window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp?

Frank Lai · Aug 28, 2022 08:00 PM

Nếu như Ford Ranger Raptor có lợi thế về trang bị cao cấp thì Ford Ranger Wildtrak lại có giá bán và độ bền bỉ tối ưu hơn. Vậy thực tế nên chọn mẫu xe nào tối ưu hơn?. Cùng AutoFun so sánh Ford Ranger Raptor và Ford Ranger Wildtrak ngay trong bài viết.

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 01

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp?.

Ford Ranger, mẫu xe bán tải thành công nhất của hãng xe Ford tại trị trường Việt Nam. Ranger thế hệ mới đa dạng phiên bản, kiểu dáng bắt mắt và nhiều trang bị. Có thể nói, Ranger đang làm mưa, làm gió trong phân khúc xe bán tải. Nhưng vẫn có nhiều khách hàng thắc mắc những sự khác nhau giữa phiên bản Wildtrak và Raptor. 

So sánh Ford Ranger Raptor và Ford Ranger Wildtrak về giá bán

Về giá bán, so sánh Ford Ranger Raptor và Ford Ranger Wildtrak thấy rõ sự khác biệt. Trong đó mẫu xe Ford Ranger Wildtrak có giá bán mềm hơn đáng kể so với Raptor.

Giá xe Ford

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Phiên bản

Giá niêm yết

Xuất xứ

WildTrak 2.0 4x4

937 triệu VNĐ

Thái Lan

Raptor

1 tỷ 202 triệu VNĐ

So sánh về động cơ, hộp số, hệ dẫn động

Cả 2 phiên bản này đều được sử dụng cùng một khối động cơ máy dầu tăng áp kép Bi Turbo Diesel 2.0 với 4 xi lanh thẳng hàng. Khối động cơ trên Ranger Wildtrak và Ranger Raptor cho công suất tối đa 213 mã lực tại 3.750 vòng/phút và momen xoắn cực đại là 500Nm với tốc độ 1.750 – 2.000 vòng/phút.

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 01

Khối động cơ mạnh mẽ được sử dụng trên cả Raptor và Wildtrak.

Đồng thời, cả 2 phiên bản cũng dùng chung một hộp số tự động 10 cấp. Hộp số này này được tinh chỉnh giúp cải thiện khả năng tăng tốc mượt mà qua các cung đường dù đẹp hay xấu nhưng vẫn tiết kiệm được nhiên liệu.

Cả Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor được trang bị một hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian hay thường được gọi là 4WD (Four Wheel Drive). Hệ dẫn động này được tuỳ chỉnh thông qua hệ thống gài cầu bằng điện Shift on the fly 4x4 của Ford kết hợp cùng với nút khóa vi sai cầu sau.

2 tính năng hỗ trợ gài cầu và khoá vi sai giúp dễ dàng chuyển các chế độ gài cầu chỉ với nút xoay và khoá cầu sau chỉ với một nút bấm cạnh cần số. Khoá vi sai điện này hỗ trợ bác tài vững tay lái hơn trong các điều kiện địa hình khác nhau. 

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 02

Cả Wiltrak và Raptor đều phù hợp cho đường off-road với dẫn động 4x4.

So sánh về ngoại thất

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 03

Mặt ca lăng thương hiệu Raptor lớn.

Điểm khác nhau dễ nhận biết nhất khi so sánh 2 mẫu xe Wildtrak và Raptor là mặt ca lăng. Trong khi Raptor có một mặt ca lăng với chữ FORD cách điệu hầm hố, thì Wiltrak vẫn sẽ chỉ sở hữu một mặt ca lăng “trứ danh” như các phiên bản nhỏ hơn LTD hay XLS.

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 04

Wiltrak sở hữu mặt ca lăng tương tụ như các bản Ranger khác.

Một điểm dễ nhận biết khác, là bộ tem bên hông của mỗi xe. Với phiên bản cao cấp hơn, xe sẽ được dán một bộ tem Raptor ở vị trí gần đuôi xe, trong khi bản còn lại sẽ là bộ tem Wildtrak ở cửa trước và tem 4X4 ở vị trí gần đuôi.

Phần đuôi xe thì sẽ có cách nhận dạng bằng tên mỗi phiên bản. Với Raptor, thì sẽ là một phần chữ nổi “Raptor” còn với Wildtrak thì sẽ chỉ là bộ tem “Wildtrak” mà thôi.

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 05

Ngoại hình Wiltrak vẫn mang đậm nét Ranger, chỉ phân biệt được nhờ tem tên phiên bản.

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 06

Ranger Raptor với ngoại hình cơ bắp, dễ nhận diện với bộ tem nổi.

So sánh Ford Ranger Raptor và Ford Ranger Wildtrak về nội thất

Ranger Raptor được định hình với tên gọi “tiểu” F150 Raptor hướng đến một mẫu xe với trang bị sang trọng, cao cấp, thể thao. Còn với Wildtrak, thì vẫn chỉ được gọi đơn giản là xe bán tải cao cấp nên sẽ có một số khác biệt giữa 2 phiên bản.

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 07

Ranger Raptor được thừa hưởng nội thất sang trọng từ F150 Raptor.

Ranger Raptor thể hiện được yếu tố sang trọng, cao cấp với việc toàn bộ chất liệu bọc ghế trên xe đều là da pha với da lộn, ghế ngồi ôm mang thiên hướng thể thao với chữ Raptor được thêu trên mỗi ghế.

Còn với Wiltrak, với thiên hướng tiện lợi, tiết kiệm hơn nên sẽ chỉ có bọc ghế da pha nỉ, ghế ngồi phổ thông, phần tên phiên bản “Wildtrak” sẽ không xuất hiện trên ghế ngồi mà sẽ được thêu trên thảm lót. Mẫu xe Ranger Raptor được trang bị một thứ mà Ford Ranger Wiltrak không có, lẫy chuyển số vô lăng. Phần trang bị này giúp Raptor thể hiện tốt hơn về khía cạnh thể thao của mẫu xe bán tải Ranger Raptor.

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 08

Wiltrak sở hữu nội thất với phong cách tiện lợi, tiết kiệm.

Cả 2 đều được trang bị hệ thống màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 8 inch lớn nhất trong phân khúc nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu giải trí.

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 09

Cả Wiltrak và Raptor đều sử dụng màn hình 8 inch lớn nhất phân khúc.

Về hệ thống treo, khung gầm và lốp xe

Hệ thống treo có mặt trên Raptor là một bộ phuộc được thiết kế cho xe đua. Bộ giảm xóc này được hãng sản xuất phuộc nổi tiếng FOX thiết kế, chế tạo riêng cho Raptor với tên gọi FOX Racing Shocks 2.5 inch. Bộ giảm xóc này so với loại phổ thông xuất hiện trên Ranger Wildtrak được cải thiện độ nhún lên đến 30%.

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 10

Hệ thống treo "đồ chơi" của FOX có mặt trên Raptor.

Hệ thống khung gầm trên Wiltrak được làm bằng thép chịu lực siêu cứng kết hợp cùng hệ thống treo được cải tiến giúp tăng cường khả năng lái, vận hành, đồng thời cải thiện đáng kể độ ồn trong xe khi đi trên đường. Còn trang bị trên Raptor là một hệ thống tương tự được cải tiến hơn về độ vững chắc.

Thay đổi lớn nhất là một tấm chắn gầm rộng gấp đôi so với chắn gầm của Ranger Wiltrak, được làm bằng thép siêu cứng dày 2.3mm để chịu đựng được những cú va đập khi đi offroad. Toàn bộ hệ thống khung của Raptor được gia cường để chống lại những va đập mạnh từ ngoại cảnh. Các thanh dầm cứng hai bên sườn có thể hấp thụ các cú va chạm mạnh. 

So sánh Ford Ranger Wildtrak và Ford Ranger Raptor: Đâu mới là lựa chọn phù hợp? 11

Khung sườn và tấm chắn gầm của Raptor được cải thiện từ Wiltrak.

Một bộ lốp đa địa hình chuyên dụng 33 inch sẽ là trang bị tiêu chuẩn với Raptor. Bộ lốp này với gai lốp được thiết kế tối ưu cho nhiều dạng địa hình, có tuổi thọ cao và thành lốp bền chắc.

Còn với Wildtrak, sẽ chỉ là một bộ lốp bán địa hình phù hợp với một số địa hình nhất định nhưng vẫn được tối ưu trên mặt đường nhựa nhưng vẫn đảm bảo tuổi thọ cao và kết cấu bền chắc.

So sánh về tính năng an toàn

Các tính năng, trang bị hỗ trợ vận hành an toàn cơ bản và nâng cao đều được trang bị cho 2 phiên bản cao cấp nhất của Ford Ranger có thể kể đến như:

  •  7 túi khí
  • Camera lùi
  • Cảm biến đỗ xe trước/sau
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát chống lật xe
  • Kiểm soát xe theo tải trọng
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ đổ đèo
  • Kiểm soát hành trình tự động
  • Cảnh báo chệch làn đường/hỗ trợ duy trì làn đường.

Ngoài ra, trên Raptor còn có thêm một vài các tính năng nâng cao khác như: Hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm, Camera quan sát điểm mù và Cảnh báo điểm mù

Nhìn chung, với số tiền nhiều hơn phải bỏ ra, các khách hàng chọn mua Ford Ranger Raptor sẽ nhận được những trang bị cao cấp, thể thao hơn. Còn với Ford Ranger Wildtrak, sẽ chỉ dừng lại ở mức “vừa đủ xài” nhưng bù lại vẫn được thừa hưởng sức mạnh của khối động cơ dùng chung cũng như những trang bị an toàn khác với một mức giả dễ chịu hơn.

Xem thêm: Sử dụng xe bán tải Ford Ranger có tốn chi phí?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });