window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V

An Nhien · Oct 25, 2022 01:00 PM

Trong sự kiện Hon Hai Tech Day 2022, Foxconn - nhà sản xuất điện thoại iPhone cho Apple đã chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện mang tên Model B và Model V. Như vậy, chỉ trong vòng 2 năm qua, Foxconn đã trình làng thị trường tổng cộng 5 mẫu xe concept, bao gồm Model B, Model V, Model E, Model C và Model T.

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 01

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V.

Foxcon là một trong những gã khổng lồ về công nghệ của Đài Loan, chuyên sản xuất iPhone cho Apple. Tại sự kiện Ngày Công nghệ Hon Hai hàng năm, hẫng đã hé lộ chi tiết về hai mẫu xe điện mới. Đây được cho là động thái thể hiện việc công ty đang cố gắng đa dạng hóa hoạt động kinh doanh cũng như thể hiện mong muốn chiếm lĩnh thị trường ô tô năng lượng mới.

Hai mẫu xe được Foxconn giới thiệu tại Hon Hai Tech Day 2022 bao gồm một chiếc bán tải điện Model V và một là chiếc hatchback chạy điện có tên Model B. Hai mẫu xe xuất hiện trên sân khấu như một thông điệp được gửi đến các nhà sản xuất ô tô rằng: ‘Foxconn đã sẵn sàng sản xuất xe điện cho các vị’.

Foxtron Model B

Model B sẽ được Foxconn quảng bá dưới thương hiệu Foxtron. Đây là một thương hiệu liên doanh giữa Foxconn và hãng xe Đài Loan Yulon.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 01

Mẫu xe điện Foxtron Model B.

Như thông tin đã được AutoFun đưa từ trước đó, Foxtron Model B là mẫu crossover cỡ C do hãng thiết kế Pininfarina của Ý chắp bút, tương tự Model E được hãng ra mắt trước đó. Do vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi hai mẫu xe concept này đều sở hữu cùng ngôn ngữ thiết kế.

Foxconn miêu tả mẫu Model B giống như crossover đô thị mặc dù xe sở hữu thiết kế giống với hatchback hơn. Bản thân chiều cao gầm của Foxtron Model B cũng khá thấp, không giống với xe crossover thông thường. Qua đó, Foxtron Model B lại càng trở thành mẫu xe điện hứa hẹn dành cho thị trường toàn cầu.

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 02

Foxtron Model B sở hữu thân xe có nhiều đường gân sắc sảo.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MIH, Foxtron Model B có chiều dài 4.300 mm, chiều rộng 1.865 mm và chiều cao 1.530 mm, đi cùng chiều dài cơ sở 2.800 mm. Với kích thước này, Foxtron Model B sẽ là đối thủ của VinFast VF7 nếu bán ra các thị trường quốc tế.

Foxtron Model B sở hữu thân xe có nhiều đường gân sắc sảo, đi kèm dải đèn LED kéo dài hết chiều rộng đầu xe và đuôi xe. Đáng chú ý, hãng bố trí khe gió trên nắp ca-pô/cột D, camera digital thay cho gương chiếu hậu cũng như phần nóc đưc mượt mà. Tất cả những chi tiết này cũng giúp giảm hệ số lực cản không khí của xe xuống còn 0,26 Cd. 

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 03

Cụm đèn hậu công nghệ cao trên Foxtron Model B có thể hiển thị hình ảnh.

Ngoài ra, cụm đèn hậu công nghệ cao trên Foxtron Model B có thể hiển thị hình ảnh, ví dụ như tình trạng sạc pin hoặc giao tiếp với những người tham gia giao thông khác.

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 04

Foxtron Model B  trang bị cửa sổ trời toàn cảnh.

Bên trong Foxtron Model B là nội thất 5 chỗ ngồi với những điểm nhấn như màn hình cảm ứng trung tâm 15,6 inch, nằm độc lập tại mặt táp-lô. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ digital rất nhỏ sau vô lăng và 2 màn hình ở cột A nhằm phục vụ camera kỹ thuật số.

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 05

Vô lăng của Foxtron Model B được thiết kế dạng vát đáy thể thao.

Vô lăng của Foxtron Model B được thiết kế dạng vát đáy thể thao, phối 2 màu tương phản độc đáo và cũng có tích hợp nhiều nút bấm cơ học. Đó là lý do vì sao mà phía bên dưới màn hình trung tâm của xe không hề có các phím cơ học như thường thấy.

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 06

Foxtron Model B còn trang bị ghế, bệ tì tay và tapi cửa bọc da màu trắng.

Một điều thú vị là Foxtron Model B không trang bị cụm điều khiển trung tâm nối giữa bệ tì tay trung tâm và bề mặt táp-lô như thông thường. Thay vào đó, ở giữa 2 hàng ghế trước là khoảng trống, nhằm giúp người lái có thể di chuyển sang bên cạnh dễ dàng khi cần. Thiết kế này được đánh giá khá giống với VinFast VF6 hiện được trưng bày tại triển lãm Ô tô Paris 2022. Điều này cũng khá dễ hiểu vì VF6 vốn do Pininfarina và Torino Design thiết kế.

 

Ngoài ra, Foxtron Model B còn trang bị ghế, bệ tì tay và tapi cửa bọc da màu trắng, cho cảm giác cao cấp và tương phản với những khu vực ốp nhựa màu đen. Theo Foxconn, mẫu xe concept này sẽ được trang bị các phần mềm thông tin giải trí có thể nâng cấp và các tính năng an toàn chủ động ADAS.

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 07

Động cơ Foxtron Model B có thể chạy được 450 km sau khi sạc đầy pin.

Động cơ Foxtron Model B là 1 mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 230 mã lực, có thể chạy được 450 km sau khi sạc đầy pin. Tuy nhiên, Foxconn hiện vẫn chưa công bố thông tin về dung lượng pin của xe.

Model V

Khác với Model B, mẫu xe bán tải Model V sẽ không mang logo của thương hiệu Foxtron. Thay vào đó, mẫu bán tải này sẽ được gắn logo của nhà sản xuất iPhone Foxconn.

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 08

Mẫu xe bán tải Model V sẽ không mang logo của thương hiệu Foxtron.

Ngoài ra, Model V không do Pininfarina thiết kế như Model B bởi đây là mẫu xe do Foxconn tự thiết kế và mang đến kiểu dáng cabin đôi Double Cab.

Model V được hãng trang bị cụm đèn pha LED tạo hình chữ ‘L’ ngược, camera digital thay cho gương chiếu hậu. Đi kèm tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, các cảm biến của công nghệ an toàn chủ động ADAS xung quanh xe và chiều cao gầm khá lớn. 

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 09

Model V được hãng trang bị cụm đèn pha LED tạo hình chữ ‘L’ ngược.

Bên trong Model V sẽ là không gian nội thất 5 chỗ ngồi được bọc bằng da màu trắng. Xe được trang bị 4 màn hình trên mặt táp-lô, gồm 2 màn hình để phục vụ camera kỹ thuật số.

So với Ford Ranger, mẫu bán tải Model V có chiều dài cơ sở nhỏ hơn, đạt 3.200 mm. Trong khi đó, thùng chở hàng phía sau xe dài 1.500 mm lại giống với Toyota Hilux.

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 10

Bên trong Model V sẽ là không gian nội thất 5 chỗ ngồi được bọc bằng da màu trắng.

Tương tự các mẫu xe bán tải sử dụng động cơ đốt trong thông thường, Model V cũng có tải trọng 1 tấn, xe còn có sức kéo 3 tấn.

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 11

Xe có màn hình trung tâm đặt dọc.

Hiện tại thì Foxconn vẫn chưa công bố thông số vận hành của Model V. Tuy nhiên, nhà sản xuất iPhone cũng miêu tả đây là mẫu xe bán tải có thể chạy mọi địa hình. Do đó, Model V dự kiến được trang bị 2 mô-tơ điện và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Foxconn chính thức ra mắt 2 mẫu ô tô điện Model B và Model V 12

Model V dự kiến được trang bị 2 mô-tơ điện và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Phạm vi di chuyển ước tính xe sau khi sạc pin là 420 km và thời gian sạc pin từ 20 - 80% dung lượng bằng bộ sạc nhanh 30 phút.

Ngoài ra, hiện tại Foxconn cũng chưa công bố thời điểm đưa mẫu Foxtron Model B và Model V lên dây chuyền sản xuất thương mại. Những thông tin tiếp theo sẽ được AutoFun cập nhật liên tục.

Xem thêm: Hàng loạt ưu đãi dành cho xe ô tô điện trong những năm tới

An Nhien

Biên tập viên

Cơ hội được trải nghiệm đa dạng các mẫu xe đã giúp tôi tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Giờ là lúc mang những điều đó đi chia sẻ với tất cả mọi người!

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });