window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ford Mustang lọt top những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng cao?

thao · Aug 3, 2022 01:00 PM

Từ năm 1964 khi ra mắt phiên bản đầu tiên cho đến nay, dù đã qua hơn 50 năm nhưng Ford Mustang vẫn luôn được người tiêu dùng yêu mến. Đây cũng là một chiếc xe thể thao bán chạy, nên được cho sản xuất liên tục trên thế giới cho đến hiện tại. Vậy chi phí bảo dưỡng của chiếc xe này thực hư như thế nào?

Ford Mustang lọt top những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng cao? 01

Ford Mustang phiên bản mới nhất có nhiều cải tiến ghi điểm trong lòng giới yêu xe.

Lịch bảo dưỡng và chi phí phải tiêu tốn cho Ford Mustang

Không phải vì Ford Mustang là một chiếc xe thể thao mang tính biểu tượng với lịch sử lâu đời, mà nó trở thành một chiếc xe đáng tin cậy. Nhiều người dùng cho rằng Ford Mustang tốn chi phí khá đắt để bảo dưỡng thường xuyên hơn so với những chiếc sedan truyền thống khác. Có lẽ vì động cơ mạnh mẽ hơn và khả năng lái mãnh liệt hơn, nên Mustang cần bảo trì và kiểm tra hao mòn khá thường xuyên. 

Xét về chi phí bảo dưỡng trung bình hàng năm, Ford Mustang tiêu tốn hơn 700 USD mỗi năm đã bao gồm bảo dưỡng định kỳ cũng như sửa chữa. Được đánh giá là bền bỉ nên Ford Mustang không hư hại gì nặng trong suốt nhiều năm nếu không gặp tai nạn hay va chạm không may. Sở dĩ tốn chi phí bảo hành như vậy vì theo tiêu chuẩn của các hãng xe Mỹ cứ 10.000km phải đi kiểm tra và thay thế một số chi tiết một lần.

Ford Mustang lọt top những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng cao? 02

Ford Mustang là chiếc xe thể thao mạnh mẽ và bền bỉ.

Những hạng mục phải thường xuyên bảo trì của Ford Mustang bao gồm: Xoay lốp, thay và lọc dầu, thay bộ lọc cabin, thay bộ lọc khí, kiểm tra bugi, kiểm tra hệ thống gầm,... Như những mẫu xe khác, hạng mục bảo dưỡng của Ford Mustang cũng vậy, không khác nhau là mấy.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Có lẽ chi phí đắt hơn là do các phụ tùng của xe không phổ biến ở Việt Nam như các loại xe Hàn, Nhật. Tuy nhiên, dù mức bảo dưỡng đắt hơn những chiếc xe sedan khác nhưng giá của Ford Mustang lại rẻ hơn so với nhiều mẫu xe thể thao khác. Giá để xe lăn bánh chỉ từ 2 tỷ đồng, để tìm một chiếc xe thể thao với mức giá như vậy thật không nhiều. Cho nên, chính vì thế, Ford Mustang vẫn được ưa chuộng sau hàng thập kỷ.

Ford Mustang - một “chú ngựa hoang" khiến làng xe thể thao dè chừng

Với thiết kế đậm chất Mỹ nổi bật phong cách gân guốc, với những đường nét mạnh mẽ khiến giới mê tốc độ đắm đuối. Đầu xe trang bị cụm đèn pha mới với hiệu ứng ấn tượng, cản trước nổi bật những đường cắt góc cạnh kết hợp với lưới tản nhiệt rộng mang đến cảm giác khỏe khoắn, rắn chắc.

Trong khi đó cụm đèn sương mù của xe gộp với đèn xi nhan cũng thành một dải đèn đem đến sự gọn gàng, dứt khoát trong thiết kế. Các đường nét ở thân và đuôi xe cũng được thiết kế ưu tiên để tăng khả năng khí động học giúp xe tăng tốc mượt mà, êm ái hơn.

Ford Mustang lọt top những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng cao? 01

Vẻ ngoài Ford Mustang đậm chất thể thao, hoang dã.

Ngoại hình gây ấn tượng nhưng nội thất của Ford Mustang cũng không hề kém cạnh. Nội thất có không gian rộng rãi và gây ấn tượng nhờ được sử dụng vật liệu cao cấp. Các thiết bị bên trong từ màn hình, hệ thống loa, cổng kết nối đều hiện đại, tiện nghi, bố trí hết sức hợp lý tạo sự thoáng đãng dù cho chiều cao xe không quá lớn.

Cách xe Ford Mustang vận hành cũng mạnh mẽ như vẻ ngoài của nó với động cơ cho công suất lên đến 460 mã lực. Ngoài ra, nhờ việc trang bị hộp số tự động loại 10 cấp mà mẫu xe này của Ford có thể tăng tốc từ 0 km/h đến 100 km/h chỉ trong 5 giây. 

Ford Mustang lọt top những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng cao? 02

Ford Mustang - “ngựa hoang” cho những ai đam mê tốc độ.

Tóm lại, dù có mức chi phí bảo dưỡng tương đối cao so với các mẫu xe sedan khác song, giá bán rẻ so với các xe thể thao trên thị trường cùng khả năng vận hành ấn tượng là nguyên nhân khiến Ford Mustang vẫn được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm: Soi giá mẫu xe Ford Mustang - Vì sao là mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới ?





 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });