window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer: Khả năng tiết kiệm hàng đầu phân khúc!

An Nhien · May 3, 2022 12:00 PM

Không chỉ sở hữu thiết kế mạnh mẽ, nội thất tiện nghi cùng động cơ hiện đại, Ford Explorer còn gây ấn tượng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc. Vậy thực tế mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer thế hệ mới là bao nhiêu? Cùng Autofun tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer: Khả năng tiết kiệm hàng đầu phân khúc! 01

Ford Explorer có khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc.

Ford Explorer hiện là mẫu SUV 7 chỗ được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường Việt. Ở thế hệ hiện hành, Ford Explorer chỉ phân phối duy nhất phiên bản Limited 2.3 Ecoboost AT 4WD tại thị trường Việt Nam.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer là bao nhiêu?

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Explorer hiện đang được đánh giá tiết kiệm so với các dòng xe khác cùng phân khúc. Điều này được thể hiện khá rõ ngay từ việc nâng cấp cấp hiệu suất khối động cơ.

Được biết Ford Explorer vẫn trang bị động cơ EcoBoost trứ danh, dung tích 2.3L nhưng công suất tăng từ 273 mã lực lên 301 mã lực, mô-men xoắn cực đại tăng từ 420 Nm lên 431,5 Nm. Đặc biệt, xe trang bị hộp số tự động 10 cấp thay cho loại 6 cấp ở bản cũ, đi cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer: Khả năng tiết kiệm hàng đầu phân khúc! 01

Khối động cơ của Ford Explorer giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, động cơ Ford Explorer tuy nhỏ gọn nhưng lại có thể đảm bảo công năng tương đương những động cơ cỡ lớn, đi cùng mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn 20%. Cụ thể, với khối động cơ xăng hiện đại nhất của Ford, Explorer cho mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 8,58 lít/100km theo công bố của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Đây là con số mà ngay cả cả các đối thủ được trang bị động cơ hybrid cũng khó lòng đạt được.

Chưa dừng lại ở đó, Ford Explorer 2022 còn được trang bị Hệ thống kiểm soát đường địa hình TMS™ với 7 chế độ lái khác nhau vô cùng linh hoạt, cho khả năng vận hành ấn tượng. Trong đó chế độ lái ECO theo đúng như tên gọi sẽ giúp người lái tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu mà vẫn nâng tầm trải nghiệm lái.

Ngoài ra, Explorer còn được hãng xe Ford trang bị khung gầm unibody hoàn toàn mới. Điều này giúp giảm 90kg trọng lượng so với bản tiền nhiệm, nhờ vậy xe cho khả năng vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Ford Explorer phụ thuộc vào yếu tố nào?

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Ford Explorer nêu trên chỉ là thông số thiết kế được công bố từ hãng sản xuất. Bởi mức tiêu hao thực tế của người dùng tại Việt Nam sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó phải kể tới điều kiện thời tiết cũng như địa hình các cung đường khác nhau (nội thành, hỗn hợp, đường cao tốc).

Điển hình như điều kiện thực tế sử dụng xe ở các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh vào những giờ cao điểm và thời tiết mùa hè,…sẽ là thời điểm mức tiêu thụ nhiên liệu xe Ford Explorer đạt mức cao nhất.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer: Khả năng tiết kiệm hàng đầu phân khúc! 02

Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế của Explorer phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Khảo sát từ người dùng cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer thực tế trong nội thành rơi vào khoảng 12 – 14L/100km đối với mùa hè và khoảng 10 – 12L/100km đối với mùa đông. Đối với đường cao tốc, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 9 – 11L/100km tuỳ điều kiện vận hành, còn với mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp dao động khoảng 10,2L/100km.

Như vậy, mức tiêu hao nhiên liệu của xe Ford Explorer giữa các điều kiện cung đường sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Đặc biệt, yếu tố thời tiết tại Việt Nam cũng làm ảnh hưởng tới mức tiêu hao nhiên liệu của xe.

So sánh mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer so với các đối thủ?

Với việc trang bị động cơ hiện đại nhất hiện nay, Ford Explorer đang có mức tiêu hao nhiên liệu khiến các đối thủ cùng phân khúc sẽ phải ghen tị. Đây hiện đang là sản phẩm được biết đến là tiết kiệm nhiên liệu vượt trội so với những đối thủ trong phân khúc.

Đặc biệt, theo đánh giá, khối động cơ 2.3L Ecoboost của Ford Explorer tương đương với những động cơ thường 4.2L hoặc 4.6L của các dòng xe nhà Toyota hay như Mazda với động cơ 3.7L thường.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer: Khả năng tiết kiệm hàng đầu phân khúc! 03

Ford Explorer vượt trội hơn hẳn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Khi so sánh với 2 đối thủ trực tiếp là Toyota Land Cruiser Prado 2022 và Volkswagen Teramont, Ford Explorer cũng tỏ ra vượt trội hơn hẳn về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cụ thể, mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Land Cruiser Prado công bố là 11.83L/100km đối với đường hỗn hợp và lên tới 15.41L/100km trên đường đô thị. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình hỗn hợp của Volkswagen Teramont là 10,7L/100km. So với con số mức 8,58 lít/100km thì Ford Explorer rõ ràng chiếm ưu thế vượt trội hơn.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer: Khả năng tiết kiệm hàng đầu phân khúc! 04

Ford Explorer là lựa chọn đáng trải nghiệm hiện nay.

Nhìn chung, với việc sở hữu cho mình ngoại thất bắt mắt, động cơ mạnh mẽ, tính năng an toàn hiện đại và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội,… Ford Explorer tự tin có thể khiến bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc phải dè chừng.

Xem thêmNgạc nhiên trước mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Ranger với các đối thủ

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });