window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đánh giá hệ truyền động Ford Explorer: Mẫu SUV Mỹ có làm thoả mãn khả năng vận hành?

Frank Lai · Jul 14, 2022 06:00 PM

Ford Explorer 2022 quay trở lại đường đua với loạt các tính năng, công nghệ hiện đại. Đi kèm theo đó là các tiện ích mới và nền tảng hệ dẫn động 4WD. Qua đó giúp người dùng dễ dàng làm quen và đáp ứng nhu cầu di chuyển. Cùng AutoFun đánh giá chi tiết hệ truyền động Ford Explorer ngay trong bài viết.

Đánh giá hệ truyền động Ford Explorer: Mẫu SUV Mỹ có làm thoả mãn khả năng vận hành? 01

Ford Explorer, đánh giá khả vận hành phi thường của mẫu xe SUV Mỹ.

Explorer 2022 là một sản phẩm chiến lược của hãng xe Ford trong phân khúc SUV cỡ trung hạng E. Được định hình là một mẫu xe SUV full size, Ford Explorer 2022 hướng tới đối tượng khách hàng là gia đình đông người. Hoặc những tín đồ  đang muốn trải nghiệm mẫu xe có sức kéo tốt, cùng khả năng vận hành mạnh mẽ. 

Đánh giá động cơ Ford Explorer 2022 

Để mang đến một trải nghiệm vận hành khoẻ khoắn, Ford Explorer 2022 được trang bị khối động cơ tăng áp Ecoboost I4 đã tinh chỉnh với dung tích 2.3 lít. Qua đó sản sinh công suất cực đại gần 301 mã lực tại 5500 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại đạt 431,5 Nm tại 3500 vòng/ phút.

Kết hợp với khối động cơ kể trên là một hộp số tự động 10 cấp với công nghệ Select Shift. Sự kết hợp của khối động cơ Ecoboost và hộp số tự động 10 cấp đã tạo ra một mức tiêu thụ nhiên liệu rất lí tưởng với 8,85 lít/100 km cho đường trường vả 10,2 lít/100 km cho đường hỗn hợp.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đánh giá hệ truyền động Ford Explorer: Mẫu SUV Mỹ có làm thoả mãn khả năng vận hành? 01

Khối động cơ tăng áp khoẻ khoắn trên Explorer.

Hệ truyền động trên Ford Explorer 2022

Ford Explorer được nhà sản suất công bố trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh (The Intelligent Fulltime 4WD). 

Đánh giá hệ truyền động Ford Explorer: Mẫu SUV Mỹ có làm thoả mãn khả năng vận hành? 02

Hệ thống Ford Intelligent 4WD trên Explorer.

Hệ thống Ford Intelligent 4WD là một công nghệ tương đối tiên tiến được phát triển song song với hệ thống Ford Intelligent AWD. Bao gồm khả năng giám sát nhiều điều kiện đường khác nhau và hành vi lái xe để phân phối mô-men xoắn đến các bánh xe ở một mức độ phù hợp.

Tuy nhiên, Intelligent 4WD sẽ tiến thêm một bước nữa, mang đến khả năng xử lý các điều kiện địa hình gồ ghề hơn như đá và bùn dễ dàng hơn.

Các tính năng vận hành & an toàn hỗ trợ

Đi cùng hệ dẫn động thông minh, Ford Explorer còn sở hữu các tính năng hỗ trợ vận hành cực kỳ hấp dẫn.

Tính năng kiểm soát địa hình thích ứng TMS

Đánh giá hệ truyền động Ford Explorer: Mẫu SUV Mỹ có làm thoả mãn khả năng vận hành? 03

Hệ thống kiểm soát địa hình thích ứng TSM được tinh chỉnh riêng cho Explorer.

Ford Explorer 2022 được trang bị một hệ thống kiểm soát địa hình thích ứng TMS (Terrain Management System) tương tự như những mẫu xe khác của hãng. Tính năng này được giải thích như là một hệ thống giúp xe thích ứng tốt ở những điều kiện mặt đường, địa hình khác nhau.

Hệ thống tính năng TMS này có bốn chế độ khả dụng bao gồm: Bình thường, Cỏ / Sỏi / Tuyết, Cát và Bùn. Trong đó:

  • Chế độ Bình thường (Normal): Là một chế độ lái hướng đến nhu cầu sử dụng xe thường xuyên, hằng ngày. Khi đó, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian của Explorer có thể tự hiệu chỉnh mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau theo tính toán của máy tính. Xe cũng có thể vận hành tốt với chế độ Bình thường trong một phạm vi thấp và vẫn hoạt động được với khóa vi sai cầu sau.
  • Chế độ Cỏ / Sỏi / Tuyết (Grass / Gravel / Snow): Ở chế độ này bướm ga trở nên kém nhạy hơn, sang số sớm hơn và xuống số xảy ra muộn hơn. Điều này sẽ mang lại một phản ứng chân ga nhẹ nhàng, dễ đoán hơn và cung cấp cho khối động cơ một khả năng sử dụng mô-men xoắn ở mức thấp để xe di chuyển một cách từ tốn. Ở chế độ này, TMS cũng sẽ làm việc ở chế độ nền để gửi mô-men xoắn tới trục trước hoặc sau theo yêu cầu.
  • Chế độ Cát (Sand): Chế độ này giúp chân ga nhạy hơn và đồng thời cho phép các bánh xe trượt nhiều hơn để duy trì đà di chuyển. Hộp số cũng sẽ sang số muộn để động cơ luôn duy trì ở vòng tua cao, điều này rất tiện lợi khi xe di chuyển, rẽ trên mặt cát hoặc các bề mặt trơn trượt khác.
  • Chế độ đường Bùn (Mud/Ruts): hệ thống sẽ điều chỉnh bướm ga sang một chế độ mạnh mẽ hơn, hạn chế việc lên số nhằm kiểm soát độ ổn định và chỉ cho phép các bánh xe quay khi thật sự cần thiết.

Hệ thống vận hành an toàn

Ford Explorer thế hệ mới tạo ra một chuẩn mực mới về an toàn tạo cho người dùng cảm giác yên tâm khi vận hành. Theo đó, xe được trang bị gói an toàn Co-pilot 360 tiêu chuẩn trên các phiên bản, cụ thể với các chức năng như sau:

  • Cảnh báo người đi bộ qua đường
  • Cảnh báo tiền va chạm
  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Camera lùi, cảm biến lùi
  • Camera 360
  • Hỗ trợ giữ làn chủ động
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cruise control thông minh
  • Phanh tự động cài số lùi
  • Khả năng tự nhận diện các biển báo giao thông
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống phanh EBD, BA, ABS

Đánh giá hệ truyền động Ford Explorer: Mẫu SUV Mỹ có làm thoả mãn khả năng vận hành? 04

Vận hành khoẻ khoắn nhưng Explorer vẫn đảm bảo an toàn tối đa.

Ngoài các hệ thống, tính năng và trang bị an toàn kể trên. Explorer còn tỏ ra là một mẫu xe rất chắc chắn, ổn định khi di chuyển trên các mặt đường khác nhau. Điều này nhờ vào hệ thống giảm thiểu lật xe AdvanceTrac và hệ thống cân bằng điện tử EBD.

Cho dù là đi trong tuyết, trên mặt đường trơn trong mưa hay di chuyển trên cát,...Ford Explorer luôn cho khả năng vận hành ở trạng thái cân bằng, giúp giảm thiểu lật xe hiệu quả.

Đánh giá hệ truyền động Ford Explorer: Mẫu SUV Mỹ có làm thoả mãn khả năng vận hành? 05

Ford Explorer là một mẫu xe đáng mua với khả năng vận hành tốt, an toàn.

Nhìn chung, với sức mạnh vượt trội, hiệu suất tối ưu và công nghệ hiện đại,... khả năng vận hành của Explorer 2022 được nâng tầm cao mới. Mọi hành trình giờ đây trở nên dễ dàng, ổn định và an toàn hơn nhờ được áp dụng những công nghệ, tính năng hỗ trợ vận hành đã kể trên.

Xem thêm: Top 5 câu hỏi thường gặp về Ford Explorer 2022 nên lưu ý

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });