều khiển một chiếc xe SUV dài gần 4,9 m hết sức nhàn nhã đối với cả chị em phụ nữ có nhu cầu về xe 7 chỗ.

Di chuyển ở dải tốc độ thấp, chân ga của Everest 2021 không quá nhạy và khối động cơ 2.0 lít cho cảm giác mượt mà chứ không bốc cho lắm, điều này cũng khó lí giải bởi dung tích động cơ nhỏ sẽ phải hoạt động ở vòng tua cao hơn mới đủ khí xả cho bộ tăng áp hoạt động, khi đó việc tăng tốc mới thật sự rõ rệt. Bên cạnh đó, hộp số tự động 10 cấp dù cho trải nghiệm sang số mượt mà nhưng dường như muốn ưu tiên lực kéo nên chỉ nhảy lên cấp số cao hơn khi đủ tốc độ, tạo nên cảm giác rần ga khi di chuyển ở tốc độ thấp. Tuy nhiên, khi vượt qua ngưỡng 50 km/h thì dường như hệ thống tăng áp đã thực sự vào cuộc quyết liệt, mang đến cảm giác xe lao đi nhanh chóng rất rõ ràng.

Ford Everest: Chiếc xe có động cơ mạnh nhất và hộp số tốt nhất phân khúc? 01

Về khả năng off-road, Ford Everest 2021 sử dụng hệ dẫn động bốn bánh 4WD bán thời gian nhưng không có các nấc điều chỉnh 2H, 4H và 4L như Ranger hay đa phần các mẫu xe SUV khác trên thị trường. Việc off-road với Everest 2021 nay đã cực kì đơn giản bởi Ford đã biến mẫu xe SUV 7 chỗ này có hệ thống dẫn động gần giống một chiếc xe AWD (4 bánh toàn thời gian). Người điều khiển không cần phải bận tâm các chế độ 2H 4H hay 4L mà chỉ cần xoay núm điều chỉnh chế độ lái theo địa hình tương ứng.

Tuy vậy, Everest 2021 vẫn có nút kích hoạt chế độ số thấp (4x4 LOW) khi cần tối ưu lực kéo lúc off-road và có thêm khoá vi sai cầu sau hỗ trợ đắc lực cho việc off-road. Khoá vi sai sẽ giúp cho 2 bánh xe ở cầu sau quay cùng tốc độ giúp cho xe vượt địa hình khi có 1 trong 2 bánh bị mất độ bám, tránh tình trạng bánh bị mất độ bám cứ quay trong khi bánh có độ bám lại không được truyền lực.

Hộp số tự động 10 cấp

Ford Everest: Chiếc xe có động cơ mạnh nhất và hộp số tốt nhất phân khúc? 02

Hộp số 10 tốc độ có dải chuyển số rộng đi kèm với tỉ số truyền tối ưu hơn hộp số 6 tốc độ rất nhiều, đặc biệt với các dòng xe tải nặng hay xe bán tải, hộp số này phát huy khả năng tối ưu ở giải tốc độ thấp, ít bị gằn khi tải nặng hay có thể đạt tốc độ cao rất êm do các tỉ số truyền gần tương đương nhau thay vì cách nhau 1 khoảng dễ nhận thấy sự khác biệt như ở hộp số 6 cấp. Do đó hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn rất nhiều so với hộp số 6 tốc độ.

Chưa kể hộp số 10 tốc độ mới được tích hợp hệ thống chuyển số bán tự động cho phép các tay lái có thể cảm nhận tốt hơn và tăng hiệu quả chuyển động khi đi đường đồi núi hoặc tạo cảm giác phiêu lưu cho các tay lái ưa tốc độ với việc hạn chế độ giật khi chuyển số ở mức tối ưu.

Tổng kết

Tạm gạt bỏ những hạn chế cố hữu trên chiếc Ford Everest, chiếc xe vẫn làm sự lựa chọn hợp lý nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ cho những khách hàng muốn tận hưởng cảm giác lái thích thú và phấn khích từ động cơ Biturbo và hộp số 10 cấp hiện đại đem lại.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });