window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của "gã cơ bắp" Mỹ

Frank Lai · Jun 26, 2022 06:00 PM

Ford Mustang với chiều dài lịch sử phát triển hơn 50 năm hiện vẫn đang là một trong những huyền thoại đối trong làng xe hơi. Vậy điều gì làm nên sức hút đặc biệt của Ford Mustang?

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của "gã cơ bắp" Mỹ

Nhiều phiên bản, nhiều lựa chọn

Tại thị trường Mỹ, Ford Mustang cung cấp 10 phiên bản, giá đề xuất khoảng 27.205 USD (~ 623 triệu đồng) cho model Mustang Ecoboost Fastback. Cao nhất là Mustang Shelby GT500  giá 72.900 USD (~ 1,67 tỷ đồng).

Khá đáng tiếc là mẫu xe này không được Ford phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Song, để sở hữu mẫu xe thể thao cơ bắp danh tiếng này, người dùng có thể đặt hàng qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá dao động từ 2,9 - 4,5 tỷ đồng tùy phiên bản cũng như tuỳ chọn gói nâng cấp.

Ngoại hình thể thao, hầm hố

Mẫu xe thể thao Ford Mustang gây ấn tượng mạnh mẽ khi sở hữu vẻ ngoài táo bạo và cực kì độc đáo. Đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt và đèn pha được thiết kế tinh chỉnh với dáng vẻ sắc nét hơn, các cửa hút gió được tinh chỉnh lại với kích thước nhỏ hơn, cụm đèn xi nhan rẽ được gộp thành 1 với cụm đèn phá sương mù.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của

Ford Mustang với mặt trước hầm hố, đậm chất thể thao

Đáng chú ý, toàn bộ mặt lưới ca lăng của xe được sơn đen, để nổi bật lô gô “ngựa hoang” màu vàng mang tính thương hiệu của Mustang. Ngoài ra, ở phiên bản Ford Mustang Shelby GT500 sẽ có một bộ nhận diện thương hiệu khác với lô gô rắn hổ mang cực ngầu. 

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của

Logo đặc biệt trên phiên bản Mustang Shelby GT500

Vẻ thể thao, cá tính của xe còn được thể hiện qua phần đuôi xe đậm "chất chơi" với cụm đèn dạng LED hình chữ C hay cản sau tiêu chuẩn được trang bị thêm các chi tiết khuếch tán khí động học.

Phiên bản Ford Mustang GT còn được trang bị thêm cánh gió đuôi. Điểm đặc biệt còn tới từ ống cụm ống xả. Cụ thể, nếu như phiên bản Ecoboots chỉ có 2 ống xả thì phiên bản GT lại có cặp ống xả kép đặt đối xứng.

Mâm xe Ford Mustang cũng có tùy chọn khá đa dạng, từ 17 - 20 inch tùy theo lựa chọn sở thích, mong muốn của khách hàng. 

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của

Cánh gió "chuẩn" xe thể thao

Nội thất thể thao pha hiện đại

Được định hình là một mẫu xe thể thao cao cấp, Ford Mustang có những tuỳ chọn rất sang trọng dành cho khu vực nội thất. Điển hình như trang bị ghế đua thể thao cho ghế lái và ghế phụ. Qua đó, mang đến một trải nghiệm chắc chắn khi mà phần ghế sẽ ôm người hơn tạo một cảm giác an tâm hơn.

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của

Ford Mustang là một mẫu xe thể thao mang nội thất sang trọng, hiện đại

Ngoài ra, mẫu xe Ford Mustang này còn có nhiều những trang bị dễ thấy trên các mẫu xe cao cấp khác như: Vô lăng bọc da 3 chấu có tích hợp nút bấm tiện lợi, màn hình hiển thị đa thông tin 12 inch, Chất liệu ghế Da/ Vải (tuỳ chọn), ghế lái chỉnh điện 6 hướng và điều chỉnh tựa đầu 4 hướng, ghế phụ chỉnh điện 6 hướng.

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của

Trang bị ghế thể thao cùng những trang bị nội thất cao cấp, hiện đại

Ngoài ra xe còn những trang bị tiện nghi khác như: Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, điều hoà tự động 2 vùng, sấy & làmmát hàng ghế trước, màm hình giải trí 8 inch tích hợp kết nối Android Auto/Apple CarPlay, Wifi, Bluetooth/ USB, Kết nối Android Auto/Apple CarPlay, 9  - 12 loa âm thanh....

Nhiều tính năng an toàn

Là một mẫu xe mang thiên hướng thể thao và có sức mạnh vượt trội, Mustang được chứng nhận an toàn 5 sao với hệ thống trang bị an toàn trên xe như: Chống bó cứng phanh, hệ thống theo dõi áp suất lốp, các cảnh báo khoảng cách an toàn, cảnh báo chuyển làn, hỗ trợ giữ làn.

Ngoài ra, xe còn mang tới những tính năng an toàn khác như: cảnh báo buồn ngủ, phát hiện người đi bộ, hệ thống 8 túi khí, hệ thống cảnh báo va chạm trước, camera lùi,…

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của

Hệ thống phanh hiệu năng cao từ Brembo

Có thể thấy, dù Mustang nổi tiếng với nỗi ám ảnh tốc độ nhưng Ford đã gây dựng mẫu xe này trở thành chiếc xe thể thao an toàn nhất. Theo đó, người dùng có thể cài đặt hệ thống MyKey System của Ford để giúp giới hạn tốc độ xe bên cạnh nhiều tính năng trợ lái hữu ích.

Trải nghiệm vận hành khoẻ khoắn

Ford Mustang sở hữu những phiên bản với nhiều tuỳ chọn động cơ khác nhau, song đều cho ra cảm giác lái "rất bốc".

Dù là phiên bản Ecoboost có công suất nhỏ nhất (286 mã lực) hay GT500 có công suất lớn nhất (760 mã lực) thì vẫn dễ dàng đạt mức tăng tốc từ 0-100 km/h dưới mốc 8 giây ( 5.9 giây với Ecoboost và 4.7 giây với GT500). Phải nói, đây thực sự là một món quà rất tuyệt vời cho những người đam mê tốc độ.

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của

Ford Mustang dễ dàng chinh phục tốc độ

Đi kèm với trải nghiệm vận hành “bốc” nhưng mẫu xe này có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức rất trung bình, thâm chí là rất tốt khi so sánh với những mẫu siêu xe khác. Trong đó, Ecoboost tiêu thụ khoảng 9.4 lít cho mỗi 100 km và các phiên bản khác sẽ có mức tiêu hao lớn hơn, đặc biệt là GT chỉ có mức tiêu hao khoảng 12-13 lít cho mỗi 100km.

Ford Mustang: Đánh giá những điểm nổi bật của

Ford Mustang sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những người đam mê tốc độ

Xem thêm: Đánh giá sơ bộ BMW X7: Chiếc xe dành cho những doanh nhân thành đạt

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });