window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311908323-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311908323-0'); });

Đổ xăng cho Audi R8 tốn bao nhiêu? So kèo cùng Porsche 911 để xem mức độ “uống” xăng siêu xe ra sao?

thao · Aug 5, 2022 08:00 PM

Audi R8 được đánh giá là chiếc siêu xe dành cho những người lần đầu gia nhập giới chơi xe thể thao. Chi phí đầu tư ban đầu và chi phí bảo dưỡng của mẫu xe này ăn điểm hơn các siêu xe khác. Tuy vậy, về mức tiêu hao nhiên liệu mẫu xe này liệu có tạo cách biệt so với các đối thủ?.

Đổ xăng cho Audi R8 tốn bao nhiêu? So kèo cùng Porsche 911 để xem mức độ “uống” xăng siêu xe ra sao? 01

Audi R8 đậm thiết kế thể thao với những đường nét vuốt mạnh hơn ở ca-pô và phần mui xe.

Đã là người chơi siêu xe thì chi phí không phải là yếu tố quá quan trọng khi chọn mua. Nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại có quan hệ mật thiết đến động cơ, trọng lượng và hiệu suất khí động học khi phanh của một chiếc xe, nên việc tìm hiểu nó cũng mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho người chơi xe.

Mức độ hao xăng của Audi R8 có tỷ lệ thuận với hiệu suất động cơ không?

Nhiều người nhầm tưởng rằng, động cơ càng mạnh càng nhiều mã lực thì xe càng tốn xăng. Mức tiêu hao nhiên liệu phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó có trọng lượng xe, công nghệ vận hành, hiệu suất khí động học khi phanh cũng như thói quen điều kiện của người cầm lái. Theo lý thuyết, tốc độ xe càng nhanh thì càng đốt cháy nhiều nhiên liệu.

Tuy nhiên, nếu trọng lượng xe nhẹ nhưng động cơ mạnh mẽ, dù lái ở tốc độ nhanh vẫn sẽ tốn ít nhiên liệu hơn. Chính vì thế, mức độ tiêu hao nhiên liệu không thể đánh giá vào động cơ mà còn phải đánh giá dựa trên thiết kế tổng quan, công nghệ sử dụng của chiếc xe.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311864451-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311864451-0'); });

Đổ xăng cho Audi R8 tốn bao nhiêu? So kèo cùng Porsche 911 để xem mức độ “uống” xăng siêu xe ra sao? 01

Mức độ tiêu hao nhiên liệu thực tế của Audi R8 phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Một chiếc siêu xe như Audi R8 cũng không ngoại lệ. Tuỳ vào từng phiên bản mà R8 sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau. Ở chiếc Audi R8 phiên bản Spyder V10 Plus mức tiêu hao nhiên liệu trung bình cho quãng đường hỗn hợp là 11,7L/100km.

Phiên bản Coupe Audi R8 V10 con số này là 11,8L/100km, chênh lệch không quá lớn. Trong khi đó, phiên bản Plus thì con số này khoảng 12,4L/100km. Theo thông tin từ hãng Audi, mẫu R8 mới này có mức tiêu hao nhiên liệu cải tiến hơn khi giảm 10% so với thế hệ trước.

Động cơ V10 5,2 lít của R8 V10 không chỉ góp phần tạo nên khả năng vận hành mạnh mẽ cho xe mà còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc nhờ công nghệ giải phóng xi-lanh chủ động mang tên Cylinder OnDemand.

Do đó, nếu người lái vận hành xe ở tải trọng thấp và trung bình, năm xi-lanh sẽ nghỉ liên tục trong 60 giây. Động tác này liên tục xen kẽ giữa các cột bên trái và bên phải giúp xe tiết kiệm xăng hơn. Audi R8 được điều khiển bằng máy tính rất mượt mà và quá trình này chỉ diễn ra trong 0,3 giây nên người lái hầu như không nhận thấy sự thay đổi này.

So kèo mức độ tiêu hao nhiên liệu của Audi R8 và Porsche 911

Rõ ràng so với các mẫu sedan, siêu xe Audi R8 tốn xăng hơn là điều tất nhiên. Một chiếc siêu xe thể thao với vận tốc cao sẽ đốt nhiều xăng hơn so với những mẫu xe thường.

Tuy nhên, nếu so với đối thủ cạnh tranh Porsche 911 với con số 11,5L/100km thì mức tiêu hao nhiên liệu của Audi R8 nhỉnh hơn chút ít. Nhưng với những người chơi siêu xe thì đây chỉ là con số nhỏ, không có giá trị cạnh tranh mấy.

Đổ xăng cho Audi R8 tốn bao nhiêu? So kèo cùng Porsche 911 để xem mức độ “uống” xăng siêu xe ra sao? 02

Audi R8 “uống” xăng xêm xêm với Porsche 911.

Audi R8 lựa chọn hoàn hảo cho người mới chơi siêu xe

Audi R8 là mẫu xe có mức giá dễ tiếp cận nhất trong phân khúc siêu xe khi rơi vào khoảng giá 9 - 12 tỷ (đã bao gồm thủ tục, thuế, phí). Con số này tương đương với Porsche 911, nhỉnh hơn đôi chút so với BMW i8. Chưa kể chi phí bảo dưỡng định kỳ của Audi R8 không quá cao nên mới chơi siêu xe thì không quá đắt đỏ. 

Với động cơ V10 nạp khí tự nhiên 5.2L, xe có thể đạt 562 mã lực về hiệu suất. Ngoài ra, xe có thể tăng tốc nhanh khi từ 0 lên 100km/h chỉ trong 3,4 giây. Hệ thống treo và công nghệ khiến việc lái xe ổn định và êm ái hơn dù với tốc độ cao.

Bên cạnh đó, thiết kế của Audi R8 mang đậm chất thể thao khiến ai cũng hút hồn ngay lần đầu nhìn thấy. Nội thất cùng được trang bị cao cấp, hiện đại xứng tầm với danh xưng siêu xe. Chiếc xe này hội tụ được nhiều tính năng, động cơ, vẻ ngoài hoàn hảo với sự thoải mái, tiện nghi và thoả đam mê tốc độ.

Đổ xăng cho Audi R8 tốn bao nhiêu? So kèo cùng Porsche 911 để xem mức độ “uống” xăng siêu xe ra sao? 03

Audi R8 thu hút ánh nhìn nhờ vẻ ngoài hào nhoáng khi lướt trên đường.

Có thể nói mức độ tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe nhà Audi không quá cao so với các dòng siêu xe. Chính vì tiêu tốn không quá nhiều như vậy, Audi R8 gây bất ngờ cho nhiều người khi biết rằng không phải cứ siêu xe là cực kỳ tốn xăng như lời đồn. Nếu muốn lựa chọn mẫu xe cá tính này để bắt đầu bộ sưu tập siêu xe của bạn thì đó là sự hoàn hảo đấy.

Xem thêm: Khả năng vận hành của Audi R8 đã được nâng cấp mạnh mẽ hơn phiên bản tiền nhiệm

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/vn_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1686311888332-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1686311888332-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });